Công an xác minh thông tin ông Đào Vịnh Thuấn đánh CSGT

Google News

Trước khi xô xát với nữ nhân viên Vietnam Airlines, ông Đào Vịnh Thuấn từng bị nghi là tấn công CSGT ở Hà Nội...

Theo báo Giao thông, ông Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi, cán bộ Thanh tra giao thông, Sở GTVT Hà Nội), một trong hai hành khách xô xát với nữ nhân viên Vietnam Airlines hôm 18/10 từng có hành vi tấn công một chiến sĩ CSGT Hà Nội.
Nghi đánh cảnh sát khi giải quyết va chạm giao thông
Theo báo này, chiều muộn 6/1, chiếc ôtô con xảy ra va chạm với một taxi tại ngã tư Hoàng Cầu - Đê La Thành (quận Đống Đa). Ngay sau đó, tài xế ôtô con xuống xe và tấn công người lái taxi. Vụ việc khiến nút giao thông ùn ứ phương tiện.
Khi chiến sĩ CSGT Đội 3 đến can ngăn thì tài xế ôtô con lao vào đấm, đá người làm nhiệm vụ. Tài xế sau đó được xác định là ông Đào Vịnh Thuấn. Sau vụ việc, ông này và CSGT tự thương lượng, giải quyết.
Ngày 22/10, trao đổi với PV, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Công an Hà Nội, cho biết PC67 đã giao các cơ quan chức năng kiểm tra để báo cáo Giám đốc Công an Hà Nội. Sau khi có kết quả điều tra, Phòng PC67 sẽ có công văn trả lời báo chí.
Trước luồng thông tin cho rằng anh Đào Vịnh Thuấn là em trai trưởng Phòng CSGT và có liên quan đến xe quá tải trọng gần 400% của doanh nghiệp Trang Khởi Linh (tỉnh Hà Nam), đại tá Thắng từ chối trả lời và khẳng định: “Trong tất cả việc này, ai làm sai thì người đó chịu, những việc này phải để người ta kiểm tra, giải quyết”.
Cùng ngày, chỉ huy Đội CSGT số 3 khẳng định với PV hoàn toàn không có việc ông Thuấn tấn công chiến sĩ của đơn vị hôm 6/1 như một số báo đưa tin.
Theo vị này, thời điểm có vụ va chạm giao thông ở ngã tư Hoàng Cầu - Đê La Thành, nhiều người hiểu lầm ông Thuấn đánh cảnh sát.
“Sau vụ việc xảy ra, cơ quan điều tra và thanh tra các bên đã vào cuộc và kết luận không có chuyện tấn công CSGT, không có sự việc như báo nêu”, chỉ huy Đội 3 thông tin.
Có liên quan doanh nghiệp chứa xe quá tải gần 400%
Theo báo Giao thông giữa tháng 1/2015, Cục Quản lý đường bộ 1 (Tổng cục đường bộ Việt Nam) lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính chủ xe ôtô biển 29C - 345.40 với lỗi Tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe không đúng thiết kế của nhà chế tạo với mức phạt 7 triệu đồng.
Kiểm tra tải trọng của chiếc xe này cho thấy, chiếc xe chở quá tải tới 385%.
Cong an xac minh thong tin ong Dao Vinh Thuan danh CSGT
Chiếc xe quá tải gần 300 % của doanh nghiệp Trang Khởi Linh. Ảnh: Báo Giao thông.
Trong biên bản xử phạt, cơ quan chức năng đề tên ông Đào Vịnh Thuấn, chủ xe nói trên. Chiếc xe là của doanh nghiệp vận tải Trang Khởi Linh, trụ sở ở tỉnh Hà Nam.
Trả lời báo Giao thông, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết lãnh đạo đã giao thanh tra làm rõ những thông tin liên quan và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.
Xô xát với nữ nhân viên Vietnam Airlines tại sân bay
Chiều 18/10, tại phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C, tầng 2 - nhà ga T1 sân bay Nội Bài (Hà Nội) xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Phó đội trưởng Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi, với 2 hành khách.
Đội an ninh xác định hai người này là Trần Dương Tùng (32 tuổi, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn, đều là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP.HCM.
Biên bản sự việc cho biết hành khách Thuấn đã túm vai áo chị Quỳnh Anh, sau đó hành khách Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu chị Quỳnh Anh làm chị choáng váng.
Cong an xac minh thong tin ong Dao Vinh Thuan danh CSGT-Hinh-2
Hai hành khách hành hung nhân viên Vietnam Airlines. Ảnh: Clip An ninh sân bay Nội Bài.
Ngày 20/10, Cục Hàng không Việt Nam ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng, cấm vận chuyển hàng không 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn.
Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 10/2016.
Ngày 21/10, Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND TP yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên Vietnam Airlines và hãng hàng không này.
Liên quan đến vụ xô xát giữa 2 hành khách với nữ nhân viên Vietnam Airlines, ngày 21/10, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hà Nội) đã tiếp nhận vụ việc để điều tra, làm rõ.
Cơ quan điều tra đã triệu tập các cá nhân có liên quan tới làm việc, yêu cầu giải trình và hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc hành hung nữ nhân viên hàng không Nguyễn Lê Quỳnh Anh.
Theo Nhóm phóng viên/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)