Chi cục trưởng ATVSTP: Khó khẳng định có giòi trong suất cơm hay không

Google News

(Kiến Thức) -  Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Hà Nội cho biết, khi xuống kiểm tra thì hình ảnh đã không còn nên rất khó có thể khẳng định có hay không có giòi.  

Liên quan đến việc giòi bò ngoe nguẩy trong suất cơm học sinh lớp 3, Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, TP Hà Nội) được các bậc phụ huynh đưa lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, chiều ngày 18/9, PV Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với ông Trần Ngọc Tụ - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội).
Ông Trần Ngọc Tụ cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội) đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng xuống Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) để thanh kiểm tra. Tuy nhiên quá trình kiểm tra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội thấy điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường vẫn đảm bảo an toàn thực phẩm. Hơn nữa nguồn gốc thực phẩm cũng rõ ràng, nấu nướng thực hiện theo đúng quy định.
Chi cuc ATVSTP: Kho khang dinh co gioi trong suat com truong Hoang Hoa Tham
 Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội) nơi xảy ra vụ việc.
Ông Tụ cho hay: “Việc người ta nói có côn trùng giống con giòi trong suất cơm học sinh thì lúc chúng tôi xuống kiểm tra bằng chứng không còn, và điều kiện môi trường ở đó bảo là có giòi thì cũng rất khó để khẳng định là có giòi hay không?!. Nếu nói về chuyện đảm bảo an toàn thực phẩm hay không? Ngộ độc hay không? Thức ăn, nguồn gốc rõ ràng hay không chúng tôi có thể kết luận được. Còn về thông tin có con giòi thì hình ảnh không còn thì không khẳng định được điều gì”.
Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết thêm, thời điểm đoàn kiểm tra xuống làm việc tại Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám có cả đại diện Công an quận Ba Đình, và họ đều khẳng định: “Từ trước đến nay nhà trường đều chấp hành rất tốt các quy định và tạo được niềm tin với cơ quan công an. Tuy nhiên kết luận cụ thể về vụ việc thì TT Y tế quận Ba Đình sẽ là đại diện phát ngôn đầy đủ với báo chí”, ông Tụ nói.
Trước đó, theo báo cáo ban đầu từ Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (TP Hà Nội), Ban giám hiệu nhà trường xác nhận trong khay đựng thức ăn tại bữa cơm trưa của các em học sinh lớp 3 đúng là có giòi. Nguyên nhân là do sau bữa ăn trưa ngày thứ 6, nhân viên phục vụ rửa bát không sạch sẽ nên đã để hai khay dính vào nhau, và để qua hai ngày thứ 7 và chủ nhật nên có giòi.
Theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám hiện tại đã cho nghỉ việc đối với hai nhân viên phụ trách khâu dọn dẹp, rửa bát có liên quan tới sự việc.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)