Con rể đâm cha vợ tử vong: Án mạng từ việc xin rước vợ, con bất thành

Google News

Đến nhà cha vợ xin rước vợ, con về quê chăm sóc, Chất Em và ông B. xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Khi mọi người chạy vào xem thì ông này đã gục dưới đất, Chất Em đang giành giật đứa con mới 3 tháng tuổi của mình.

Ngày 17/6, bà Đặng Thị C. (68 tuổi, ngụ ấp Đại An, xã Tân An, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) vừa từ phía gia đình thông gia trở về. Bà cho biết, đến thời điểm này, bà và gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc con trai bà là Nguyễn Văn Chất Em (26 tuổi) đã dùng dao đâm tử vong cha vợ là ông Nguyễn Văn B. (43 tuổi, ngụ xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre).
Đối tượng Nguyễn Văn Chất Em. (Ảnh: Thanh Lâm). 
Theo bà C., khoảng đầu năm 2018, sau khi vợ Chất Em là chị N.T.P.N. mang thai và chuẩn bị sinh con, chị N. về nhà cha mẹ đẻ ở tỉnh Bến Tre để ở. Đến khi chị N. sinh con được 3 tháng, gia đình bà C. có nguyện vọng đến đón con dâu và cháu nội về nhà chăm sóc.
Ngày 10/6, Chất Em chở mẹ ruột là bà C. cùng vợ chồng hai người chị gái sang nhà cha mẹ vợ với mục đích thăm hỏi và xin rước vợ, con mới sinh về quê. Khi đến nơi, Chất Em một mình vào trước, các thành viên còn lại đi vệ sinh nên vào sau.
“Chừng vài phút sau đó, chúng tôi nghe tiếng la phía trong nhà nên chạy vào xem thì mọi chuyện đã rồi. Ông B. bị Chất Em đâm nên được đưa đi cấp cứu. Chất Em thì giành giật đứa con của mình mới hơn 3 tháng tuổi. Thấy vậy, mọi người chạy đến can ngăn. Sau đó, Chất Em bị cơ quan công an đến mời về trụ sở làm việc”, bà C. nhớ lại.
Sau một ngày bị tạm giữ, Chất Em được cơ quan điều tra Công an huyện Mỏ Cày Nam cho gia đình bảo lãnh để chờ điều tra. Đến ngày 13/6, sau ba ngày điều trị, ông B. đã tử vong. Sau đó, cơ quan điều tra lập tức tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Chất Em để điều tra, làm rõ về hành vi dùng dao đâm chết người.
"Phía thông gia đã hứa khi nào đứa cháu cứng cáp sẽ chấp thuận cho về. Sự việc chỉ có vậy mà xảy ra cớ sự đau lòng. Hôm ông B. được đưa lên bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, tôi đã vay mượn được 3 triệu đồng và bán thêm 8 con vịt xiêm mới có tiền làm lộ phí lên TP.HCM hỗ trợ tiền trị bệnh và thăm hỏi thông gia”, bà C. ngậm ngùi nói. Theo lời bà C., trước một ngày xảy ra vụ việc, Chất Em đã làm sẵn hồ sơ xin việc để chuẩn bị lên TP.HCM làm thuê. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, bởi trước giờ, giữa hai gia đình thông gia rất hòa thuận, không hề có mâu thuẫn gì. Bà C. cũng cho biết, lúc đi, mọi người đều mong muốn và thành tâm xin đón con dâu cùng cháu nội về quê chăm sóc.
Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, Chất Em là con trai út trong gia đình có 6 anh chị em. Do cuộc sống khó khăn nên Chất Em chỉ học đến lớp 6 rồi nghỉ. Đến tuổi trưởng thành, đối tượng lấy vợ và chủ yếu làm thuê kiếm sống.
Trong khi đó, dù đã gần 70 tuổi, bà C. vẫn cố gắng nhận hạt điều của một doanh nghiệp mang về nhà tách vỏ, thu nhập chỉ từ 10.000 đến 15.000 đồng/ngày để trang trải cuộc sống.
Hiện, nghi phạm Nguyễn Văn Chất Em đã bị cơ quan điều tra Công an huyện Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre) khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi dùng dao đâm chết người. Vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo Thanh Lâm/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)