Công an phân tích TNGT khiến mẹ đèo con trên xe SH tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã đưa ra những phân tích lý giải nguyên nhân người mẹ đèo con trên xe SH tử vong là do tai nạn giao thông.

Liên quan đến vụ việc mẹ đèo con bằng xe SH tử vong tại Km89+700, quốc lộ 39 (địa phận xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), công an tỉnh Thái Bình vừa công bố kết luận điều tra. Theo đó nguyên nhân vụ việc không phải người phụ nữ này bị chém tử vong khi đèo con bằng xe SH mà do tai nạn giao thông.
Tại buổi họp báo thông tin về vụ việc trên, đại tá Nguyễn Đình Trung – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã đưa ra những phân tích lý giải nguyên nhân khiến chị Nguyễn Thị Cúc (27 tuổi, ở xã Phương Công, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) tử vong do tai nạn giao thông.
Theo lời Đại tá Nguyễn Đình Trung, tại khu vực xảy ra vụ tai nạn có lan can hộ lan bên vệ đường là thanh tôn. Bản thân thanh tôn hơi cong, độ dày 2 ly, theo hướng cong như vậy sẽ tạo thành mặt cắt. Có thể các vết cắt ở cổ và tay của nạn nhân Cúc và cháu bé là do thanh tôn hộ lan bên đường gây ra.
 Quang cảnh buổi họp báo thông tin về vụ việc trên,
“Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trời mưa rất to, hai mẹ con mặc áo mưa chung phần thân còn phần đầu thì tách, vì vậy khi ngã là ngã cả 2 người xuống đường. Qua trích xuất camera ghi lại được, vận tốc chị Cúc đi khá là lớn. Các dấu vết đã thu ở trên hiện trường, đặc biệt là thanh tôn từ chỗ nạn nhân nằm đến chiếc xe máy là khoảng 11 đoạn và có 11 dấu vết đứt đoạn. Trên thanh tôn còn để lại dấu vết là nhựa và sơn của chiếc xe máy mà nạn nhân điều khiển. Qua kiểm tra, Viện khoa học hình sự Bộ Công an trả lời các vết sơn và nhựa trên thanh tôn hộ lan bên vệ đường là một và là của chiếc xe SH mà nạn nhân điều khiển. Vì vậy kết luận xe mô tô va chạm với thanh tôn”, Đại tá Nguyễn Đình Trung thông tin.
Nói về việc, sau khi xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe máy SH của chị Cúc không đổ ngay mà di chuyển thêm một đoạn rồi mới đổ, Đại tá Nguyễn Đình Trung lý giải: “Xe mô tô nào cũng vậy, không riêng gì xe ga, khi bị đổ luôn ngả phía bên phải. Khi ngả sang bên phải thì chiếc xe gặp hàng rào tôn vẫn không đổ được và chạy tiếp đi. Từ chỗ nạn nhân đến chỗ xe đổ là 74 mét, điều này là hoàn toàn chuẩn mực”.
Đại tá Nguyễn Đình Trung cũng cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra, người dân có đặt câu hỏi đây có phải vụ cướp không? Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, điều này đã nhanh chóng được loại bỏ vì nếu cướp thì phải mất tài sản nhưng đây không mất gì. Còn dây chuyền và đồng hồ tại sao đứt ra thì có thể do văng, vật khi bị ngã.
“Chú ý nhất là không gian, thời gian và địa điểm, địa điểm là quốc lộ chính của tỉnh. Thời gian là thời gian vàng, trời mưa trong vòng 5 – 10 phút, có hơn 90 phương tiện lưu thông. Từ trích suốt camera cho thấy, người đi sát nạn nhân nhất là một xe ô tô 16 chỗ và một cặp chị em đi với khoảng cách 51 giây. Và với thời gian như vậy thì không có đối tượng nào gây án nhanh như vậy được. Ngoài người đi đường thì chúng tôi còn tìm được một nhân chứng, tất cả đều đồng nhất với thông tin về việc nạn nhân bị tai nạn. Từ những điều trên, chúng tôi kết luận đây là một vụ tai nạn giao thông”. Đại tá Nguyễn Đình Trung nói.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, sáng 30/10/2016, chị Nguyễn Thị Cúc điều khiển xe mô tô SH biển kiểm soát 17B8- 167.60 chở con Lê Anh T. đi từ thôn Cổ Rồng, xã Phương Công, huyện Tiền Hải về xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Trên đường đi, chị Nguyễn Thị Cúc mang tiền đến gara ô tô ở thôn La Uyên, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đưa cho chồng là anh Lê Đình V. để sửa xe ô tô. Sau đó chị Nguyễn Thị Cúc chở cháu Lê Anh T. đi theo quốc lộ 39 hướng từ ngã tư Gia Lễ về cầu Vô Hối đến địa phận xã Đông Tân, huyện Đông Hưng thì xảy ra tai nạn.
Ngay khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Đông Hưng đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, thông báo đến Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng, đồng thời tổ chức lực lượng bảo vệ hiện trường, tiến hành các hoạt động điều tra ban đầu.
Nhận tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo phòng Cảnh sát Hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ phối hợp Công an huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật, có sự tham gia của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng.
 Nơi xảy ra vụ việc.
Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm phương tiện và kết quả điều tra, sáng 7/11/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng đã tổ chức họp liên ngành thống nhất xác định: Vụ việc chết người xảy ra ngày 30 tháng 10 năm 2016 tại km89+700, quốc lộ 39, địa phận xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình là một vụ tai nạn giao thông. Nguyên nhân chị Nguyễn Thị Cúc tử vong là do mất máu cấp.
Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng, Công an huyện Đông Hưng giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật. 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)