Công bố kết quả thi THPT quốc gia 2016 thế nào?

Google News

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin về cách công bố kết quả thi THPT quốc gia 2016 để các thí sinh và phụ huynh nắm được.

Năm nay, nhiều ý kiến lo lắng những rủi ro trong quá trình nộp và xét tuyển hồ sơ trong kì thi THPT Quốc gia 2016 như “chứng khoán” của năm trước sẽ khiến học sinh rất vất vả, phụ huynh bất an.
Cong bo ket qua thi THPT quoc gia 2016 the nao
 Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định việc đăng ký xét tuyển năm nay sẽ không để xảy ra tình trạng hỗn loạn như năm 2015.
Tuy nhiên, trả lời những băn khoăn này, ông Mai Văn Trinh (Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết việc giảm thiểu thời gian đăng ký xét tuyển trong đợt 1 xuống 10 ngày là sự điều chỉnh có cơ sở thực tiễn.
"Chúng tôi cũng đã chuẩn bị và chạy thử phần mềm để phục vụ cho việc đăng ký xét tuyển được đơn giản, nhanh nhất. Thí sinh không phải quá hồi hộp trong thời gian chờ đợi xét tuyển. Thí sinh nên căn cứ vào kết quả tuyển sinh các năm trước để cân nhắc trong việc nộp hồ sơ", ông Trinh nói.
Bên cạnh đó, ông Trinh cho biết năm nay, tất cả các hội đồng thi đều có trách nhiệm công bố kết quả thi. Sau khi chấm xong, các cụm thi gửi kết quả về Bộ Giáo dục và Đào tạo để đối sánh dữ liệu, đảm bảo tuyệt đối chính xác. Sau đó 120 hội đồng thi sẽ công bố kết quả theo đúng quy định.
Theo nội dung sửa đổi Quy chế tuyển sinh năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian đăng ký xét tuyển có một số thay đổi.
Đó là việc rút ngắn thời gian xét tuyển của các đợt và thời gian bắt đầu xét tuyển từ ngày 1/8/2016. Thời gian đăng ký xét tuyển đợt 1: 12 ngày, học sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển từ ngày 1- 12/8/2016.
Thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển tối đa vào 2 trường, mỗi trường không quá 2 ngành. Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong đợt xét tuyển.
Mốc thời gian thí sinh phải biết
Chậm nhất ngày 20/7: Hoàn thành chấm thi và báo cáo sơ bộ kết quả, công bố điểm thi sau đó. Chậm nhất ngày 25/7: Hội đồng thi thực hiện công bố kết quả tốt nghiệp THPT.
Chậm nhất ngày 27/7: Hiệu trưởng các trường THPT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh.
Chậm nhất ngày 30/7: Gửi giấy chứng nhận kết quả thi và nhận đơn phúc khảo của thí sinh. Trước ngày 8/8: Các hội đồng thi phải tổ chức phúc khảo bài thi và hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp sau phúc khảo.
Từ 1/8 đến 20/8: Các trường bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1. Trước ngày 25/8: Công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1.
Từ ngày 25/8 đến hết ngày 15/9: Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1. Công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 trước ngày 20/9.
Từ ngày 20/9 đến hết 5/10: Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2. Công bố kết quả trước ngày 10/10.
Từ ngày 10/10 đến hết ngày 25/10: Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3. Công bố kết quả trước ngày 31/10. Các nguyện vọng xét tuyển bổ sung đợt 4 kết thúc trước ngày 20/11. Lưu ý, năm nay, các trường tổ chức xét tuyển đối với những thí sinh đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia phải công bố phương thức tiếp nhận đăng ký xét tuyển và phí dự tuyển.
Thí sinh có thể nộp đăng ký xét tuyển và phí dự tuyển trực tuyến hoặc qua đường bưu điện theo hình thức thư chuyển phát nhanh. Trường có thể quy định thêm phương thức tiếp nhận đăng ký xét tuyển và phí dự tuyển của thí sinh phù hợp với điều kiện thực tế, nhưng không gây khó khăn, tốn kém cho thí sinh và bức xúc xã hội.
>>> Mời quý độc giả xem video Tuyển sinh quân sự (nguồn VTV):

Theo VTC News

Bình luận(0)