Chuyện tình đẹp như cổ tích của cô gái bị u máu tủy sống

Google News

(Kiến Thức) - Nếu cuộc sống lấy đi của chị đôi chân thì lại đem đến cho chị một người chồng mạnh mẽ và can trường như trong chuyện cổ tích.

Tình yêu đẹp như mơ đã được cô gái tật nguyền xứ nghệ và chàng trai miệt vườn viết lên như thế trong suốt 16 năm qua.
Chương trình “Lời xin lỗi” số 16 là câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích giữa chị Nguyễn Thị Phương (Nghệ An) và anh Trương Văn Chín (Tiền Giang) khiến người xem rơi nước mắt vì xúc động và cảm phục những con người nghèo khó về vật chất nhưng vĩ đại trong tâm hồn này.
Chuyen tinh dep nhu co tich cua co gai bi u mau tuy song
Chị Nguyễn Thị Phương mắc căn bệnh u máu tủy sống quái ác khiến liệt nửa người. 
Sinh ra ở miền quê nghèo thuộc huyện Tân Kỳ, chị Phương đã sớm gánh chịu nỗi đau vì căn bệnh u tủy. Sau khi gia đình bán cả đàn trâu để đưa cô đi chữa trị, năm 2000, thiếu nữ trẻ quyết định vào Nam lập nghiệp.
Hạnh phúc đến với Phương khi tại đây, cô gặp và yêu anh Chín. Những tưởng cuộc sống bắt đầu mỉm cười thì căn bệnh u máu tủy sống lại tái phát. Thất vọng, suy sụp, đấu tranh với sự đau đớn của thể xác đồng thời giằng xé trong việc đón nhận hay chối bỏ tình yêu của anh Chín đã dày vò cô gái trẻ, cuối cùng Phương đã viết thư từ biệt chàng trai miệt vườn để về lại quê nhà.
Chuyen tinh dep nhu co tich cua co gai bi u mau tuy song-Hinh-2
Anh Trương Văn Chín, người sẵn sàng từ bỏ tất cả để chăm sóc chị Phương cả đời. 
Nhớ lại thời điểm đó, anh Chín kể: “Nhận được thư, tôi rất buồn và thấy người yêu của mình đã quá đau khổ đến tột cùng rồi, mình phải tìm đến để chia sẻ, để bù đắp”.
Nói là làm, anh Chín quyết rời quê hương Tiền Giang, bỏ lại gia đình, tương lai, sự nghiệp trước mắt, vượt gần 2.000 km ra tận Nghệ An tìm chị Phương để nguyện suốt đời chăm sóc cho cô.
Chuyen tinh dep nhu co tich cua co gai bi u mau tuy song-Hinh-3
Một mình, anh Chín đã vượt gần 2.000 km ra Nghệ An tìm Phương. 
Hành động quá đỗi bất ngờ của anh Chín khiến chị Phương gần như bị sốc, chị kể: “Nằm trong nhà nhìn qua cửa sổ, tôi thấy anh đang đứng ngoài cổng. Tôi không thể tin vào mắt mình, cứ như là đang nằm mơ vậy. Tôi chỉ biết ngồi nhìn anh và khóc như một đứa trẻ vì hạnh phúc”.
Dường như không gì trên đời có sức mạnh như tình yêu, Chia sẻ trong chương trinh “Lời xin lỗi”, anh Chín tâm sự: khi quyết định về chăm sóc và chung sống với Phương thì cuộc sống rất vất vả, có rất nhiều điều phải lo, nhiều thứ phải bươn trải nhưng anh luôn cố gắng vượt qua.
Chuyen tinh dep nhu co tich cua co gai bi u mau tuy song-Hinh-4
 
Có lẽ cũng chính nhờ tình yêu mà đôi vợ chồng trẻ dành cho nhau khiến điều kỳ diệu liên tiếp xuất hiện. Bệnh tình của chị Phương ngày càng đỡ. Một thời gian sau, cậu bé Trương Bảo Phúc kháu khỉnh chào đời trong niềm vui mừng khôn xiết của anh chị, gia đình và xóm giềng.
Cậu bé Bảo Phúc cứ thế lớn lên trong tình yêu thương bao la của mọi người. Tám năm trôi qua, giờ cậu bé đã khôn lớn, nhanh nhẹn và đầy lém lỉnh nhưng cũng rất hồn nhiên khi nhiều lúc em đòi mẹ cõng đi chơi.
Chuyen tinh dep nhu co tich cua co gai bi u mau tuy song-Hinh-5
 
