Chủ tịch QH: "Tôi sẽ gặp để nhắc nhở ĐB Võ Kim Cự"

Google News

“Tôi sẽ gặp gỡ ông Võ Kim Cự để nhắc nhở. Là ĐBQH thì phải tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí...", Chủ tịch QH nói.

Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh về việc khó tiếp cận ĐBQH Võ Kim Cự trong những ngày qua bên hành lang QH (ĐB Võ Kim Cự chính là lãnh đạo Hà Tĩnh được cho là có nhiều “dấu ấn” với dự án Formosa), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, ĐBQH không phải ai cũng biết cặn kẽ về Formosa, nên cũng không phải ai cũng thông tin cho báo chí được.
Chu tich QH Toi se gap de nhac nho DB Vo Kim Cu
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại buổi gặp gỡ báo chí. 
“Việc ông Võ Kim Cự tránh thì đó là quyền của ông Võ Kim Cự, nay tôi mới nghe thấy thông tin này. Tôi sẽ gặp gỡ ông Võ Kim Cự để nhắc nhở. Là ĐBQH thì phải tiếp xúc với báo chí, cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là sự kiện xảy ra lúc mình đang làm lãnh đạo tỉnh nhà (Hà Tĩnh), mình phải chủ động cung cấp thông tin cho báo chí.
Những thông tin cung cấp kịp thời đúng đắn cho báo chí thì báo chí sẽ có sự nhìn nhận, đưa thông tin kịp thời hơn, còn hơn là chúng ta cứ mập mờ tránh né.
Trong sinh hoạt của QH, tôi sẽ đề nghị các ĐBQH cung cấp những thông tin chính thức, trung thực, khách quan. ĐBQH được quyền đưa quan điểm riêng với báo chí, không ai ngăn cấm sự phát biểu cảm nhận của mình với hoạt động của QH, của Chính phủ”, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.
Cũng liên quan đến vụ Formosa, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh về việc giám sát của QH: “Chúng tôi sẽ có giám sát và thực ra là vẫn đang giám sát, đã giao Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường giám sát việc này.
Khi nó diễn ra, không chỉ Chính phủ mà chúng tôi (QH) cũng có giám sát độc lập riêng của mình, đánh giá phản biện có cơ sở. Không chỉ Formosa, sắp tới chúng tôi sẽ có giám sát việc thực hiện chính sách bảo vệ môi trường trong phát triển kinh tế.
Trong giám sát thì phải làm rõ trách nhiệm của người giám sát. Giám sát thì nhiều, cả chục trang nhưng cuối cùng không rõ trách nhiệm của ai thì ĐBQH sẽ không nghe”.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)