Công an xác minh hiện tượng đóng đinh vào xốp rải trên đường

Google News

Sau khi hiện tượng đóng đinh vào tấm xốp rải trên quốc lộ 37, Bí thư huyện Mai Sơn (Sơn La) đã chỉ đạo công an vào cuộc kiểm tra.

Trước đó, ngày 16/3 trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh do tài xế phản ánh về việc đóng đinh vào tấm xốp rải trên đường quốc lộ để bẫy phương tiện tham gia giao thông.
Cụ thể, tài xế tự giới thiệu là Nguyễn Văn Mạnh, chia sẻ khoảng 1h sáng 16/2, anh này điều khiển xe tải Hyundai loại 5 tấn biển số Vĩnh Phúc di chuyển theo quốc lộ 37 hướng từ Phú Thọ về quốc lộ 6, huyện Thuận Châu (Sơn La) để trả hàng.
Cong an xac minh hien tuong dong dinh vao xop rai tren duong
Những chiếc đinh được đóng vào tấm xốp rải trên quốc lộ. Ảnh: Tiến Quyết. 
Khi còn cách quốc lộ 6 khoảng 2 km (hướng từ Bắc Yên đến TP Sơn La), anh Mạnh phát hiện thấy nhiều mảnh xốp to bằng bàn tay được phủ kín hết mặt đường.
“Đi qua những tấm xốp ấy, tôi mới kinh hãi phát hiện rằng bên trong những tấm xốp đó là hàng trăm chiếc đinh vít chuyên dùng để bắn tôn. Hậu quả là xe tôi bị thủng cả dàn lốp sáu bánh với số lượng lên đến hàng trăm chiếc đinh vít", tài xế Mạnh kể.
Người lái xe này cho biết dàn lốp bị thủng phải thay thế toàn bộ với chi phí lên đến gần 30 triệu đồng. Anh Mạnh sau đó đã gọi điện trình báo vụ việc lên công an sở tại.
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT Quốc gia) khẳng định hành vi rải đinh trên đường quốc lộ là vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông vô cùng nghiêm trọng, gây nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông, thể hiện thái độ coi thường pháp luật của các đối tượng vi phạm, vì lợi ích của bản thân mà bất chấp pháp luật, tính mạng của người khác.
Để kịp thời ngăn chặn tình trạng trên, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Ban ATGT tỉnh Sơn La chỉ đạo các cơ quan thành viên điều tra, làm rõ hiện tượng trên, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các đối tượng vi phạm.
Cong an xac minh hien tuong dong dinh vao xop rai tren duong-Hinh-2
Lốp xe bị cắm nhiều đinh cùng lúc sẽ xuống hơi nhanh hoặc gây mất lái khi chạy tốc độ cao. Ảnh: Tiến Quyết. 
Trao đổi với Zing.vn, bà Đinh Thị Bích Thảo, Bí thư huyện Mai Sơn, cho biết cách đây gần một tháng phía Công an huyện cũng nhận được thông báo từ Công an thành phố Sơn La về việc có một lái xe trình báo hiện tượng đinh tặc đóng đinh vào các tấm xốp rải trên quốc lộ bẫy phương tiện tham gia giao thông.
Sau khi tiếp nhận thông tin, công an huyện đã vào cuộc xác minh và mời lái xe này quay lại trụ sở phối hợp với công an làm rõ, nhưng người này vẫn chưa đến.
“Hiện tôi vẫn chỉ đạo công an huyện tiếp tục kiểm tra xác minh, nếu phát hiện người có hành vi đóng đinh vào tấm xốp rải trên đường sẽ cho xử lý nghiêm”, Bí thư huyện Mai Sơn thông tin.
Cong an xac minh hien tuong dong dinh vao xop rai tren duong-Hinh-3
Quốc lộ 37 qua địa phận xã Cò Nòi, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps. 
Theo Hoàng Cư/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)