Công an Hà Nội điều tra nghi vấn chạy án tiền tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Công an TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra nghi vấn thẩm phán, luật sư "chạy án" để thắng trong một vụ kiện dân sự ở quận Nam Từ Liêm.

Sáng 17/8, trao đổi với PV Kiến Thức, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết, đang yêu cầu các đơn vị nhanh chóng vào cuộc điều tra nghi vấn chạy án tiền tỷ ở Hà Nội.
Thông tin liên quan đến vụ nghi chạy án được chủ tài khoản B.H.T đăng tải. lên mạng xã hội. Tài khoản B.H.T chia sẻ rất nhiều tài liệu, clip, hình ảnh được cho là liên quan vụ án dân sự do TAND quận Nam Từ Liêm thụ lý, tố cáo một nữ thẩm phán TAND quận Nam Từ Liêm và một nữ luật sư thuộc Đoàn luật sư Hà Nội bảo vệ quyền lợi "gợi ý chi một tỷ đồng để thắng phiên tòa sơ thẩm do TAND quận Nam Từ Liêm xét xử".
Cong an Ha Noi dieu tra nghi van chay an tien ty
 Ảnh minh họa.
Tài khoản B.H.T cho biết thêm, nữ luật sư tiếp tục “gợi ý” chi 3 tỷ đồng để thắng phiên tòa phúc thẩm do TAND TP Hà Nội tổ chức trong vụ án dân sự đang nói đến. Tuy nhiên, bà B.H.T không xoay được tiền nên không thực hiện. “Số tiền phải chi không biết sẽ dừng ở con số bao nhiêu, 3 tỷ là ở phúc thẩm. Giám đốc thẩm không liên quan! Lo tiếp”, chủ tài khoản Facebook  B.H.T viết.
Trong khi đó, trả lời báo chí, nữ thẩm phán thuộc TAND quận Nam Từ Liêm chỉ thừa nhận, đã xét xử sơ thẩm vụ án dân sự mà chủ tài khoản Facebook B.H.T. Tuy nhiên đến nay, vị thẩm phán này khẳng định vẫn chưa nhận được đơn tố cáo nào do chính danh gửi đến.
Nữ luật sư thuộc Đoàn luật sư Hà Nội bị chủ tài khoản B.H.T tố cáo cũng bước đầu lên tiếng, khẳng định với báo chí là có nhận tiền của bà B. (tên thật của chủ tài khoản B.H.T) nhưng chỉ là 500 triệu. Đây là số tiền thù lao trong hai vụ bảo vệ quyền lợi cho bà B.
Cơ quan công an Hà Nội đang làm rõ vụ việc.
Hưng Bùi

Bình luận(0)