Chủ tịch HĐND Hà Nội ủng hộ bỏ phí đường bộ xe máy

Google News

"Quan điểm cụ thể của tôi là nếu Chính phủ bỏ thu phí đường bộ xe máy thì HĐND và cử tri Hà Nội rất ủng hộ”, Chủ tịch HĐND Hà Nội cho biết.

Ngày 6/7, bên hành lang kỳ họp 13 HĐND TP Hà Nội, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ với báo chí quan điểm cụ thể liên quan đến vấn đề thu phí đường bộ xe máy
Chu tich HDND Ha Noi ung ho bo phi duong bo xe may
 Chủ tịch HĐND Hà Nội ủng hộ bỏ phí đường bộ xe máy
Theo bà Ngọc, qua tiếp xúc cử tri, HĐND TP Hà Nội nhận được rất nhiều ý kiến phản ánh vấn đề thu phí bảo trì đường bộ: “Hà Nội là đơn vị rất nghiêm túc, đã đi đầu trong việc thu phí bảo trì đường bộ với xe máy. Qua hai năm thực hiện cho thấy chủ trương này gặp rất nhiều khó khăn như phương thức thu hiện giao cho thôn, tổ dân phố cũng có nhiều bất cập. Việc không có người kiểm tra việc thu phí xe máy nên người nộp hay không nộp cũng như nhau. Ngoài ra, việc xử phạt gian lận trong việc đóng phí từ 1 đến 3 mức phí được giao cho ai, như thế nào cũng không được nói rõ”, bà Ngọc nói.
Bà Ngọc cũng cho biết, dù gặp nhiều khó khăn trong việc thu phí bảo trì đường bộ với xe máy, nhưng UBND TP Hà Nội đưa ra nhiều giải pháp khác nhau để thực hiện chủ trương này một cách nghiêm túc nhất. Hà Nội cũng đã ra những văn bản, chỉ đạo cụ thể về vấn đề nay.
Ngoài ra, HĐND TP Hà Nội cũng phản ánh những ý kiến cử tri lên Quốc hội về việc thu phí bảo trì đường bộ: “Thẩm quyền cho thu như thế nào là của Chính phủ, còn mức thu do HĐND TP quyết. Còn quan điểm cụ thể của tôi là nếu chính phủ bỏ cái này thì HĐND và cử tri Hà Nội rất ủng hộ. Tôi cũng nghĩ rằng làm thế nào cho hợp lý chứ cách làm như hiện nay thì rất khó khăn”, Chủ tịch HĐND TP Hà nêu rõ quan điểm.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)