Chuyện thú vị về gia đình Việt dạy 3 con tại nhà

Google News

Tự dạy con ở nhà, anh Đào Huy Quang cho rằng, đây là cuộc thí nghiệm không được phép sai sót. 

Gia đình chị Phan Ngọc Diệp, anh Đào Huy Quang (Hà Nội) đang thực hiện hình thức home school (dạy con ở nhà) với 3 con là Đào Minh Quang (11 tuổi), Đào Diệp My (9 tuổi) và Đào Duy Quang (6 tuổi). Hai con đầu của anh chị đang học chương trình lớp 4, con út học chương trình lớp 1.  

Vợ chồng chị Diệp, anh Quang áp dụng mô hình home school gần 3 năm. Trong hai năm đầu dạy con, chị Diệp phải tự chuẩn bị nội dung học cho cả ba cháu bằng nhiều tài liệu khác nhau. Sang năm học này, để tiết kiệm thời gian và hiệu quả, anh chị dùng chương trình home school của Mỹ bằng hình thức học qua video, sau đó tự làm bài tập. 

Các bài giảng của môn Tiếng Anh, Toán, Khoa học, Lịch sử... có độ dài từ 15 - 30 phút. Sau khi học và làm bài tập xong một môn từ 30 – 45 phút, các cháu có thể nghỉ giải lao. Chi phí mua giáo trình cho cả ba cháu khoảng 4 triệu một tháng và theo chị Diệp, chi phí này không đắt để các con được học một chương trình có chất lượng tốt và bố mẹ tự chấm điểm cho con. Trong tương lai, nếu có ước mơ du học, các con có thể hoàn thành bài thi chuẩn hóa quốc tế. 

 Bé Đào Duy Quang (6 tuổi) đang đọc truyện bằng Tiếng Anh. Các con anh chị đều học Tiếng Anh từ nhỏ thông qua nguồn tài liệu trên Internet và giao tiếp với bố mẹ.

 Vào thứ 7 hàng tuần, một số bé là con bạn bè anh chị cũng đến học tập, vui chơi. Ngoài việc học và đọc sách Tiếng Anh, các cháu được làm mộc, khâu vá, làm bánh, chuẩn bị bữa ăn... Bé Diệp My tự tay nhào bột làm bánh.

 Có năng khiếu vẽ nên Diệp My rất thích sáng tạo hình thù của những chiếc bánh. 

Anh Huy Quang là ông chủ của chuỗi cửa hàng kinh doanh nhạc cụ nên ngay từ nhỏ, các con đều được tiếp xúc âm nhạc, biết chơi piano và đang luyện thổi kèn Saxophone, Clarinet. 

 Ngoài việc học tập, chị Diệp dạy con và các cháu biết tự làm đồ chơi. Một em nhỏ đến chơi nhà chị Diệp tự may áo ấm cho chú gấu bông.

 Một góc tủ sách Tiếng Anh của gia đình. Anh Quang cho biết, việc dạy con ở nhà rất vất vả. Không mong muốn con có thành tích vượt trội, gia đình tạo mọi điều kiện để các cháu phát huy tốt nhất khả năng của mình.
Theo Zing News

Bình luận(0)