Công an HN không yêu cầu phạt giảng viên phát ngôn vụ chặt cây

Google News

Công an Hà Nội lên tiếng phủ nhận việc yêu cầu ĐH Lâm Nghiệp kỷ luật những giảng viên trả lời báo chí vụ Hà Nội chặt 6700 cây xanh.

Sáng nay (27/3), một số trang mạng đăng Công văn của Đại học Lâm nghiệp về việc kỷ luật một số giảng viên phát ngôn trên báo liên quan đến việc chặt cây xanh ở Hà Nội.
Theo công văn, vừa qua nhân sự việc chặt cây xanh ở Hà Nội, có một số cán bộ viên chức của nhà trường đã trả lời phỏng vấn báo chí với chức danh đang công tác tại trường Đại học Lâm nghiệp mà không đúng quy chế về việc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin (theo Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg ngày 4/5/2013) của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; không đúng quy định các quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của Trường đại học Lâm nghiệp (theo Quyết định số 926/QĐ-ĐHLN-TCCB ngày 5/9/2013 của Hiệu trưởng nhà trường về việc ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của trường Đại học Lâm nghiệp).
Công văn của trường Đại học Lâm nghiệp thông báo về việc phát ngôn liên quan đến việc chặt cây xanh ở Hà Nội.
Trong công văn của trường Đại học Lâm nghiệp cũng nêu thông tin rằng, Phòng An ninh Chính trị Nội bộ (PA83) – Công an Hà Nội đã có thông báo cho nhà trường đề nghị xử lý các cá nhân vi phạm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin.
Liên quan đến vụ việc, chiều 27/3, trả lời báo chí, Đại tá Đinh Hữu Tân - Trưởng phòng PA83 – Công an Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông tin, PA83 đã thực hiện rà soát toàn bộ văn bản và hoàn toàn không có bất cứ thông báo nào gửi cho trường Đại học Lâm nghiệp.
Đại tá Tân khẳng định: “Việc xử lý cung cấp thông tin với báo chí theo quy chế là chuyện nội bộ của nhà trường, PA83 không can thiệp”.
Đồng thời, Đại tá Tân cũng cho biết, PA83 đã có công văn gửi Đại học Lâm nghiệp yêu cầu nhà trường cải chính thông tin liên quan đến PA83 được nêu trong Công văn số 373/TB-ĐHLN-HCTH tránh gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan công an.
Theo VOV

Bình luận(0)