Công an Đông Anh xin lỗi phóng viên vì có “thái độ không đúng”

Google News

(Kiến Thức) - Thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng”, thượng tá Phạm Nam Thắng - Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã xin lỗi phóng viên.

Phóng viên tố bị hành hung khi tác nghiệp
Vụ việc anh Mai Trọng Quỳnh (SN 1980, ở tổ 80 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội, tài xế hãng taxi VIC) được phát hiện tử vong dưới chân cầu Nhật Tân (địa phận huyện Đông Anh, Hà Nội) vào rạng sáng ngày 23/9 thu hút sự quan tâm của dư luận khi có một số dấu hiệu bất thường chưa được làm rõ. Nhiều cơ quan thông tấn báo chí đã cử phóng viên đến hiện trường tác nghiệp để làm sáng tỏ một số thông tin liên quan vụ án mà bạn đọc đang quan tâm. Tuy nhiên, khi đang tác nghiệp tại hiện trường theo đúng các quy định của Luật báo chí và các luật liên quan, một số phóng viên đã bị các đối tượng có mặt tại hiện trường cản trở tác nghiệp, hành hung.
Cong an Dong Anh xin loi phong vien vi co “thai do khong dung”
 Hình ảnh một thanh niên "ra đòn" với phóng viên Trần Quang Thế.
Trong đơn trình báo gửi Công an xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh, Hà Nội), phóng viên Trần Quang Thế, công tác tại Báo Tuổi trẻ TP HCM, văn phòng đại diện tại Hà Nội cho biết: “Vào khoảng 10h sáng ngày 23/9, sau khi nhận được thông tin về vụ tự tử trên cầu Nhật Tân, lãnh đạo văn phòng Báo Tuổi trẻ tại Hà Nội có chỉ đạo tôi đến hiện trường để tác nghiệp. Ngay sau khi tôi đến hiện trường và chụp một bức ảnh thì có một số người đàn ông lao đến giật máy, đánh đập tôi. Vụ việc khiến tôi bị chảy máu mồm. Không dừng lại ở đó, những người đánh tôi còn dọa sẽ tiếp tục đánh nếu tôi không rời khỏi hiện trường. Tôi tác nghiệp theo luật pháp Việt Nam. Thời điểm tôi chụp ảnh tại hiện trường không có dây an toàn của cơ quan chức năng. Bản thân tôi khi tác nghiệp cũng đứng xa hiện trường vụ việc khoảng 30 mét cùng với nhiều phóng viên báo đài khác. Tôi nghi những người đánh tôi là công an vì họ từ hiện trường chạy ra”.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, phóng viên Trần Quang Thế đã đến công an xã Vĩnh Ngọc trình báo. Tiếp nhận đơn trình báo của PV, lãnh đạo Công an xã Vĩnh Ngọc cho biết: “Vào thời điểm đó, chúng tôi đang ở dưới chân cầu, nên không biết ở trên xảy ra vấn đề gì. Nếu có gì sơ xuất mong các nhà báo, PV thông cảm cho anh em chúng tôi khi làm nhiệm vụ".
Cong an Dong Anh xin loi phong vien vi co “thai do khong dung”-Hinh-2
 Đơn phóng viên Thế trình báo vụ việc tại công an xã Vĩnh Ngọc.
Theo vị lãnh đạo Công an xã Vĩnh Ngọc: “Địa bàn xảy ra vụ việc thì thuộc xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh quản lý nhưng ở trên cầu lại thuộc sự quản lý của quận Tây Hồ, Hà Nội. Trước mắt, vụ việc xảy ra với phóng viên báo Tuổi Trẻ, cơ quan Công an xã Vĩnh Ngọc tiếp nhận đơn và báo cáo lên cấp trên”.
Không chỉ hành hung phóng viên báo Tuổi trẻ, một số người đàn ông có mặt tại hiện trường cũng đã xô đẩy cản trở tác nghiệp các phóng viên khác. Một số clip về vụ việc đang gây bức xúc dư luận xã hội.
CA huyện Đông Anh xin lỗi phóng viên, Giám đốc CA Hà Nội chỉ đạo làm rõ
Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc trên, chiều 23/9, thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh (TP Hà Nội), đã trực tiếp đến làm việc với Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội. Tại đây, thượng tá Thắng thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng” và cho biết “đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang làm ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng”.
Thượng tá Phạm Nam Thắng cho rằng, đây là sự việc rất đáng tiếc và ông thay mặt đơn vị xin lỗi nhà báo Trần Quang Thế.
Ông Thắng cho biết thêm lãnh đạo Công an huyện đã yêu cầu những người liên quan làm tường trình và sẽ có hình thức kiểm điểm xử lý đối với những người tham gia hành hung nhà báo Quang Thế.
Clip một số đối tượng cản trở phóng viên tác nghiệp tại khu vực cầu Nhật Tân: (Nguồn Youtube).
Trao đổi với PV, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đã nắm được thông tin về vụ việc và khẳng định đã cử các đơn vị chức năng vào cuộc xử lý nghiêm với các đối tượng hành hung nhà báo Thế.
"Dù là công an hay đối tượng nào cũng sẽ xử nghiêm để tạo điều kiện cho anh em tác nghiệp", Thiếu tướng Đoàn Duy Khương khẳng định.
Trước tình trạng, nhiều vụ việc phóng viên, nhà báo bị cản trở tác nghiệp, thậm chí hành hung, tại lớp tập huấn với chủ đề “Bảo vệ an toàn nhà báo”- do Văn phòng UNESCO phối hợp với Bộ TT-TT tổ chức ngày 12/8/2016, tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng phòng Quản lý Báo chí Trung ương - Cục Báo chí - Bộ TT-TT nhấn mạnh: “Việc đe dọa, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên; phá hủy, thu giữ phương tiện, tài liệu, cản trở nhà báo, phóng viên hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật là hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi này không những ảnh hưởng trực tiếp đến nhà báo, cơ quan báo chí mà còn ảnh hưởng đến quyền được thông tin của người dân, xã hội, phải được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và cần phải lên án mạnh mẽ”.
Đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi cản trở phóng viên, nhà báo tác nghiệp của các đối tượng liên quan theo các quy định của pháp luật.
Bài đang được đọc nhiều:

>>> Nhìn lại những vụ lùm xùm cả nhà làm quan, cả họ làm quan

>>> Ảnh: Lộ diện cổng chào tỉnh Quảng Ninh “khủng” nhất Việt Nam

>>> Nỗi đau của người mẹ tìm con khắp nhà xác hơn 2.000 ngày

>>> Đại gia tố Hoa hậu Phương Nga lừa tình và 16,5 tỷ là ai?

>>> Cận cảnh dàn thiết bị cứu hỏa hiện đại tiền tỷ ở Hà Nội

>>> Ảnh: Tân tổng lãnh sự Mỹ uống cà phê sữa đá ở TP HCM

>>> Chuyện như đùa: Đóng giả chủ đất, chiếm 3,2 tỷ đồng ở Sài Gòn

>>> Ảnh: Dân Hà Nội bịt mũi tập thể dục, nhắm mắt nhậu trên rác

>>> Cận cảnh nhà thiếu nhi trăm tỷ đẹp lung linh tại Đà Nẵng

>>> Chùm ảnh: Gặp hai cha con “người rắn” ở Quảng Nam


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)