Chủ vựa tôm khô bị lừa 800 triệu đồng từ chat qua Facebook nói gì?

Google News

Do cả tin, chị T.T.N (ngụ xã Ngọc Chánh) đã bị lừa đảo mất trắng số tiền 800 triệu đồng. Vụ việc hiện đang gây xôn xao dư luận tại Cà Mau.

“Bỗng dưng” mất 800 triệu đồng
Ngày 22.11, trao đổi với Dân Việt, chị N cho biết: “Cách đây khoảng nửa năm, có số điện thoại lạ và tài khoản Facebook hay nhắn tin cho tôi. Ban đầu tôi không trả lời, nhưng người này cứ nhắn miết hoài thấy vậy sau đó tôi đã trả lời. Khi nhắn tin trò chuyện qua lại, tôi có kể mình có người em đang ở Hàn Quốc, bản thân đang làm nghề mua bán tôm khô nhưng công việc làm ăn đang gặp khó khăn. Sau đó, người này hứa giúp đỡ vốn cho tôi làm ăn”.
Theo chị N, cứ nghĩ là họ nói vậy thôi, nhưng sau đó chị nhận được giấy báo nhận 10 tỷ đồng và đề nghị chị phải nộp 30 triệu đồng phí vận chuyển. Tiếp đó, có người gọi đến xưng tên là Mai Vy làm ở sân bay Hà Nội cung cấp cho chị số tài khoản ngân hàng, tên người nhận và yêu cầu chuyển tiền để nhận số tiền 10 tỷ đồng.
Chu vua tom kho bi lua 800 trieu dong tu chat qua Facebook noi gi?
Giấy nộp tiền của chị N. (Ảnh: CTV) 
Tin lời, chị N chuyển vào số tài khoản đó số tiền theo yêu cầu. Nhưng sau đó, có nhiều người gọi điện cho chị N, trong đó có người xưng tên là Thu Nga, người này tiếp tục nói chị gửi thêm 150 triệu đồng tiền “kiểm dịch”. Tiếp đến nói chị gửi thêm 620 triệu đồng tiền phạt vì số tiền vượt hạn mức từ nước ngoài chuyển về, nhưng cho chuyển làm 2 lần.
“Khi tôi chuyển xong 620 triệu đồng, thì tiếp tục có người gọi nói vẫn chưa nhận tiền được vì hải quan cửa khẩu sân bay tạm giữ, họ kêu tôi chuyển thêm 150 triệu đồng nữa để “lót tay”. Ngay lúc đó, em tôi ở Hàn Quốc gọi điện về, tôi kể lại vụ việc thì đứa em nói tôi đã bị lừa. Xâu chuỗi lại sự việc, tôi mới biết mình bị lừa đảo vì quá tin người” - chị N chia sẻ.
Cũng theo chị N, lần gửi tiền đầu tiên là ngày 30.5 và lần cuối là 12.9. Tất cả những người gọi cho chị đều nói chuyện giọng Bắc. Tổng cộng chị có 4 lần chuyển tiền, với tổng số tiền là 800 triệu đồng.
Lâm nợ vì… vay “nóng”
Qua tìm hiểu của Dân Việt, gia đình chị N mở vựa tôm khô từ khoảng 7 năm nay. Việc kinh doanh hơn 1 năm nay không được thuận lợi, chính vì vậy nghe lời hứa giúp đỡ chị đã xiêu lòng.
Với thủ đoạn tiếp cận qua mạng xã hội, ban đầu một người đàn ông nhắn tin qua lại với chị N như bạn bè. Qua nhiều lần tiếp xúc, giữa các cuộc nói chuyện người này nắm thông tin về gia cảnh chị N. Sau đó lợi dụng lúc chị N gặp khó khăn mà đưa ra lời hứa giúp đỡ. Tuy nhiên, người này không nói gì đến việc chuyển tiền hay các thủ tục, mọi việc trao đổi về tiền bạc do người khác thực hiện, mỗi lần yêu cầu chuyển tiền là một người khác nhau.
Theo lời chị N, sau khi vụ việc xảy ra, chị nhắn tin với người hứa giúp đỡ này, hỏi vì sao chị đóng tiền hoài mà không thấy tiền gửi về? Người này nói rằng chị phải chuyển thêm 150 triệu đồng nữa mới nhận được tiền (sau khi đã chuyển 800 triệu đồng), lúc này chị không có tiền nữa nên không chuyển. Sau đó, thỉnh thoảng người này vẫn nhắn tin hỏi thăm sức khỏe, chị có xem nhưng không trả lời.
Được biết, do gia đình lục đục, hiện chị không sống cùng chồng mà sống cùng con trai (11 tuổi) tại huyện Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi.
“Để có số tiền 800 triệu đồng chuyển cho người ta tôi phải đi vay “nóng” bên ngoài; gia đình chỉ có một phần nhỏ, cứ 100 triệu mỗi ngày phải đóng 80.000 đồng tiền lãi. Sau khi vụ việc xảy ra tôi phải hỏi mượn tiền của anh em, cha mẹ để trả bớt, hiện vẫn còn nợ 200 triệu tiền vay bên ngoài” - chị N than vãn.
Trước tình cảnh éo le do bị sụp bẫy đối tượng xấu, chị N bộc bạch với chúng tôi: “Hiện tôi vẫn duy trì kinh doanh vựa tôm khô để nuôi con và có tiền đóng lãi. Đây là một bài học quá lớn cho tôi. Tôi cũng mong mọi người ở nông thôn nên cảnh giác với người lạ mặt trên mạng xã hội, không nên nhẹ dạ cả tin. Tốt nhất là không nên kết bạn Facebook với người lạ, đồng thời không nên tiết lộ quá nhiều thông tin riêng tư của mình cho người không quen biết”.
Được biết, hiện Công an tỉnh Cà Mau đang thụ lý đơn tố cáo của chị N về việc mình bị lừa đảo 800 triệu đồng.
Theo Chúc Ly/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)