Chuyện đời bất hạnh của vợ cả “ông trùm” có hàng chục bà vợ

Google News

Như bao thiếu nữ cùng trang lứa khác, chị Linh cũng muốn có một người chồng hết mực quan tâm, thương yêu vợ con.

Bao năm mòn mỏi đợi chồng
Được biết, chồng của chị Nguyễn Thị Linh (43 tuổi) tên là Lê Văn Huy (SN 1966, quê Quảng Nam) là một ông trùm lừa đảo xuyên quốc gia. “Ông trùm” từng thua bạc, lấy đàn em ra để cầm mạng. “Ông trùm” tên Huy còn khiến nhiều người “nể” với biệt tài “sát gái”. Hầu như tỉnh/thành nào có dấu chân của Huy là y như rằng nơi đó có thêm một người vợ của y. Tính từ thời điểm Huy, chồng chị Linh bị bắt về tội lừa đảo, gã đã có tới 23 người vợ cùng 32 người con. Với những thú vui ở trần gian bao gồm sắc giới và tiền bạc khiến Huy quên mất rằng mình đang có một người vợ đang ngày đêm mòn mỏi đợi chồng về để cùng mình chăm lo cho tổ ấm.
Chị Linh tiếp xúc với PV. 
Khi Huy bị bắt, toàn bộ đường dây lừa đảo xuyên Việt của “ông trùm” từng khiến cho bao nhiêu gia đình tan nát bị đưa ra ánh sáng. Dư luận bất ngờ trước lời khai của Huy về chuyện đời tư “trăng hoa” của mình. Có lẽ, trong lịch sử tội phạm ở Việt Nam, Huy được coi là “kỷ lục” người có vợ con nhiều nhất. Với số tiền mà Huy lừa đảo hơn 200 tỷ đồng, mọi người có hình dung phần nào về cuộc sống xa hoa của “ông trùm”. Tuy nhiên, khi gặp chị Linh (vợ cả của Huy) cùng ba đứa con đang sinh sống tại xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đã khiến chúng tôi khá bất ngờ. Mọi điều trái ngược với những gì đã tưởng tượng trước đó của người viết.
“Hơn 20 năm làm vợ của Hiếu (tên ở nhà của Huy, chồng chị Linh) nhưng tính ra thời gian chúng tôi sống với nhau có khi chưa đầy 2 năm. Cả ba đứa con tôi mang bầu cho tới khi vượt cạn, cũng đều lặng lẽ một mình. Đời tôi có chồng hờ hững cũng như không, nhưng các con ăn học nên người cũng khiến cho tôi được an ủi phần nào”, chị Linh tâm sự về chuyện tình long đong, lận đận của mình. Được biết, chị Linh quê ở TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp y dược chị được người thân xin vào trung tâm y tế dự phòng huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng). Lúc ấy, chị Linh mới 22 tuổi, chưa biết đến tương tư, vấn vương một bóng hình người khác giới là gì.
Trong suy nghĩ của chị, đi làm, tiết kiệm tiền bạc gửi về quê phụ giúp cho cha mẹ. Nói về mối quan hệ của mình với “ông trùm” lừa đảo tên Huy, chị Linh cho biết, một lần chị xuống nhà người dì ở TP. Đà Lạt chơi thì gặp Huy. Chồng của dì chị Linh là bà con với gia đình Huy. Sau lần đầu gặp gỡ, hai người thường xuyên liên lạc với nhau, rồi thân thiết lúc nào không hay. Lúc ấy, Huy có khiếu ăn nói, vừa hài hước, phong trần, có chút bụi bặm, và từng trải đã khiến cho trái tim của cô gái mới bước vào đời đời rung động. “Một thời gian ngắn sau khi yêu nhau, chúng tôi quyết định tiến tới hôn nhân, trong khi bản thân vẫn chưa tìm hiểu kỹ về chồng tương lai của mình”, chị Linh cho biết.
Những gì chị Linh mường tượng về người chồng tương lai đều sai lầm. Hơm 20 năm, Huy cho chị cái danh làm vợ gã, chứ thực tế “ông trùm” bỏ gia đình, không thèm đoái hoài gì tới. Một mình chị Linh vật lộn với cuộc sống mưu sinh, nuôi các con nên người. Chị hy sinh, chịu thiệt thòi vì chồng, dù trách giận chồng bạc bẹo nhưng tậm sâu trong lòng thì người phụ nữ tên Linh luôn hy vọng một ngày chồng sẽ trở về. “Đã là chồng suốt đời vẫn là chồng và dù chồng có là gì đi nữa. Từ suy nghĩ đó, khi chưa ra tòa ly dị tôi vẫn là vợ của Huy. Tôi đã từng khóc thầm và trách giận chồng nhưng rồi lại cầu mong anh quay về với vợ con”, chị Linh ngậm ngùi.
