Chuyện lạ: Một bác sĩ từ chối làm giám đốc bệnh viện

Google News

Bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, vừa từ chối nhận quyết định về làm Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cái Nước.

Chiều 30/12/2016, đại diện Ban giám đốc Sở Y tế đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau triển khai quyết định cho bác sĩ Lưu Anh Tài - Giám đốc bệnh viện nghỉ việc theo đơn.
Theo các quyết định trên, bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh - Phó giám đốc về làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước; bác sĩ Bùi Đức Văn - Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước về làm Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.
Sau khi đại diện Sở Y tế đọc triển khai các quyết định, bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh từ chối nhận quyết định về làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước.
 

Bác sĩ Đỉnh giải thích ông từ chối nhận quyết định vì việc phân công công tác này có bất cập. “Cách đây khoảng một tháng, anh Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế kêu tôi sang và đề cập đưa tôi về làm Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước thay anh Văn (người được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau).
Khi đó, tôi nói, anh Văn đang làm giám đốc mà, anh ấy đi đâu mà thay? Nghe vậy, anh Việt nói là qua Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời. Tôi hỏi tiếp là bệnh viện Trần Văn Thời không có người hay sao mà anh Văn phải sang. Anh Việt nói bác sĩ bên đó ngoại giao kém. Tôi nói, làm bác sĩ thì chỉ cần có tay nghề chuyên môn, đối xử với bệnh nhân, đồng nghiệp tốt là được rồi, chứ có phải làm ở ngoại giao đâu mà phải cần ngoại giao tốt”, bác sĩ Đỉnh kể.
Ông cho biết, thời điểm đó ông không muốn làm mất lòng lãnh đạo nên từ chối khéo bằng cách viện lý do hoàn cảnh gia đình. Theo vị này, việc bổ nhiệm này khiến ông rất ngạc nhiên. Trước đây ông có đấu tranh chống tiêu cực trong vấn đề trục lợi bảo hiểm y tế ở Cà Mau.
“Tôi đã gửi đơn yêu cầu làm rõ một số vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế ở Cà Mau và chưa được giải trả lời thỏa đáng. Đơn là do tôi đứng tên, không phải nặc danh. Tôi gửi đơn đến Quốc hội. Trong buổi công bố quyết định, tôi đã nêu ý kiến là mình có đơn yêu cầu gửi đến cơ quan chức năng chưa giải quyết xong, còn khuất tất nên chưa nhận quyết định” - bác sĩ Đỉnh khẳng định.
Bác sĩ Đỉnh cũng thắc mắc, việc quy hoạch chức danh giám đốc bệnh viện là do Đảng ủy của bệnh viện và Ban giám đốc cũ thực hiện. Sau đó trình qua Sở Y tế. Sở thấy được thì mới trình sang Sở Nội vụ.
“Bệnh viện tôi đâu có quy hoạch anh Văn ở Bệnh viện huyện Cái Nước làm giám đốc hoặc đâu có chuyện quy hoạch tôi làm Giám đốc Bệnh viện Cái Nước. Trước khi điều chuyển anh Văn về làm giám đốc thì cũng không thông qua Đảng uỷ của bệnh viện. Tôi không biết trong vụ này có bí mật gì không mà họ làm như vậy”, ông Đỉnh nói.
Theo Hoài Thanh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)