Được cõng con cũng là nỗi thèm khát của người mẹ vốn đã nằm liệt suốt bao năm trời, thèm khát được tự tay chăm sóc, đưa con tới trường, đưa con đi tết họ hàng nội ngoại.
Chị Phương tâm sự, cứ mỗi lần nghe Bảo Phúc nói: “Mẹ ơi, mẹ đừng bỏ con đi mẹ nhé là tôi lại không thể nào cẩm nổi nước mắt của mình. Tôi chỉ biết nói, mẹ xin lỗi con. Lẽ ra mẹ phải cho con đầy đủ, nhưng mẹ lại không thể. Mẹ xin lỗi hai bố con”.
Chuyen tinh dep nhu co tich cua co gai bi u mau tuy song-Hinh-6
 
Nỗi khắc khoải với ý nghĩ mai đây khi không còn trên đời nữa, không biết hai bố con sẽ sống như thế nào khiến chị Phương dành thời gian viết ra những trang nhật ký để lại cho chồng và con. “Những trang nhật ký giống như những lời nói của tôi vẫn ở bên hai bố con, nhắc nhở hai bố con và yêu thương hai bố con”, chị Phương tâm sự.
Chuyen tinh dep nhu co tich cua co gai bi u mau tuy song-Hinh-7
 
Không chỉ dừng lại ở những trang nhật ký, toàn bộ cuộc đời, câu chuyện tình nhân văn đã được chị Phương ghi lại trong cuốn sách “Cổ tích tình yêu”. Nhà thơ Đặng Vương Hưng cho biết: “Giá trị mà tác phẩm chuyển tải vượt ra ngoài khuôn khổ một cuốn sách thông thường. Đó là một câu chuyện về nghị lực phi thường, về một tình yêu tuyệt đẹp và cả những điều… khó tin nhất”.
Chuyen tinh dep nhu co tich cua co gai bi u mau tuy song-Hinh-8
 
Quả thực, câu chuyện về gia đình anh Chín, chị Phương đẹp như cổ tích giữa đời thường. Dù trong tận cùng tuyệt vọng, khó khăn, họ vẫn vươn lên trong cuộc sống và tạo dựng được những điều phi thường. Như tâm sự chị Phương gửi khán giả chương trình Lời xin Lỗi:
“Hãy cứ sống lạc quan, vui vẻ, yêu đời và hy vọng một ngày nào đó có những điều kỳ diệu sẽ đến với mình. Bởi vì chúng ta còn có gia đình, bạn bè và cả những tấm lòng biết sẻ chia. Còn nhiều và nhiều lắm những người tốt ở xung quanh chúng ta”.
“Lời xin lỗi” là chương trình truyền hình thực tế, phát sóng vào lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV9. Đạo diễn chương trình cho biết: “Sự kiện ông Trần Quí Thanh xin lỗi người tiêu dùng và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của hàng triệu người đã thúc đẩy chúng tôi phải làm một điều gì đó để góp phần lan tỏa những tiếng nói chân thành ra khắp cộng đồng, để mọi người có cơ hội xích lại gần nhau, một khởi đầu tốt đẹp hơn”.
https://www.youtube.com/watch?v=PyDVwcUqHC0&feature=youtu.be
Chương trình đang gây ấn tượng mạnh với khán giả cả nước qua câu chuyện của những số phận, những hoàn cảnh khác nhau gửi lời xin lỗi chân thành đến cha mẹ, con cái, người thân vì những thiếu sót mà mình đã gây ra với mong muốn một năm mới tốt đẹp hơn.
Khởi nguồn từ clip xin lỗi của doanh nhân Trần Quí Thanh thu hút tới 7.8 triệu lượt xem và lan tỏa tới 27,7 triệu người khác qua mạng xã hội. Trào lưu xin lỗi đã bùng lên trong dịp cuối năm thu hút sự tham gia, hưởng ứng của hàng chục triệu người với hàng vạn lời xin lỗi chân thành được gửi đi mỗi ngày để mong muốn có khởi đầu mới tốt đẹp hơn trong năm mới.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)