Chính phủ không bàn gộp Tết Dương lịch và Âm lịch

Google News

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay thông tin gộp Tết Âm lịch và Dương lịch chỉ là ý kiến cá nhân nên Chính phủ không thảo luận.

Chinh phu khong ban gop Tet Duong lich va Am lich
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng. Ảnh: VPG.
Chiều 3/2, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, trước thông tin về việc một số chuyên gia đã đề xuất gộp Tết Dương lịch và Âm lịch, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho hay đây là những ý kiến cá nhân, nên Chính phủ đã không thảo luận trong phiên họp lần này.
"Chính phủ cũng chưa nhận được bất kỳ báo cáo chính thức của tổ chức nào về việc đề nghị gộp Tết Nguyên đán và Tết Dương lịch", người phát ngôn của Chính phủ nói.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Tết Nguyên Đán là nét đẹp văn hóa cổ truyền của Việt Nam nên phải giữ gìn. Còn Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn thì chia sẻ Tết là dịp sum vầy, đoàn viên. Vì vậy, năm nào ông cũng về quê ăn Tết với gia đình.
Trước sự có mặt của nhiều quan chức Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định Tết này ông không nhận bất kỳ món quà nào.
"Tôi cũng yêu cầu bảo vệ không tiếp khách trong dịp Tết và trước Tết. Bộ Thông tin và Truyền Thông có chỉ thị các cục đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ", Bộ trưởng Tuấn chia sẻ.
Về việc thực hiện chủ trương không chúc Tết lãnh đạo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho hay trong phiên họp sáng nay, Thủ tướng vui mừng trước thông tin các tỉnh về Hà Nội chúc Tết đã giảm, mà theo đánh giá là giảm 70%. Thủ tướng cho rằng con số này thể hiện sự thay đổi rất lớn về tư duy trong việc thực hiện chủ trương của Ban Bí thư và Thủ tướng.
"Khi chúng tôi đi trên đường, có người taxi nói với tôi, năm nay người dân đón Tết vui vẻ và phấn khởi. Nhưng taxi thất thu vì số người địa phương lên Hà Nội giảm hẳn", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chia sẻ và khẳng định tại cơ Văn phòng Chính phủ không có địa phương nào lên chúc Tết.
"Tôi lấy ví dụ, dịp trước Tết, đồng chí Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh đang rất sốt ruột về việc mở rộng Samsung 2 và muốn lên Hà Nội báo cáo. Nhưng khi điện cho tôi, tôi phải nói ngay anh không phải lên, việc sẽ đâu vào đó. Chỉ trong một ngày, chúng tôi đã xử lý ngay, nhà đầu tư cũng rất hài lòng", Người phát ngôn của Chính phủ nói.
Liên quan tới các hình ảnh phản cảm trong lễ hội đầu xuân, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết sáng 3/2, Thủ tướng đã chỉ đạo nhắc nhở, các bộ ngành, địa phương tăng cường giám sát chặt chẽ các hoạt động lễ hội, tránh lặp lại các hình ảnh phản cảm.
Theo: Công Khanh - Trà My/ZVN

>> xem thêm

Bình luận(0)