Chủ quán nhậu tại Hà Nội tung chiêu độc, "bợm nhậu" vẫn vắng tanh

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP được áp dụng, nhiều quán nhậu đã tung chiêu độc như đưa khách say về nhà miễn phí để giữ chân khách, thế nhưng, "bợm nhậu" vẫn vắng tanh, không dám đến quán.

Ngày 30/12/2019, Chính phủ ban hành Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Nghị định chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2020, thay thế cho Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
Theo đó, có quy định mới nhằm cụ thể hóa quy định cấm người đã uống rượu, bia tham gia giao thông tại Luật phòng chống tác hại của rượu, bia 2019. 
Sau khi lực lượng chức năng toàn quốc ra quân kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông, các tụ điểm ăn uống nhậu nhẹt của người dân giảm mạnh số lượng khách.
Chu quan nhau tai Ha Noi tung chieu doc,
 Cả nhà hàng trên đường Ngụy Như  Kon Tum - Hà Nội vào cuối giờ chiều chỉ có một bàn khách.
Anh N.T.T, quản lý một quán nhậu trên đường Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân – Hà Nội cho biết, sau khi Nghị định 100/2019 có hiệu lực từ ngày 1/1 thì lượng khách đến quán bắt đầu giảm dần.
Theo anh T, doanh thu trong hai ngày cuối tuần vừa rồi giảm “thê thảm”, chỉ bằng 1/2 so với trước. Trong khi, cuối năm là đợt có doanh thu cao điểm nhất vì liên hoan, tất niên nhiều. 
Chia sẻ thêm về quan điểm của mình về Nghị định 100/2019, anh T. rất ủng hộ và muốn mọi thực khách của quán trở về nhà an toàn, bên cạnh đó để đảm bảo giữ chân được khách hàng và ổn định việc kinh doanh của quán, anh T. đã có những chiêu thức để giữ chân khách nhậu.
Chu quan nhau tai Ha Noi tung chieu doc,
 Quản lý T treo  biển thông báo nhà hàng cung cấp dịch vụ đưa đón cho khách hàng

Chu quan nhau tai Ha Noi tung chieu doc,
 

Chu quan nhau tai Ha Noi tung chieu doc,
 

Chu quan nhau tai Ha Noi tung chieu doc,
Tấm biển trước nhà hàng có nội dung đồng hành cùng Chính phủ...
Cụ thể, quản lý T. đã dán những tấm biển ở trước và trong nhà hàng với nội dung tích cực, ủng hộ Nghị định của chính phủ, cung cấp dịch vụ Grap, Uber, Goviet…cho khách hàng nhằm giữ chân khách ở thời điểm hiện tại,
Tuy nhiên, theo quan sát của PV, dù đã miễn phí dịch vụ đưa khách say về nhưng quán cũng chỉ có 4 vị khách lúc cuối giờ chiều.
Anh Nguyễn Khang (Hà Nội) cho biết: “Bọn mình đều đi xe taxi tới quán và ra về cũng vậy, ngày hôm nay ai cũng lo bị phạt vì mấy ngày nay mình gặp rất nhiều các chốt kiểm tra nồng độ cồn trên toàn Thành phố Hà Nội, mọi tuyến phố, không trừ một ai. Cá nhân mình rất ủng hộ việc đã uống rượu bia  không lái xe, sự tự giác của mọi người và việc làm nghiêm minh của Cảnh sát giao thông chắc chắn sẽ tạo nhiều hiệu ứng tích cực trong thời gian tới, số ít chỉ còn đang tranh luận mà thôi, luật là luật và dù sao thì chúng ta vẫn phải chấp hành!”. 
Xem thêm video: Giám đốc Sở 30 tuổi ở Quảng Nam bị đình chỉ công tác

 

Phạm Lượng

>> xem thêm

Bình luận(0)