Chị em sinh đôi kể lại cuộc truy đuổi kẻ cướp tiền cụ già

Google News

(Kiến Thức) - Chứng kiến cụ bà khốn khó bị gã thanh niên cướp túi đựng tiền, 2 người phụ nữ không chút ngần ngại, lao xe đuổi theo và truy hô người dân hỗ trợ.

Ngày 11/2, Công an quận 1, TPHCM đang tạm giữ hình sự nghi can Phù Sinh (37 tuổi, ngụ quận 4) để xử lý hành vi “Cướp giật tài sản”.
Chi em sinh doi ke lai cuoc truy duoi ke cuop tien cu gia
Nghi can Phù Sinh khi bị bắt giữ. 
Đối tượng Sinh trong lúc ra tay cướp túi đựng tiền của cụ Võ Thị Kim Hoàn (83 tuổi) đang mưu sinh tại góc giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 đã bị chị Nguyễn Thị Liễu Mai và người em sinh đôi Nguyễn Thị Liễu Nương, truy đuổi, cùng người dân bắt giữ.
“Người già, nghèo khó chúng cũng chẳng tha”
Đó là lời chia sẻ của chị Nguyễn Thị Liễu Mai (26 tuổi) khi tiếp xúc với PV Kiến Thức vào chiều ngày 11/2. Theo chị Mai, đó chính là sự bất bình tột đỉnh khiến chị và người em gái sinh đôi với mình quyết truy đuổi để bắt bằng được kẻ cướp hết sức tàn nhẫn.
Chi em sinh doi ke lai cuoc truy duoi ke cuop tien cu gia-Hinh-2
 Cụ Hoàn bán hàng ven đường Trần Hưng Đạo bị đối tượng Sinh cướp túi tiền bỏ chạy.
“Tối 7/2, em gái tôi là Nguyễn Thị Liễu Nương chở tôi cùng 2 con nhỏ của tôi và Nương từ nhà ở quận 8 đến nhà người bà con bên quận 4 chơi”, chị Mai kể lại.
Khi đến góc giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học, trong lúc dừng chờ đèn đỏ, chị Mai nhìn thấy gã thanh niên đi xe máy áp sát rồi giật chiếc túi đựng tiền của một cụ bà ngồi bán hoa lài ven đường. Cụ bà chỉ biết ú ớ kêu cướp, trong khi đối tượng rú ga, rẽ về cầu Ông Lãnh. Quá bất bình trước hành vi ác độc của kẻ cướp, 2 chị Nương và Mai đã tăng tốc đuổi theo; đồng thời kêu cướp để nhờ sự hỗ trợ của người đi đường.
Cuộc rượt đuổi qua nhiều km, lúc này trên đường một bác chạy xe ôm phát hiện vụ việc cũng chạy theo, hỗ trợ 2 chị em chị Mai trong việc truy hô và đuổi theo tên cướp. Khi đến trước chợ Xóm Chiếu, phường 12, quận 4, 2 người phụ nữ và bác xe ôm đã tiếp cận, chặn ngang đầu xe buộc tên cướp phải thúc thủ.
Khâm phục sự dũng cảm của 2 chị em sinh đôi
Nhiều ngày đã qua nhưng khi nhắc lại câu chuyện 2 người phụ nữ, chở theo 2 đứa nhỏ truy đuổi cướp đến đường cùng, người dân khu vực chợ Xóm Chiếu, quận 4 vẫn xôn xao. Nhiều người bày tỏ sự khâm phục trước hành động dũng cảm của 2 người phụ nữ cũng như sự giúp sức của bác tài xế xe ôm.
Chi em sinh doi ke lai cuoc truy duoi ke cuop tien cu gia-Hinh-3
Chị Mai (bìa phải) và người em gái sinh đôi của mình. Cả 2 đã truy đuổi, bắt giữ kẻ cướp tài sản của cụ già trên phố Sài Gòn. 
“Lúc đó hơn 8 giờ tối, tuyến đường Lê Quốc Hưng trước chợ Xóm Chiếu vắng người qua lại, tôi đang loay hoay dọn hàng thì nghe nhiều tiếng xe chạy tới. Nhanh như cắt, 2 phụ nữ chở theo 2 đứa nhỏ trên xe và 1 người đàn ông khác vượt lên, chặm đầu xe của nam thanh niên đi xe Dream”, anh Hoàng Thủ Cao, 1 người buôn bán trước chợ Xóm Chiếu kể lại.
Chi em sinh doi ke lai cuoc truy duoi ke cuop tien cu gia-Hinh-4
 Chị Mai kể lại giây phút mình cùng người em sinh đôi và bác chạy xe ôm đuổi bắt kẻ cướp.
Ban đầu, nhiều người dân chứng kiến tưởng nhóm người này giải quyết mâu thuẫn gì, tuy nhiên khi nghe 2 cô gái la lớn, nhờ người dân hỗ trợ bắt cướp thì mọi người mới vỡ lẽ, tiếp cận tìm hiểu vụ việc.
Tại hiện trường, mọi người thu giữ trên xe đối tượng giỏ tiền vừa cướp của cụ bà, đồng thời Công an phường 12, quận 4 cũng nhanh chóng có mặt, áp giải đối tượng được xác định là Phù Sinh về trụ sở.
“Khi biết được chuyện 2 cô gái truy đuổi nhiều km quyết bắt bằng được kẻ cướp đường, chúng tôi ai cũng hết sức khâm phục. Nếu ai cũng có hành động như 2 cô gái này và bác xe ôm thì chắc chắn tội phạm sẽ không còn đất sống”,một tiểu thương chợ Xóm Chiếu bày tỏ.
Sau khi ghi lời khai ban đầu, Công an phường 12, quận 4 đã bàn giao nghi can Phù Sinh cho Đội CSHS Công an quận 1 tiếp tục xử lý hành vi cướp giật tài sản.
Chi em sinh doi ke lai cuoc truy duoi ke cuop tien cu gia-Hinh-5
Cuộc sống của cụ Hoàn rất đáng thương. Không con cháu, cụ thuê căn nhà trọ chật hẹp nằm sâu trong khu lao động ở quận 1. Hàng ngày, khi thành phố lên đèn, cụ ra góc ngã tư bán hoa lài để kiếm tiền mưu sinh.
Nhận lại số tiền bị cướp, cụ bà Võ Thị Kim Hoàn mừng đến rơi nước mắt. Cụ cho biết mình đã nhiều lần bị cướp tương tự, mất hết vốn liếng và đây là lần đầu tiên người đi đường đã giúp bà truy đuổi, bắt được kẻ cướp.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)