Chưa tìm ra nguyên nhân vụ nổ súng giết Bí thư tỉnh Yên Bái

Google News

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vụ nổ súng giết Bí thư tỉnh Yên Bái.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vụ nổ súng giết Bí thư tỉnh Yên Bái.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: Công Khanh.
Chiều 31/8, trước câu hỏi của báo chí về kết quả điều tra vụ nổ súng giết Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đến đâu, ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nói, đến nay các cơ quan chức năng chưa tìm ra nguyên nhân vụ việc.
Theo ông Dũng, sáng 18/8, ngay sau vụ nổ súng diễn ra tại Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp lên đây nắm tình hình, làm việc với lãnh đạo tỉnh và chỉ đạo giải quyết vụ việc.
Thủ tướng giao Bộ Công an triển khai lực lượng phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, kết luận vụ án một cách cụ thể, đúng pháp luật báo cáo cơ quan chức năng và công bố để người dân được biết.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu ngành Công an và Quốc phòng tại Yên Bái tăng cường các phương án nghiệp vụ; tuyệt đối không để xảy ra các tình huống xấu, gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Một trong 2 nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: Tùng Lâm.
Trước đó, sáng 18/8, trước phiên họp HĐND tỉnh Yên Bái, ông Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh mang theo súng K59 vào phòng làm việc, bắn ông Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái. Sau đó, người đàn ông này tiếp tục sang phòng ông Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy để nổ súng rồi tự sát. Cả 3 được đưa nhập viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.
"Đỗ Cường Minh sử dụng súng được trang bị theo quy định. Chúng tôi đã kiểm tra thấy đúng họ tên, số súng và có giấy phép sử dụng", người đứng đầu công an tỉnh Yên Bái cho hay.
Nói về vụ việc, bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, đầu giờ sáng 18/8, ông Minh thông qua Văn phòng để xin gặp Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường chứ không phải tự ý ra vào trụ sở Tỉnh ủy. Trong cuộc sống, ông Minh sống rất hòa đồng, là người lành hiền, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Người này là con nguyên một lãnh đạo tỉnh.
Trao đổi với Zing.vn, đại tá Phạm Ngọc Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết ngay tối cùng ngày xảy ra vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra vụ việc.
Theo Zing News

Bình luận(0)