Chân dung nghi phạm thảm sát 3 người chết ở Điện Biên

Google News

Theo công an địa phương, Sùng A Thò - nghi phạm gây ra vụ thảm sát 3 người trong một gia đình ở Điện Biên - có tiếng là người hiền lành...

Như Dân Việt đã đưa tin: Chiều 11/2, Công an huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên nhận được tin báo về vụ thảm sát 3 người chết xảy ra tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà. Ba người trong một gia đình bị sát hại gồm: Ông Sùng Sái Dơ (67 tuổi), bà Vừ Thị Dợ (66 tuổi, vợ ông Dơ) và con trai là Sùng A Hồ (16 tuổi); bị hung thủ chém chết dã man ngay tại nương rẫy của gia đình ông Dơ, cách TP.Điện Biên Phủ khoảng 80km. Ba nạn nhân bị tấn công bằng vật sắc nhọn.
Chan dung nghi pham tham sat 3 nguoi chet o Dien Bien
 Chân dung Sùng A Thò. Ảnh: CAND
Sau ít giờ điều tra, ban chuyên án xác định nghi phạm gây ra thảm án là Sùng A Thò (31 tuổi, hàng xóm của ông Dơ).
Theo VNE: Ngay sau đó, Công an tỉnh Điện Biên đã gửi công văn đề nghị Bộ Công an cấm xuất cảnh đối với Sùng A Thò, gửi nhà chức trách các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai chỉ đạo lực lượng kịp thời bắt giữ khi phát hiện Sùng A Thò lẩn trốn trên địa bàn.
Theo CAND: Ngay trong chiều 12.2, các trinh sát đã khoanh vùng, xác định đối tượng đang lẩn trốn ở khu vực bản Phi Công, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà. Các trinh sát đã ập đến, vô hiệu hóa vũ khí và bắt giữ đối tượng. Lúc này đối tượng có dấu hiệu mệt lả. Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa đối tượng về Trạm y tế xã Xá Tổng (cách đó khoảng 5km) để cấp cứu, nhưng nghi phạm giết người đã tử vong sau đó.
Chan dung nghi pham tham sat 3 nguoi chet o Dien Bien-Hinh-2
Hiện trường vụ án. Ảnh: CAND
Trao đổi với Zing chiều 12.2, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - cho biết: “Ban chuyên án đã bắt được Thò nhưng khi đưa về thì nghi phạm tử vong do ăn lá ngón tự sát trước đó. Chúng tôi nhận định nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ tranh chấp đất nương”.
Thượng tá Vi Văn Chuyên - Trưởng Công an huyện Mường Chà - cho CAND biết, chiều tối 12.2, công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi các nạn nhân và cả nghi phạm đã hoàn tất. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, Sùng A Thò chính là người gây ra vụ sát hại dã man 3 người trong gia đình ông Sùng Sái Dơ là do mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất nương rẫy.
Sau khi gây án, do bị truy lùng ráo riết và biết sẽ khó thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật nên Sùng A Thò đã ăn lá ngón tự sát. Địa điểm phát hiện Sùng A Thò là một khe nước trên đỉnh núi thuộc địa bàn bản Phi Công, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà, cách hiện trường gây án khoảng gần 10km.
Chan dung nghi pham tham sat 3 nguoi chet o Dien Bien-Hinh-3
 Thi thể một trong 3 nạn nhân vụ thảm sát tại hiện trường. Ảnh: Zing
Cũng theo thượng tá Vi Văn Chuyên, Sùng A Thò là người hiền lành, ở địa phương sống khá hòa nhã với mọi người. Anh ta mồ côi mẹ từ nhỏ, và chỉ học đến lớp 7. Sau này, Thò theo bố sang sống ở bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà và kết hôn với chị Ly T.V (30 tuổi). Vợ chồng Thò có 4 con (3 gái, 1 trai). Cháu lớn mới 10 tuổi, cháu nhỏ sinh năm 2015.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)