Chặn xe đám cưới đòi tiền làm đường, trưởng thôn nói gì?

Google News

Trưởng thôn ở Phú Yên tổ chức chặn xe đám cưới giữa đường để đòi tiền làm đường nông thôn mới nói: “Không xin lỗi vì dân không cho phép!”.

Tối 31-10, thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa (Phú Yên) tổ chức họp giải quyết việc bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn tổ chức chặn xe đám cưới của gia đình bà Nguyễn Thị Thu (ngụ địa phương này) để đòi tiền đóng góp làm đường nông thôn mới.
Cuộc họp có sự tham gia của ông Trịnh Lâm Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây, cán bộ các đoàn thể ở địa phương cùng người dân địa phương này.
Liên lạc với Pháp Luật TP.HCM sau cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thu cho biết ông Phạm Văn Quảng, trưởng thôn Sơn Tây, vẫn không chịu xin lỗi gia đình bà. “Trước đông đảo bà con của thôn, ông Trịnh Lâm Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây, nói rằng việc của thôn là không đúng, cần phải rút kinh nghiệm. Chủ tịch UBND xã đề nghị thôn và gia đình tôi sớm giải quyết ổn thỏa, thông cảm cho nhau. Tôi nói số tiền đó gia đình tôi không phải là không đóng mà đang xin miễn giảm vì con trai tôi đã cắt khẩu khỏi địa phương, sinh sống ở nơi khác. Nếu thôn không đồng ý miễn giảm thì gia đình tôi sẽ đóng. Còn việc bí thư chi bộ, trưởng thôn tổ chức chặn xe rước dâu của gia đình tôi để đòi tiền giữa đường như vậy là cố tình bêu rếu, xúc phạm danh dự chúng tôi thì phải công khai xin lỗi. Tuy nhiên, trưởng thôn nói rằng người dân chặn xe trước rồi thôn mới ra giải quyết, sẵn đó đòi tiền luôn nên không chịu xin lỗi. Thậm chí, một số cán bộ thôn còn nói họ chặn xe đám cưới là do gia đình tôi chưa đóng tiền nên không xin lỗi. Tôi không ngờ họ lại bịa đặt trắng trợn chuyện người dân chặn xe để né tránh trách nhiệm như vậy!”- bà Thu bức xúc.
Chan xe dam cuoi doi tien lam duong, truong thon noi gi?
 Cán bộ thôn Sơn Tây chặn xe đám cưới đòi tiền làm đường. Ảnh do người dân cung cấp
Trao đổi với PV, ông Phan Văn Quảng, trưởng thôn Sơn Tây, thừa nhận ông không xin lỗi gia đình bà Thu. Trả lời câu hỏi của PV vì sao trưởng thôn tổ chức chặn xe đám cưới đòi tiền, xúc phạm danh dự người dân mà không xin lỗi?, ông Quảng nói: “Vì dân không cho phép!”. Hỏi vì sao dân lại không cho phép trưởng thôn xin lỗi, ông Quảng đáp: “Chuyện này còn nhiều vấn đề phức tạp, tôi chưa thể trả lời!”. PV liên lạc với chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây để tìm hiểu thêm kết quả cuộc họp nhưng ông Hải không nghe máy.
Một nguồn cho biết thêm, tại cuộc họp trên, cán bộ thôn Tây Sơn cho biết hiện cả thôn còn 27 hộ gia đình chưa đóng tiền làm đường giao thông nông thôn mới chứ không phải còn chỉ có hộ bà Nguyễn Thị Thu như một số cán bộ thông tin ban đầu.
Mời độc giả xem clip "Trưởng thôn lạm quyền, bán hàng chục lô đất trái phép": (Nguồn VTC1)
Trong “Bản cam kết” do cán bộ thôn Sơn Tây lập giữa đường khi chặn xe đám cưới của gia đình bà Thu, nội dung là “đóng tiền đường giao thông nông thôn”. Thành phần tham dự khi lập bản cam kết này có bà Thẩm Thị Linh, bí thư chi bộ thôn; các ông Phan Văn Quảng, trưởng thôn; Trần Hữu Lợi, phó thôn; cùng các ông Nguyễn Ngọc Cam, Dương Lê Túy. “Bản cam kết” yêu cầu gia đình bà Thu phải đóng 2.160.000 đồng. Bản cam kết này có chữ ký của trưởng thôn Phan Văn Quảng. Ngoài ra, còn có chữ ký của bà Thu, với nội dung ghi thêm: “Tiền còn thiếu, tôi chịu nợ chưa trả. Nhưng ngày hôm nay, cán bộ thôn chặn xe chở cô dâu, bắt buộc tôi phải ký”.
Chan xe dam cuoi doi tien lam duong, truong thon noi gi?-Hinh-2
 Bản cam kết, yêu cầu gia đình bà Thu trả tiền làm đường do cán bộ thôn lập giữa đường khi chặn xe đám cưới.
Như đã phản ánh, ngày 17-10, gia đình bà Nguyễn Thị Thu tổ chức cưới vợ cho con trai là DTT. (32 tuổi). Khi xe rước dâu đến cổng thôn Sơn Tây thì bất ngờ bị nhiều cán bộ thôn ra chặn xe lại, yêu cầu trả nợ phần tiền của anh T. phải đóng góp để làm đường xây dựng nông thôn mới. Sau khi báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh, UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu UBND huyện Tây Hòa khẩn trương chỉ đạo xử lý, báo cáo vụ trưởng thôn Sơn Tây tổ chức chặn xe đám cưới giữa đường để đòi nợ tiền đóng góp làm đường nông thôn mới. Lãnh đạo huyện Tây Hòa cũng yêu cầu xã Sơn Thành Tây chỉ đạo kiểm điểm đối với bí thư, trưởng thôn Sơn Tây.
Theo Tấn Lộc/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)