Nỗi lòng người vợ có chồng “đào hoa”
Lúc ấy giờ, chị Linh cũng không rõ là chồng mình đi làm gì mà chỉ biết chồng đã lâu không về thăm gia đình. Đôi lần, chị định lên Sài Gòn (TP.HCM) tìm chồng, nhưng một phần vì không biết địa chỉ, vướng bận con nhỏ, lại chưa có điện thoại tiện lợi như bây giờ nên chị nguôi ý định. Chị Linh kể, chị đã nghi ngờ chồng mình thay lòng đổi dạ, nhưng khi bị vợ truy hỏi thì Huy lại chối bay chối biến, thậm chí chồng chị còn quay sang trách vợ không tin tưởng chồng. Sau đó, “ông trùm” lại đi biền biệt, chẳng hẹn ngày trở về. Chị Linh có hỏi những đồng hương xa xứ về chồng, thì mọi người đều không nắm được thông tin gì.
Dù vậy, chị Linh cũng không thể ngờ được chồng lại làm những việc phi pháp bên ngoài. Huy khiến chị Linh, một người vợ trẻ bị héo hon tuổi xuân vì cứ ngóng trông, mong đợi chồng. Tâm sự với người viết, người phụ nữ bất hạnh tên Linh, khẳng định chưa nỗi khổ nào bằng việc có chồng mà cũng như không. Rồi đến việc chị phải đối mặt với sức ép từ dư luận địa phương rằng có người chồng tội phạm. “Mỗi khi anh em bạn bè có hỏi về chồng, tôi chẳng biết nói sao. Lúc đó, tôi chỉ biết nuốt nước mắt vào lòng. Làm vợ chồng dù một ngày cũng lên nghĩa, tôi đã nghĩ thế để an ủi, động viên mình những lúc yếu lòng”, chị Linh nói.
Hiện tại, chị Linh đang sống tạm tại một gia đình người thân ở Đồng Nai. Với lương “ba cọc ba đồng” chẳng đủ trang trải cho lỗi lo cơm áo gạo tiền của bốn mẹ con. Chị Linh thở dài: “Tôi chỉ mong các con khỏe mạnh và mình không bị ốm đau là hạnh phúc rồi. Tôi rời quê chuyển đến Đồng Nai lập nghiệp cũng bởi để trốn tránh dư luận nơi quê nhà. Tôi muốn sống cuộc đời còn lại với con cái trong yên bình và giản dị. Tôi mong con cái hiểu cho tình cảnh của mẹ mà cố gắng vượt qua khó khăn để thành công hơn trong cuộc sống. Trong thâm tâm, tôi vẫn hy vọng một ngày nào đó được chồng quay trở về và nói câu xin lỗi với mẹ con tôi”.
Được biết, từ năm 1998 đến khi bị bắt, Lê Văn Huy (SN 1966, quê Quảng Nam chồng chị Linh) đã cấu kết với đồng bọn thực hiện trót lọt hành loạt vụ lừa thiên thạch, chiếm đoạt hơn 200 tỷ đồng. Trong quá trình di chuyển để gây án ở nhiều tỉnh, thành, Huy liên tục thay tên, đổi họ, để che mắt các cơ quan chức năng. Bên cạnh những phi vụ “ăn hàng” chấn động dư luận, “ông trùm” lừa đảo còn có một vỏ bọc an toàn khi gã có thể ung dung sống với hàng chục bà vợ, người tình và có tới hàng chục đứa con. Và hầu như, tất cả những người phụ nữ được Huy “đi qua” đều cùng chung số phận hẵm hiu, căm chịu.
Nói về người phụ nữ có chồng là trùm lừa đảo, ông Vũ Hoài Nam cán bộ xã Phước Tân cho biết, chị Linh là người cam chịu và hy sinh vì con cái. “Sau khi biết chồng mình là một tội phạm lừa đảo, chị Linh đã né tiếp xúc với những người xung quanh. Có lúc chị rơi vào trầm cảm. Tuy nhiên, mọi người thấy ở chị Linh một nghị lực sống mạnh mẻ. Chị Linh sống cam chịu và luôn dành tất cả tình cảm cho con”, ông Nam nói.
Theo Võ Đoàn/Conglyxahoi.net

>> xem thêm

Bình luận(0)