Chú khỉ thích “bắt nạt” phụ nữ và trẻ em sập bẫy

Google News

Thoắt ẩn thoắt hiện ở tổ dân phố 3, phường Nam Lý, TP Đồng Hới (Quảng Bình) hơn 1 tháng qua, chú khỉ quậy phá, thích "bắt nạt" phụ nữ và trẻ em.

Theo ông Nguyễn Sĩ Doãn - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Đồng Hới (Quảng Bình) thì đây là lần đầu tiên ở TP Đồng Hới xuất hiện một con khỉ gây ra nhiều điều phiền toái đến như vậy.
Ông Doãn cho hay, nhiều người dân ở tổ dân phố 3, phường Nam Lý phản ánh, họ đã rất hoang mang khi hơn 1 tháng nay, tại địa phương xuất hiện một con khỉ quậy phá và đặc biệt chỉ thích “bắt nạt” phụ nữ, trẻ em. Nó cũng là nguyên nhân khiến một số người phải đến bệnh viện để khâu lại vết thương do bị tấn công. Đáng nói, khi thấy đàn ông thì nó lại bỏ chạy.
Chu khi thich “bat nat” phu nu va tre em sap bay
Sau 10 ngày, chú khỉ đực hay quậy phá đã bị sập bẫy. 
Nhiều người dân sống gần khu vực này còn cho biết, con khỉ không chỉ tấn công người mà còn giết gà, phá cây trồng. Mặc dù họ đã tìm cách đặt bẫy nhưng đều bất thành.
Trước những thông tin mà người dân cung cấp, ngày 18/5 vừa qua, Hạt Kiểm lâm Đồng Hới đã phối hợp với Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và Phát triển sinh vật, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng tiến hành đặt 2 loại bẫy tại vườn nhà một người dân mà con khỉ này vẫn thường hay xuất hiện. Bên cạnh đó, cắt cử 3 cán bộ kiểm lâm và 2 cán bộ của Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và Phát triển sinh vật thường xuyên túc trực gần nơi đặt bẫy để lên phương án khi con khỉ xuất hiện.
“Chúng tôi đã từng lên phương án, nếu trong tình huống không bẫy được con khỉ hung hãn này thì buộc phải áp dụng phương án bắn tự vệ để bảo vệ tính mạng người dân. Nhưng rất may là sau gần 10 ngày thì con khỉ đã sập bẫy”, ông Doãn thông tin.
Chiều ngày 27/5, chú khỉ bị bắt giữ có trọng lượng 8,5kg được người dân xác nhận đúng là con khỉ quậy phá bấy lâu nay. Hiện, chú khỉ đang được Hạt Kiểm lâm Đồng Hới chăm sóc.
Theo kế hoạch, cá thể khỉ này sẽ được bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và Phát triển sinh vật của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng tiến hành thuần dưỡng.
Theo Xuân Hương/ANTT

>> xem thêm

Bình luận(0)