Chuyện ông Hiệp “khùng” và xóm trọ 15.000 đồng giữa Thủ đô

Google News

Khu nhà trọ nhà ông Nguyễn Thế Hiệp ở Đê La Thành (quận Đống Đa, Hà Nội) đã giúp đỡ hàng nghìn người lao động ngoại tỉnh khó khăn.

Hà Nội không thiếu những khu nhà trọ dành cho lao động ngoại tỉnh có thu nhập thấp với giá 15.000 đồng/ngày đêm. Thế nhưng, tại xóm trọ nhà ông Hiệp “khùng”, người nghỉ trọ không chỉ được ở trong những buồng phòng trang bị đầy đủ tiện nghi như điều hòa, ti vi, wifi, nóng lạnh, nồi cơm điện, bếp ga… mà còn được chủ nhà trọ quan tâm, chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống thường ngày. Chuyện tưởng như khó tin ấy, vẫn đang từng ngày diễn ra tại con ngõ nhỏ 879 Đê La Thành, quận Đống Đa, Hà Nội.
Chuyen ong Hiep “khung” va xom tro 15.000 dong giua Thu do
Các dịch vụ trong nhà trọ giá rẻ 15.000 đồng/ ngày đêm của ông Hiệp. 
Ông Hiệp bắt đầu mở mô hình nhà trọ giá rẻ 15.000 đồng/ ngày đêm từ năm 2008 cho đến nay. Ban đầu, dãy nhà trọ chỉ là căn nhỏ gần 30m2 của gia đình ông. Sau này, một số hàng xóm xung quanh có nhà không ở nên cho ông thuê lại với giá rẻ để mở rộng mô hình nhà trọ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
Chuyen ong Hiep “khung” va xom tro 15.000 dong giua Thu do-Hinh-2
Bên trong ngôi nhà trọ giá rẻ của ông Hiệp. 
Đến nay, dãy nhà trọ của ông Hiệp “khùng” gồm 3 khu với tổng cộng 40 phòng riêng và 3 phòng chung. Tại xóm trọ nhà ông Hiệp, ngày thì thưa thớt, tối về lại đông vui tiếng cười nói của hơn một trăm con người. Vì chủ yếu khách thuê ở tại xóm trọ nhà ông Hiệp là những người lao động ngoại tỉnh, người nhà bệnh nhân hoặc sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, ngày phải đi bươn chải kiếm sống, đêm về mới là thời gian để tắm giặt, nghỉ ngơi...
Theo Lê Ngân/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)