Cho rằng bị “đánh hội đồng”, ông Nguyễn Minh Mẫn tổ chức họp báo

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Minh Mẫn vừa có thư mời họp báo gửi một số cơ quan báo chí để công khai công bố thông tin, trả lời về việc cá nhân ông cho rằng bị "đánh hội đồng"...

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Thanh tra viên cao cấp, quyền Vụ trưởng Vụ 3, Thanh tra Chính phủ vừa có thư mời họp báo gửi đến một số cơ quan báo chí.
Trong thư mời, quyền Vụ trưởng Vụ 3 - Nguyễn Minh Mẫn nói rõ lý do cuộc họp báo: “Thời gian qua, có một số cá nhân đã lợi dụng hoạt động công vụ trong hoạt động thanh tra của mình, ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo của tôi rồi cắt xén nội dung để làm méo mó bản chất thật những ý kiến chỉ đạo của tôi, sau đó đã cấu kết đặt hàng với một số phóng viên đưa tin không chính xác, không đúng bản chất sự việc, có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, "đánh hội đồng” tôi, đã chà đạp và làm mất uy tín, danh dự, xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng, truyền thống yêu nước cách mạng của gia đình tôi”.
Cho rang bi “danh hoi dong”, ong Nguyen Minh Man to chuc hop bao
 Ông Nguyễn Minh Mẫn -Thanh tra viên cao cấp, quyền Vụ trưởng Vụ 3, Thanh tra Chính phủ vừa có thư mời họp báo gửi đến một số cơ quan báo chí. Ảnh Tuổi Trẻ.
Hành vi này đã làm ảnh hưởng đến uy tín danh dự cá nhân tôi, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành Thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin. Đặc biệt nghiêm trọng hơn, đã gây mất trật tự an ninh chính trị xã hội…
Để cung cấp đầy đủ thông tin và có cái nhìn khách quan, tôi tổ chức họp báo chính thức và công khai công bố thông tin, trả lời báo chí về những sự việc liên quan đến cá nhân tôi....” - thư mời họp báo nêu.
Cũng theo nội dung thư mời họp báo, thời gian buổi họp báo sẽ được tổ chức từ 9-11h thứ 7 ngày 7/10 tại một khách sạn lớn trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Khi PV Kiến Thức liên hệ với ông Nguyễn Minh Mẫn để hỏi về một số thông tin liên quan buổi họp báo trên, ông Mẫn cho biết, ông chỉ mời một số báo chính thống đến dự buổi họp báo.
Liên quan sự việc này, ngày 31/8, Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của công chức. Theo đó, cơ quan này xác định những phát ngôn "xúc phạm người làm báo" tại buổi công bố quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc thanh tra trách nhiệm của Đại học Quốc gia TP.HCM trong việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013-2015, trong đoạn ghi âm trên mạng internet là của ông Nguyễn Minh Mẫn.
Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu đã yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn phải xin lỗi về sự việc này.
Trước đó, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã ký công văn đề nghị Thanh tra Chính phủ xem xét, có ý kiến về thông tin ông Nguyễn Minh Mẫn phát ngôn thiếu chuẩn mực.
Thông tin trên báo chí, ông Lê Hồng Lĩnh - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính và tổng hợp, người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ khẳng định: “Thời gian qua Thanh tra Chính phủ xử lý việc phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn là đúng quy định của pháp luật. Nếu như ông Mẫn phát biểu với phóng viên một số báo khẳng định “không xin lỗi” thì đây là phát biểu cá nhân ông Mẫn nhưng theo quy định thì mọi cán bộ, công chức đều phải chấp hành kiểm điểm nghiêm túc kết luận của cấp trên.
Việc ông Mẫn không thực hiện kết luận của Tổng Thanh tra, Thanh tra Chính phủ sẽ có các bước tiếp theo để xử lý theo quy định. Tập thể Ban cán sự đảng, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ sẽ nghiêm túc triển khai theo đúng kết luận đã ban hành”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)