TP HCM: Chính quyền đưa bằng chứng gì về san bằng 50 phòng trọ?

Google News

(Kiến Thức) - Sở dĩ chính quyền san bằng khu nhà trọ gần 50 căn ở Thủ Đức, theo UBND quận này thì khu đất đó thuộc dự án phát triển nhà ở, chức năng nhà biệt thự...

Thời gian qua, dư luận tiếp tục xôn xao trước việc hộ gia đình ông Đỗ Cao Bằng ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (TP. HCM) tố cáo chính quyền địa phương ngang nhiên huy động lực lượng, máy móc tới đập phá, san bằng toàn bộ khu nhà trọ gần 50 căn của mình. Điều đáng nói, theo gia đình ông Bằng thì họ không hề nhận được bất cứ quyết định xử phạt hay thông báo nào dù gia đình có địa chỉ cư trú rõ ràng.
Ông Bằng cũng phản ứng tố cáo chính quyền lạm quyền, vì nếu họ có vi phạm ở phần nào thì chính quyền phá bỏ phần đó, sao lại phá cả khu nhà trọ trị giá nhiều tỷ đồng?
Để làm rõ những bức xúc của ông Bằng, PV Kiến Thức đã liên hệ với ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức để làm rõ vụ việc.
Chinh quyen trung bang chung “san bang” 50 phong tro o TPHCM la dung!
Gần 50 căn nhà trọ của hộ gia đình ông Bằng bị phá dỡ.
Theo ông Dũng thì toàn bộ những biên bản, quyết định xử phạt đối với vi phạm tại công trình xây dựng do ông Đỗ Cao Bằng làm chủ đầu tư đều được thực hiện đúng quy định.
Đối với các quyết định có liên quan đến hồ sơ vi phạm của ông Đỗ Cao Bằng, do không nhận được sự hợp tác từ ông Bằng và gia đình nên các cơ quan chức năng đã tiến hành niêm yết tại vị trí công trình vi phạm với sự chứng kiến của những người có liên quan theo đúng quy định pháp luật.
Chinh quyen trung bang chung “san bang” 50 phong tro o TPHCM la dung!-Hinh-2
UBND quận Thủ Đức đã cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc cưỡng chế đối với vi phạm tại công trình xây dựng do ông Đỗ Cao Bằng làm chủ đầu tư. 
“Vị trí khu đất của ông Đỗ Cao Bằng thuộc dự án phát triển nhà ở, chức năng nhà biệt thự, do đó việc xây dựng nhà trọ là không phù hợp. Vì vậy, căn cứ theo các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM, UBND quận Thủ Đức đã tổ chức thực hiện phá dỡ công trình xây dựng vi phạm nói trên theo đúng các quyết định của cơ quan có thẩm quyền ban hành”, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức, khẳng định.
Chinh quyen trung bang chung “san bang” 50 phong tro o TPHCM la dung!-Hinh-3
Lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM khẳng định đại diện gia đình ông Bằng đã từng ký nhận Quyết định xử phạt, cũng như thực hiện việc đóng phạt và giao Biên lai đóng tiền phạt cho Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM. 
Trước đó, ngày 19/9, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Mai Thanh Tùng, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cũng đã cung cấp thông tin về việc từng niêm yết công khai các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại công trình vi phạm của gia đình ông Bằng. Đồng thời, ông Trần Ngọc Việt (con rể ông Bằng, người có chung hộ khẩu với gia đình ông Bằng) ký biên bản nhận Quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Sau đó, ông Việt đã giao Biên lai đóng tiền phạt đến Đội Thanh tra địa bàn quận Thủ Đức (Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM).
“Vì vậy, ông Bằng cho rằng không nhận được Quyết định xử phạt vi phạm hành chính là không có cơ sở”, Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng, thông tin.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)