Công an xử lý quán cafe lấn chiếm...đường tàu ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Để tránh tàu, các quán cafe lấn chiếm lòng đường sắt treo bảng thông báo cho khách hàng giờ tàu chạy qua để chủ động di dời.

Sáng nay (11/12), trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Công an phường Điện Biên (quận Ba Đình, TP Hà Nội) cho biết, đã cho lực lượng đến xử lý các hộ kinh doanh cafe lấn chiếm lòng đường tàu tại đường Điện Biên Phủ (thuộc địa bàn phường Điện Biên) gây xôn xao dư luận những ngày qua.
Trong khi đó, một lãnh đạo Đội CSGT Đường sắt, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết: Đơn vị đã làm việc với Công ty đường sắt, Cục đường sắt, Công an phường và chủ quán kinh doanh về việc vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt theo quy định của pháp luật.
 Lực lượng chức năng đến xử lý các quán kinh doanh lấn chiếm đường sắt.
Trước đó, một số tờ báo đăng tải hình ảnh tại ngõ 10 đường Điện Biên Phủ (Hà Nội) xuất hiện một vài quán cafe thu hút rất đông khách du lịch (chủ yếu là khách nước ngoài), bởi khi đến đây khách được chủ quán bày bàn ra giữa đường tàu ngồi uống café.
Theo lời của một chủ quán, vì đường tàu vẫn có tàu chạy qua nên quán đã gắn biển thông báo cho khách hàng biết các khung giờ sắp có tàu chạy qua, để khách chủ động di dời. Theo đó, từ thứ 2 - 6, quán nghỉ vào khung 7h sáng và 11h tối, cuối tuần là 6, 9, 11h sáng và 4, 7, 10h tối.
Ghi nhận của PV Kiến Thức, sáng ngày 11/12, các lực lượng chức năng công an, CSGT đã đến xử lý một vài chủ quán café kinh doanh lấn chiếm đường tàu, gây mất an toàn giao thông. Lực lượng công an đã yêu cầu dỡ biển một số quán vi phạm.
Một số hình ảnh trước khi quán cafe bị xử lý:
 Các quán cafe bày hẳn bàn ghế vào đường tàu cho khách ngồi uống nước.
 Bàn ghế lấn chiếm đường sắt.
 Cả đoạn đường sắt bị lấn chiếm.
 Bảng giá và đồ uống.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)