Con tâm thần trốn viện giết mẹ ruột và 2 hàng xóm

Google News

Ngày 18/8, Công an huyện Trà Bồng đã bàn giao đối tượng Hồ Văn Út có hành vi giết mẹ ruột cho Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Trước đó, chiều 17/8, trong lúc hai mẹ Hồ Thị Ây, 82 tuổi và con trai Hồ Văn Út đang ngồi trong nhà thì Út nổi loạn dùng rựa đuổi chém bà Ây. Hoảng sợ bà Ây chạy sang nhà hàng xóm là ông Hồ Văn Định cầu cứu. Ông Định chạy ra ngăn cản thì bị Hồ Văn Út dùng rựa chém thẳng vào đầu và người ông Định ngã gục xuống đất.
Con tam than tron vien giet me ruot va 2 hang xom
Đối tượng Hồ Văn Út. 
Tiếp đó, Hồ Văn Út đuổi chém mẹ ruột. Chạy được một đoạn, Út đuổi kịp và dùng rựa giết mẹ ruột tại nhà ông Hồ Văn Hóa. Không dừng lại đó, Hồ Văn Út cầm rựa xông vào nhà ông Hồ Văn Cường, 49 tuổi, ở cùng thôn chém ông Cường.
Dù bị thương nhưng ông Cường vẫn giật cái rựa. Lúc này một người con của ông Cường chạy đến vật, bắt trói Hồ Văn Út giao cho Công an xã Trà Lâm. Người dân đã đưa ông Hồ Văn Định và Hồ Văn Cường đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Lần theo vết máu nhà ông Định, người dân đã phát hiện thi thể của của bà Ây nằm trong bụi rậm vườn ông Hóa.
Có mặt tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho thấy sức khỏe của ông Hồ Văn Cường đã qua khỏi nguy kịch. Riêng ông Hồ Văn Định đang phải điều trị tại Phòng hồi sức cấp cứu với vết thương bị chém trên đầu.
Được biết Hồ Văn Út bị bệnh thần kinh. Gia đình đã đưa đi điều trị nhiều lần. Năm 2015, trong lúc Út đang được điều trị bệnh tâm thần tại Bệnh viện tâm thần Quảng Ngãi nhưng sau đó Út bỏ trốn về nhà.
Ông Hồ Văn Tánh, Bí thư chi bộ thôn Trà Hoa, xã Trà Lâm, cho biết: “Sau lần đó, gia đình và địa phương tưởng Út hết bệnh vì thấy Út không quậy phá. Sáng 17/8, sau khi Út uống rượu đã có hành động dã man chém 3 người”.
Cũng trong sáng nay, một đoàn công tác của UBND huyện Trà Bồng đã đến nhà thôn Trà Hoa thăm hỏi và hỗ trợ tiền cho các gia đình bị chém.
Vụ việc giết người đang được Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều tra.
>>> Mời quý độc giả xem video vụ thảm sát ở Bình Phước (nguồn Lao Động):
Theo ANTĐ

Bình luận(0)