Công an kết luận vụ thí sinh đạt 10 Vật lý, 0 điểm Toán

Google News

Ngày 12/8, qua xác minh, công an xác định không có căn cứ xử lý vi phạm quy chế thi với thí sinh đạt 10 Vật lý, 0 điểm Toán.

Liên quan đến thí sinh đạt 10 Vật lý, 0 điểm Toán, phòng An ninh Chính trị Nội bộ, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã kiểm tra lại quá trình coi thi, chấm thi đối với thí sinh Hùng, cựu học sinh Trường THPT Tây Hiếu, dự thi tại cụm thi Vinh của Hội đồng thi Đại học Vinh.
Kết quả kiểm tra các khâu hồ sơ, công tác coi thi, phát đề thi, chấm thi đều không có căn cứ xác định vi phạm quy chế thi.
"Đại học vinh đã làm đúng quy trình nên Phòng An ninh Chính trị Nội bộ, Công an Nghệ An chỉ khẳng định lại quy trình coi, chấm thi là đúng, không có thông báo về sự việc này", một cán bộ công an cho biết.
Trước đó, ban kiểm tra của cụm thi Vinh gồm 8 người do ông Thái Văn Thành, Phó hiệu trưởng Đại học Vinh làm trưởng ban, đã kiểm tra công tác coi thi, chấm bài của thí sinh Hùng. Theo hồ sơ, nam sinh ở phòng thi số 0123, điểm thi số 05, thuộc cụm thi số 35.
Cong an ket luan vu thi sinh dat 10 Vat ly 0 diem Toan
 Điểm của thí sinh Hùng. Ảnh: Chụp màn hình.
Báo cáo của ban kiểm tra cho biết, việc bố trí cán bộ coi thi, đánh số báo danh, phát đề cho thí sinh được tiến hành đúng quy chế. Kết quả kiểm tra các bài thi cho thấy, điểm các môn của Hùng đánh giá đúng với kết quả làm bài theo barem qui định, không sai sót (môn Vật lý được chấm bằng máy tính).
Kiểm tra sơ đồ và kết quả môn Vật lý của phòng thi số 0123, Hội đồng thấy thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng có cùng mã đề thi (MĐ381) với một thí sinh cũng đạt 10 điểm môn Vật lý. Hai người này được bố trí chỗ ngồi theo đúng quy định.
"Chính vì vậy, hội đồng không có căn cứ xác định vi phạm quy chế thi trong trường hợp này. Trường cũng đã báo cáo sự việc với Bộ GD&ĐT, Cục khảo thí và kiểm định chất lượng", ông Thành nói.
Trước đó, thí sinh Hùng cho biết, nam sinh này chỉ làm được khoảng 20% bài thi Vật lý, còn lại nhìn trộm và hỏi thí sinh khác. Hùng thừa nhận, khoanh bừa đáp án trong nhiều câu hỏi.
Theo Zing

Bình luận(0)