Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh xúc động khen giáo viên xếp hàng hiến máu

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa gửi thư khen các thầy cô giáo đã xếp hàng đăng ký hiến máu để cứu một học sinh bị ngã từ tầng 4 xuống đất.

Sự việc học sinh Nguyễn Công Minh (lớp 6A5, truờng THCS Trần Quốc Toản, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), trong giờ ra chơi, bị ngã từ lan can tầng 4 xuống đất và tử vong sau đó mấy ngày nay thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ai cũng tiếc nuối bởi vụ tai nạn không may đã xảy ra. Trong vụ việc đau lòng trên, những hình ảnh xúc động về tình thầy trò, tình tương thân, tương ái khi hàng trăm giáo viên chờ xếp hàng để đăng ký hiến máu với hi vọng cứu chữa cháu Minh qua cơn nguy kịch đã khiến nhiều người cảm động.
Chu tich tinh Quang Ninh xuc dong khen giao vien xep hang hien mau
 Trường THCS Trần Quốc Toản.
Ngay khi xảy ra vụ tai nạn học sinh ngã từ tầng 4 trên, cháu Nguyễn Công Minh đã được sơ cứu, sau đó các giáo viên đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch. Các bác sĩ chẩn đoán cháu dập 2 bên phổi, lá lách và mất rất nhiều máu. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt lách, mở màng phổi. Tuy nhiên, do cháu Nguyễn Công Minh mất nhiều máu, cháu Minh lại thuộc nhóm máu AB, một nhóm máu hiếm, trong khi đó, để phẫu thuật, Minh cần khoảng 10 đơn vị máu, tương đương 2,5 lít máu, 1.000 ml huyết tương. Tại bệnh viện khi đó chỉ có 6 đơn vị máu thuộc nhóm AB. Sau khi nhận được thông tin này, lãnh đạo TP Hạ Long đã chỉ đạo phòng Giáo dục, hội Chữ thập đỏ thành phố vận động thầy cô giáo, những người có cùng nhóm máu AB để truyền máu cho em Nguyễn Công Minh. Ban giám hiệu trường THCS Trần Quốc Toản đã huy động toàn bộ giáo viên trong trường, phụ huynh học sinh đến để thử máu. Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Hạ Long cũng thông báo sự việc đến các trường trên địa bàn, đoàn thanh niên thành phố... để ai cùng nhóm máu AB có thể đến giúp Minh. Tuy nhiên, do là nhóm máu hiếm nên rất ít người trong số các thầy cô có thể truyền máu cho em Minh. Dù sau đó do thương tích nặng, em Nguyễn Công Minh đã tử vong nhưng những hình ảnh xúc động về tình thầy trò ấy thì vẫn còn mãi.
Mới đây, ngày 23/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long đã có thư khen gửi các thầy cô giáo trường THCS Trần Quốc Toản và phòng GD&ĐT TP Hạ Long.
Trong lá thư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long viết:
Ngày 21/2/2017, đã xảy ra sự việc hết sức đáng tiếc và đau lòng. Cháu Nguyễn Công Minh, học sinh lớp 6A5, Trường Trung học cơ sở Trần Quốc Toản đã không may gặp tai nạn trong giờ ra chơi.
Tập thể các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã tập trung nhân lực, thiết bị cao nhất để cứu chữa. Do tai nạn nặng, cháu Minh cần một lượng máu lớn, thuộc nhóm máu hiếm mà trong ngân hàng máu của Bệnh viện không đủ đáp ứng.
Chu tich tinh Quang Ninh xuc dong khen giao vien xep hang hien mau-Hinh-2
 Nội dung lá thư khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.
Trước thông tin này, tập thể giáo viên, học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản và nhiều trường học trên địa bàn TP Hạ Long đã tự nguyện, nhanh chóng đến đăng ký hiến máu với hy vọng cao nhất để cứu chữa cháu Minh qua cơn nguy kịch. Nhưng do chấn thương quá nặng, cháu Minh đã không qua khỏi.
Đây là sự mất mát rất lớn không có gì có thể bù đắp được đối với gia đình cháu và nhà trường. Trong tình huống cam go để giành giật sự sống cho cháu Minh, nghĩa cử cao đẹp của các thầy cô giáo và học sinh, thể hiện tình nhân ái, tình thầy trò rất đáng được biểu dương khen ngợi.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh và Hội đồng Thi đua – khen thưởng tỉnh Quảng Ninh, tôi biểu dương các thầy cô giáo, học sinh trường THCS Trần Quốc Toản và ngành giáo dục TP Hạ Long. Tôi mong rằng những nghĩa cử cao đẹp, tình yêu thương, trách nhiệm của thầy trò, tất cả vì học sinh thân yêu cần được tiếp tục phát huy và được nhân rộng trong thời gian tới".
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)