Công an Quảng Trị nói về vụ tàu hỏa đâm xe tải

Google News

“Điều rõ ràng là lái xe chạy qua đường sắt, trong lúc đường sắt có cảnh báo tự động, lái xe tải như thế là ẩu”.

Cong an Quang Tri noi ve vu tau hoa dam xe tai
Khoang tàu lật nằm vắt ngang đường sắt được cẩu khỏi hiện trường. 
Vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe tải và tàu SE5 tại Km 639+700 tại đường sắt sắt bắc nam giao nhau với đường ngang dân sinh thuộc thôn Xuân Lâm, xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, khiến một người chết, 3 người bị thương.
Đến chiều 11/3, cơ quan chức năng huy động lực lượng tiếp tục giải phóng những toa xe bị đổ để thông tuyến đường sắt bắc nam qua khu vực tai nạn.
Hiện lực lượng chức năng đã điều động 5 xe cẩu để giải phóng các toa xe lửa bị lật chắn ngang đường sắt, thông tuyến đường sắt Bắc – Nam.
Cong an Quang Tri noi ve vu tau hoa dam xe tai-Hinh-2
Chiếc xe cẩu bị lật đang được các cơ quan chức năng nỗ lực di dời khỏi hiện trường nhanh nhất để sớm thông tuyến đường sắt Bắc – Nam.
“Nhận được tin báo, ngành đường sắt tập trung lực lượng để đến để cứu hộ nhân lực khoảng hơn 400 người. Do địa hình phức tạp, các xe nặng, cồng kềnh, đường bộ lại đang thi công gây khó khăn cho công tác hỗ trợ. Chúng tôi đã chủ động thuê cả cẩu đường bộ và đường sắt để tham gia công tác cứu hộ”, Ông Trần Nhật Trung, Giám Đốc Trung tâm ứng phó sự cố và cứu nạn đường sắt Việt Nam, cho biết.
Ông Vũ Tá Tùng – Tổng GĐ Tổng CTy Đường sắt VN cho biết thêm: Quan điểm của lãnh đạo ngành đường sắt là tập trung tối đa nhân lực, thiết bị phục vụ công tác cứu viện, cứu hộ. Hiện Tổng công ty đã điều động trên 200 cán bộ, CNV của các đơn vị đường sắt tại các khu vực lân cận đến hiện trường và khẩn trương tổ chức cứu hộ, cố gắng thông đường trong thời gian sớm nhất.
Sau vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty cũng đã kịp thời hỗ trợ cho gia đình lái tàu Lê Minh Phú số tiền 30 triệu đồng cùng toàn bộ công tác mai táng phí, hỗ trợ cho phụ lái tàu bị thương Hồ Ngọc Hải số tiền 10 triệu đồng.
Cong an Quang Tri noi ve vu tau hoa dam xe tai-Hinh-3
 
Tại hiện trường, ba khoang tàu bị lật đã được các cơ quan dùng xe cẩu di dời khỏi đường ray khoảng 3m. Riêng chiếc xe cẩu bị lật của Tổng Cty Đường sắt Việt Nam vẫn đang được tiến hành di dời khỏi hiện trường. Dự kiến khoảng đầu giờ tối nay hiện trường vụ tai nạn sẽ được giải tỏa.
Liên quan đến vụ tai nạn, Đại tá Trương Quang Định, Phó GĐ CA tỉnh Quảng Trị cho hay, đang điều tra làm rõ nguyên nhân.
"Tuy nhiên điều rõ ràng là lái xe chạy qua đường sắt, trong lúc đường sắt có cảnh báo tự động, lái xe tải như thế là ẩu.”, Đại tá Trương Quang Định nhận định.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)