Chính thức khánh thành cầu vượt 3 tầng đầu tiên ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Sau 18 tháng thi công với tinh thần khẩn trương, công trình cầu vượt 3 tầng đầu tiên của Việt Nam tại Đà Nẵng đã chính thức thông xe sáng nay.

Sáng nay (29/3), Bộ GTVT, UBND TP Đà Nẵng đã làm lễ cắt băng khánh thành thông xe cầu vượt 3 tầng đầu tiên ở Việt Nam trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân và du khách. Đây là công trình trọng điểm của Thành phố nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2015).
Chinh thuc khanh thanh cau vuot 3 tang dau tien o Viet Nam
Sáng nay, cầu vượt 3 tầng đầu tiên ở Việt Nam được chính thức thông xe. 
Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định cầu vượt 3 tầng tại nút giao thông ngã ba Huế là công trình trọng điểm quốc gia về giao thông, góp phần phát triển kinh tế Đà Nẵng và cả nước.
Chinh thuc khanh thanh cau vuot 3 tang dau tien o Viet Nam-Hinh-2
 Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng tham dự và phát biểu tại buổi lễ.
Cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến tròn trên cao đường kính 150m với các nhánh rẽ phân luồng cho xe cơ giới được phép lưu thông 2 làn trong, làn ngoài cùng dành cho các loại xe thô sơ, thân trụ chính cao 150m. Công trình với mức đầu tư hơn 2000 tỷ đồng, được khởi công xây dựng và hoàn thành trong thời gian kỷ lục là 16 tháng nên còn được gọi là “cây cầu không ngủ”.
Chinh thuc khanh thanh cau vuot 3 tang dau tien o Viet Nam-Hinh-3
"Cầu vượt 3 tầng tại nút giao thông ngã ba Huế là công trình trọng điểm quốc gia về giao thông, góp phần phát triển kinh tế Đà Nẵng và cả nước." - ông Đinh La Thăng khẳng định.
Sau khi đưa vào sử dụng, các phương tiện có thể lưu thông 3 tuyến chính là đường Điện Biên Phủ, Tôn Đức Thắng và Trường Chinh. Riêng nhánh thứ 4 đi hướng Tây Bắc mới được Bộ Giao thông vận tải bổ sung sẽ được hoàn thiện vào cuối tháng 4/2015 nối vòng xuyến với đường Nguyễn Như Hạnh.
Chinh thuc khanh thanh cau vuot 3 tang dau tien o Viet Nam-Hinh-4
 Cầu vượt 3 tầng ngã Ba Huế tại Đà Nẵng.
Cầu vượt 3 tầng được xây dựng dựa trên ý tưởng của hình tượng Linga và Yoni - biểu tượng trong tín ngưỡng phồn thực của cư dân Chăm Pa như thể hiện một khát vọng sống mãnh liệt, trường tồn của đất trời và con người.
Hà Kiều

Bình luận(0)