Chính quyền xin lỗi vì “đưa nhầm” 2 thiếu nữ vào trung tâm BTXH

Google News

(Kiến Thức) - Từ sự nóng vội, thiếu thận trọng, chính quyền phường đã gây ra sự việc đáng tiếc khi đưa 2 thiếu nữ vào Trung tâm BTXH chỉ vì họ quên mang CMND.

Chiều 29/9, ông Võ Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM chủ trì buổi gặp mặt gia đình 2 cô gái là Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Thị Kiều (16 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai) để xin lỗi vì đã để xảy ra vụ việc đáng tiếc đưa 2 cô vào Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH). Tham dự buổi xin lỗi còn có Chủ tịch và trưởng Công an phường Tam Bình.
Chinh quyen xin loi vi “dua nham” 2 thieu nu vao trung tam BTXH
Ông Võ Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy phường Tam Bình (người ngồi bên phải) chủ trì buổi xin lỗi 2 chị Nhung và Kiều cùng gia đình. 
Theo ông Tiến, sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Thủ Đức đã yêu cầu cán bộ Công an, UBND phường báo cáo lại toàn bộ vụ việc. Qua báo cáo, lãnh đạo quận đã xác định các cán bộ Công an, UBND phường đã sai sót, nóng vội trong việc đưa không đúng đối tượng vào Trung tâm BTXH và chỉ đạo Bí thư Đảng ủy phường phải tổ chức xin lỗi 2 cô gái cùng gia đình.
Chinh quyen xin loi vi “dua nham” 2 thieu nu vao trung tam BTXH-Hinh-2
Chị Nhung (bên trái) và chị Kiều bỗng nhiên bị "nhốt" vào Trung tâm HTXH suốt nhiều ngày qua. 
“Trong quá trình làm việc, cán bộ phụ trách đã có những sơ xuất dẫn đến sự việc đang tiếc. Với vai trò lãnh đạo, tôi nhận thiếu sót và trách nhiệm, khuyết điểm với chị Nhung và chị Kiều cùng gia đình”, Trung tá Huỳnh Văn Dư, trưởng Công an phường Tam Bình bày tỏ.
Ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường Tam Bình cũng chân thành gởi lời xin lỗi và mong gia đình cũng như 2 chị Kiều và Nhung thông cảm về những sai sót này. Đồng thời, lãnh đạo phường Tam Bình cho biết sẽ làm rõ trách nhiệm của các cán bộ có liên quan, yêu cầu viết kiểm điểm giải trình và tùy mức độ vi phạm sẽ xử lý theo quy định, kể cả về mặt Đảng.
Thay mặt 2 con, bà Lê Thị Mỹ Nghĩa (mẹ chị Nhung, quê tỉnh Tiền Giang) và bà Ngô Thị Thúy (mẹ chị Kiều, quê tỉnh Đồng Nai) đã chấp nhận lời xin lỗi của chính quyền. Tuy nhiên 2 người mẹ này cũng bày tỏ sự bức xúc việc không được Trung tâm BTXH cho bảo lãnh ngay con ngay dù họ đã bổ sung giấy tờ, có xác nhận của chính quyền địa phương.
Chinh quyen xin loi vi “dua nham” 2 thieu nu vao trung tam BTXH-Hinh-3
Trung tâm BTXH TP.HCM, nơi 2 thiếu nữ bất bị đưa về tập trung suốt gần 10 ngày. 
Về bức xúc của mẹ 2 cô gái, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Trung tâm BTXH (thuộc Sở Lao động TB-XH TP.HCM) khẳng định trung tâm đã thực hiện đúng theo quy định. Khi 2 đương sự đã được tiếp nhận vào trung tâm thì cán bộ đơn vị đã lập hồ sơ gởi về nơi cư trú của họ để xác minh. Dù người thân sau đó có bổ sung bất cứ giấy tờ gì thì cũng phải chờ kết quả xác minh, sau đó Trung tâm mới có cơ sở để giải quyết.
“Trường hợp của 2 cô Nhung và Kiều, chúng tôi đã gởi hồ sơ xác mình nhân thân về tỉnh Tiền Giang và Đồng Nai. Ngay sau khi có kết quả xác minh, Giám đốc Trung tâm BTXH đã ký quyết định cho cả 2 hồi gia, hội nhập cộng đồng”, lãnh đạo Trung tâm BTXH TP.HCM thông tin.
Trước đó, chiều ngày 18/9, chị Nhung (con bà Nghĩa) sau khi đi làm về đã cùng người bạn là Kiều và người thanh niên tên Nghĩa vào quán cà phê MU ở khu phố 5, phường Tam Bình, quận Thủ Đức uống cà phê. Đến khoảng 16h cùng ngày, Công an phường đến kiểm tra hành chính quán và những người khách có mặt tại đây.
Do không mang theo giấy tờ tùy thân, chị Nhung và Kiều được đưa về trụ sở Công an phường để làm việc. Tuy nhiên, suốt nhiều giờ, cả 2 cũng không liên hệ được với gia đình để đưa giấy tờ tùy thân đến bảo lãnh nên đến khoảng 19h30 cùng ngày, Chủ tịch UBND phường Tam Bình đã chỉ đạo Công an phường, phối hợp cùng cán bộ chuyên trách phòng chống tệ nạn xã hội của phường lập hồ sơ đưa 2 cô gái nói trên vào Trung tâm BTXH TP.HCM.
Sau gần 10 ngày bị "nhốt oan", chiều ngày 27/9, Trung tâm HTXH TP.HCM đã giải quyết hồi gia, hội nhập cộng đồng cho 2 chị Nhung và Kiều.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)