Chuyện lạ chấn động Long An: Cô gái xinh đẹp cưới người đã chết

Google News

Chuyện lạ chấn động, cô gái xinh đẹp cưới người đã chết xảy ra ở Long An. Người chồng tương lai bị tai nạn qua đời, đến ngày cưới, gia đình hai bên vẫn tổ chức đám cưới đơn thân không có chú rể.

Trong một góc nhỏ của xứ Nàng Thơm Chợ Đào, đám cưới của một cô gái xinh xắn với người yêu đã mất như một đóm lửa nhỏ để không gian mạng có một khoảng màu sáng mang tên tình yêu, hạnh phúc.
Những hình ảnh về đám cưới đơn thân của cô gái tên Nguyễn Trần Anh Thư, nhà ở thị trấn Rạch Kiến, huyện Cần Đước, tỉnh Long An với người yêu đã mất là bộ đội được bạn bè tung lên mạng đã nhận được nhiều sự đồng cảm và chia sẻ từ cộng đồng mạng. Thư không nổi tiếng, chú bộ đội lại càng không nổi tiếng nên câu chuyện buồn và rất đẹp này chỉ được chia sẻ trong một không gian nhỏ.
Cô dâu Nguyễn Trần Anh Thư được nhà chồng đeo nhẫn cưới. (Nguồn: FaceBook của nhân vật) 
Cùng lớn lên ở huyện Cần Đước, nơi có giống lúa Nàng Thơm Chợ Đào nổi tiếng cả nước, Thư và người yêu quen nhau khi cả hai vừa 18 tuổi. Quen rồi yêu nhau được nửa năm thì người yêu đi bộ đội. Ở quê, con trai con gái quen nhau là cưới, nên cha mẹ hai bên đều gật đầu đồng ý trước tình yêu của đôi trẻ. Dù mới 18 tuổi nhưng Thư cũng đã có nghề làm đẹp, trang điểm cho phụ nữ. Còn chú rể, dự định xuất ngũ sẽ là một nông dân thứ thiệt. Hai bên gia đình dự tính, chàng trai xuất ngũ sẽ làm đám cưới luôn. Gia đình chú rể neo người, nên khi nghe tin con dâu tương lai có thai, lại càng ngóng trông ngày cưới.
Trước ngày xuất ngũ, anh bộ đội về thăm nhà, lo chuẩn bị đám cưới. Không may, trên đường đi, anh gặp tai nạn giao thông và mất trên đường đi cấp cứu. Đám tang chàng trai xong, Thư nói với gia đình chàng trai là mình vẫn muốn làm dâu. Hai bên cha mẹ đều là người ở quê, ban đầu rất lo, ai đời con gái mới lớn lại làm đám cưới với người chết. Nhưng thương hai đứa con, cha mẹ hai bên vẫn quyết tổ chức lễ đưa - đón cô dâu mới. Tiệc đơn sơ nhưng không kém phần trang trọng, cô dâu vẫn mặc áo dài đỏ và được mẹ chồng đeo nhẫn cưới, hoa tai...
Không lời lẽ nhiều, trên trang facebook của mình, Thư thỉnh thoảng cập nhật những dòng trạng thái ngắn, rất ngắn: “Dù có thế nào đi nữa thì trái tim em vẫn mãi mãi hướng về anh”, “Yêu anh là điều mà em chưa bao giờ hối hận”...
Chưa kịp chụp ảnh cưới, một vài bạn bè của cô dâu chú rể đã kỳ công - đúng là kỳ công vì các bạn này cũng toàn là thanh niên nông thôn, đã làm một bức ảnh cưới cho hai người. Thư cập nhật ảnh trên facebook với dòng trạng thái “Ai bảo chúng ta không hạnh phúc. Mình vẫn đang rất hạnh phúc. Đúng không anh”. “Em sợ anh ấy buồn khi không có em. Còn bây giờ thì mọi thứ đã thay đổi khác hẳn rồi. Em sợ những gì đã hứa hẹn chưa thành hiện thực thì ở nơi đó anh ấy sẽ rất buồn. Tất cả những gì em đã từng làm là em muốn anh ấy vui khi có mặt em ở đó, bây giờ cũng vậy. Hứa sẽ cưới nhau thành vợ thành chồng. Anh ấy hứa anh ấy về sẽ cưới em. Nhưng ông trời đã sắp đặt mọi chuyện như thế này, thì bây giờ em vẫn là cô dâu của anh ấy. Em rất hạnh phúc khi làm những điều này.” - Thư chia sẻ.
Ngày 20/5, đám cưới hạnh phúc của đôi bạn trẻ đã diễn ra trong lễ chúc phúc từ tất cả mọi người. Dù trong đám cưới không có sự hiện diện của chú rể nhưng ai ai cũng cười tươi. Nếu linh hồn là có thật, hẳn chàng trai sẽ là người hạnh phúc nhất trong lễ cưới vắng mặt mình.
Cũng ở Long An, chuyện tình của chàng kỹ sư điển trai “Sài Gòn chính hiệu” với cô gái tật nguyền nghèo nhất biên giới cũng là câu chuyện tình yêu đẹp lạ lùng.
Chàng kỹ sư “gàn” nói trên là anh Nguyễn Văn Đặng (32 tuổi) nhà ở quận Tân Bình và vợ anh là Nguyễn Thị Tuyết Mai (28 tuổi, ngụ ấp Cây Me, xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng, Long An). Năm 2009, về nhà bạn ở biên giới chơi, anh Đặng tình cờ quen cô gái bại liệt, có người mẹ mù lòa và thành những người bạn. Và rồi, qua những dòng tin nhắn chuyện trò, hai người yêu nhau và kỹ sư Đặng bỏ thành phố về biên giới thành nông dân chính hiệu, sống hạnh phúc cùng người vợ liệt và bà mẹ mù.
Câu chuyện này, tác giả xin hầu bạn đọc vào một dịp khác.
Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ lạ lùng (nguồn VTC):

Theo Dân Việt

Bình luận(0)