Chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung đối thoại với người dân Đồng Tâm

Google News

(Kiến Thức) - Thường trực Thành ủy Hà Nội đã phân công Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp xúc, đối thoại và giải quyết bức xúc của người dân xã Đồng Tâm - huyện Mỹ Đức.

Thông tin về vụ việc bắt giữ nhiều cán bộ trái phép của người dân xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), trả lời Đài phát thanh - truyền hình Hà Nội ngày 18/4, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cho biết, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) phức tạp từ nhiều năm nay, và đỉnh điểm là sự việc nóng vừa xảy ra.

Trước tình hình đó, Thường trực Thành ủy đã phân công Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung phối hợp với các cơ quan chức năng sớm ổn định tình hình ở Mỹ Đức, chủ động tiếp xúc đối thoại với người dân ở đây để giải quyết các vấn đề theo quy định của pháp luật.

Chu tich HN Nguyen Duc Chung doi thoai voi nguoi dan Dong Tam
 Xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (khoanh đỏ). Ảnh: Thiên Sơn/Zing.

Ông Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thành phố phối hợp với huyện Mỹ Đức đối thoại với người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm để giải quyết, sớm ổn định tình hình trước mắt, để người dân nhanh chóng thả những người bị giam giữ trái phép.

"Lãnh đạo thành phố mong muốn trực tiếp đối thoại với người dân để giải quyết tình hình. Tuy nhiên, do người dân ở thôn Hoành chưa cử được người đại diện ra đối thoại nên Chủ tịch UBND Hà Nội mới thực hiện việc trao đổi qua điện thoại với người dân", ông Đào Đức Toàn nói.

Đến hết ngày 18/4, người dân xã Đồng Tâm đã thả 18 cán bộ, chiến sĩ bị giữ trái phép.

Về giải pháp tiếp theo của Hà Nội, ông Toàn cho biết: "Thành phố sẽ tiếp tục kiên trì tuyên truyền, vận động và sẵn sàng đối thoại với người dân ở đây để người dân nhận thức ra vấn đề, hợp tác với chính quyền, giải quyết vụ việc một cách thấu đáo".

Hoàng Cường

>> xem thêm

Bình luận(0)