Chủ nhân “quán cà phê gỗ ngàn tỉ” tuyên bố kiện báo đưa tin

Google News

(Kiến Thức) - Nữ thượng úy thuộc biên chế Công an tỉnh Đắk Lắk đứng tên quán cà phê đồ gỗ tuyên bố sẽ kiện tờ báo đưa tin “cơ ngơi ngàn tỉ” đang gây xôn xao dư luận.

Dư luận đang xôn xao trước thông tin và hình ảnh đăng tải của một tờ báo về việc “một nữ thượng úy công an sở hữu quán cà phê có nhiều đồ gỗ trị giá nhiều tỉ đồng”.

Những hình ảnh được tờ báo nói trên đăng tải chụp tại quán Không Gian Xưa - quán cà phê kết hợp nhà hàng, khu du lịch sinh thái, tham quan nằm trên đường Y Moan ở ngay trung tâm TP Buôn Ma Thuột. Người được nêu tên trong bài là thượng úy Trần Lê Thúy Hằng (thông tin trước đó trên báo là trung úy Trần Thị Thúy Hằng) - cán bộ Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk.

Bài báo nêu thượng úy Hằng là người đứng tên sở hữu khối tài sản được định giá “ngàn tỉ” nói trên.

 Quán cà phê kết hợp du lịch sinh thái Không Gian Xưa chiều 23/7. Ảnh: Thái Thịnh/Tuổi Trẻ.

Trong diễn biến liên quan, ngày 23/7, báo Tuổi Trẻ đưa tin, nữ thượng úy và giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã lên tiếng phủ nhận sự việc.

Tuổi Trẻ đưa tin, trả lời báo này về các thông tin trên, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - xác nhận thượng úy Trần Lê Thúy Hằng là con gái của ông.

Về “cơ ngơi ngàn tỉ” tại quán Không Gian Xưa, ông Rơi nói “ngay sau khi thông tin được đăng tải đã gây một cú sốc đối với gia đình”. Ông Rơi cho biết, trước khi chuyển qua ngành công an, bà Hằng là cán bộ ngân hàng.

Ông Rơi cho biết trên Tuổi Trẻ, con gái ông chỉ là một trong 6 chủ sở hữu quán Không Gian Xưa. “Nếu tính riêng chỗ đó, tôi ước đoán tài sản chỉ cỡ 4-5 tỉ đồng chứ đâu ra tới cả ngàn tỉ? Tất cả tài sản của cháu có giấy tờ chứng minh cả”, ông Rơi nói.

Trong khí đó, thượng úy Trần Lê Thúy Hằng cho biết trên TTO, quán Không Gian Xưa mà bà được nêu tên trên báo là một quần thể có tổng diện tích khoảng 1ha. Trong khuôn viên này có tổng cộng sáu người sở hữu các hạng mục khác nhau. Cá nhân bà chỉ sở hữu khu nhà hàng ăn uống và quán cà phê, diện tích thực tế khoảng 4 sào và các diện tích này đều có giấy tờ, sổ đỏ chứng minh bà là người sở hữu, ngoài ra không có tài sản nào khác.

Nhà hàng, quán cà phê bằng gỗ trong khu vực lân cận không phải của riêng cá nhân bà mà bà hùn vốn cùng một người bạn khác, người này đứng tên trên giấy phép đăng ký kinh doanh. Các khuôn viên khác như hồ sinh cảnh, nhà rường gỗ, nơi đặt các bức tượng gỗ, bàn ghế được chạm trổ tinh vi... thì bà không liên quan vì tài sản này là “của anh Thanh, một người kinh doanh đồ gỗ họ đặt đó để làm ăn”.

Bà Hằng khẳng định, “đồ gỗ làm nhà hàng, quán cà phê còn ở đó, toàn là gỗ cà chít, gỗ dầu nhóm 4, nhóm 5 giá trị thấp chứ không phải gỗ quý gì cả”.

“Tôi đang làm đơn kiện tờ báo và những người viết bài về hành vi đưa thông tin vu khống, sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, công việc, uy tín, danh dự của tôi và gia đình”, bà Hằng cho biết.

Hoàng Cường (tổng hợp)

Bình luận(0)