Chồng hiệu trưởng hành hung phóng viên trước mặt chủ tịch xã

Google News

(Kiến Thức) - Một phóng viên bị chồng của cô hiệu trưởng một trường tiểu học ở Bình Phước hành hung trước mặt chủ tịch xã khi đến xác minh đơn thư tố cáo.

Ngày 21/11, ông Hà Anh Dũng, Bí thư huyện ủy Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) đã xác nhận có sự việc chồng hiệu trưởng trường tiểu học Thiện Hưng A, xã Thiện Hưng hành hung và hủy hoại tài sản của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô trước mặt chủ tịch xã. Vị bí thư huyện ủy này cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý vụ việc.

Theo tường trình của ông Bùi Hồng Điệp, phóng viên chuyên đề Tuổi trẻ & Đời sống thuộc báo Tuổi trẻ Thủ đô, chiều 19/11, ông có đến trường tiểu học Thiện Hưng A, xã Thiện Hưng để xác minh đơn thư tố cáo bà hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng Bốn. Tuy nhiên, khi vừa vào phòng làm việc của hiệu trưởng, bà Bốn nói đã hết giờ làm việc nên xin số điện thoại của ông Hồng Điệp để hẹn làm việc vào dịp khác.

 Trường tiểu học Thiện Hưng A, nơi phóng viên Hồng Điệp đến để xác minh đơn thư tố cáo.

Trên đường về, ông Hồng Điệp nhận được điện thoại của bà Bốn nói là có ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Thiện Hưng, đến trường và muốn trao đổi với phóng viên. Ông Điệp vội quay trở lại trường để gặp chủ tịch xã Thiện Hưng.

Khi vừa bước vào, chủ tịch xã Phạm Văn Chiến hỏi phóng viên Điệp: “Anh đến đây đã trình báo với địa phương anh là ai chưa?”. Ông Điệp xuất trình giấy giới thiệu ra thì ngay lập tức bị ông Chiến giật luôn và không trả lại.

Lúc này, ông Nguyễn Xuân Thắng, chồng hiệu trưởng Bốn, cùng bảo vệ trường là Phạm Như Ý chạy đến, lớn tiếng: “Ai cho mày vào đây chụp hình, mày vào đây đã xin phép bảo vệ chưa? Ai cho mày vào?”. Khi phóng viên Điệp trả lời: “Tôi không chụp hình”, thì ngay lập tức bị ông Thắng và ông Ý xông vào đánh trước sự chứng kiến của chủ tịch xã. Chồng cô hiệu trưởng còn xông vào giật chiếc điện thoại hiệu Sony XPERIA C1905 (trị giá khoảng 6 triệu đồng) của ông Điệp rồi ném mạnh xuống nền xi măng vỡ nát.

Sau khi sự việc xảy ra, phóng viên Bùi Hồng Điệp đã tới Công an huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước để nộp đơn tố cáo ông Thắng và ông Ý.
 Biên bản trả lại giấy giới thiệu cho phóng viên Hồng Điệp của công an huyện Bù Đốp.

Ngày 21/11, Công an huyện Bù Đốp đã có văn bản bàn giao giấy giới thiệu tác nghiệp của phóng viên Hồng Điệp. Tại đây, ông Điệp gửi Công an huyện Bù Đốp giấy chứng nhận thương tích. Công an huyện Bù Đốp cũng tiến hành trưng cầu giám định về tài sản là chiếc điện thoại hiệu Sony XPERIA C1905 bị đập vỡ.

 Giấy ra viện của phóng viên Hồng Điệp sau khi bị ông Thắng và ông Ý hành hung.

Liên quan đến vấn đề đơn thư tố cáo cô Bốn, Bí thư huyện ủy Hà Anh Dũng cho biết, thời gian qua, trên địa bàn xã Thiện Hưng có nhiều tờ rơi rải khắp các ngả đường với nội dung tố cáo nhiều sai phạm của cô Bốn tại trường tiểu học Thiện Hưng A. Huyện ủy đã nhận được đơn tố cáo của phụ huynh và thầy cô giáo, đã chỉ đạo cho Ủy ban kiểm tra huyện ủy tiến hành xác minh để báo cáo cụ thể về vấn đề này. 
“Trên tinh thần chung, chúng tôi khẳng định rằng, Ban thường vụ rất quyết tâm để chấn chỉnh đội ngũ. Vấn đề nào tố cáo cô Bốn chưa đúng sẽ tổ chức họp để giải thích cho phụ huynh hiểu. Nếu cô Bốn sai sẽ tùy thuộc vào mức độ sai phạm để xử lí. Sai phạm đến đâu, xử lí tới đó. Huyện ủy sẽ chỉ đạo xử lí khách quan,  đảm bảo thấu tình đạt lý”, vị bí thư này nhấn mạnh.
Thiên Dũng

Bình luận(0)