Chậm trả lương hưu 5 tháng, phường xin lỗi nguyên Phó tổng TTCP

Google News

Lãnh đạo phường 7, quận 3 đã đến nhà ông Nguyễn Chiến Bình nguyên Phó tổng Thanh tra Chính phủ để xin lỗi về những tắc trách trong việc chậm trả lương hưu 5 tháng.

Theo ông Trần Hải Nguyên, Chủ tịch phường 7, quận 3, chưa biết sự việc sai phạm ở đâu, nhưng để người dân không đồng tình với cách tiếp dân thì lãnh đạo phường phải xin lỗi trước. “Chúng tôi cũng đồng thời tạm đình chỉ công tác cô C.N.Tr. Việc đình chỉ này không phải là do cô ấy sai phạm mà là để làm rõ sự việc vừa qua”, ông Nguyên cho biết.

Trước đó tối 23.8, ông Phạm Văn Phát - Giám đốc BHXH quận 3 cùng một lãnh đạo bưu điện đã tới xin lỗi ông Nguyễn Chiến Bình và trả tiền mặt 5 tháng lương bị chậm trễ.

Cham tra luong huu 5 thang, phuong xin loi nguyen Pho tong TTCP
 Ông Nguyễn Chiến Bình khi còn làm Phó tổng TTCP. Ảnh: Thanhtra.gov.vn

“Chúng tôi đang làm giải trình để báo cáo sự việc với cấp trên. Thực tế thì trước đó, BHXH đã chuyển tiền cũng như mã thẻ ATM của chú Bình cho bưu điện để họ trả lương. Nhưng theo bưu điện báo cáo thì khi chuyển tiền vào thẻ thì bị dội ngược trở lại, Bưu điện cũng đã báo về cho BHXH. Tuy nhiên, việc để chậm đến 5 tháng thì cũng có lỗi của BHXH. Nhiều lần muốn liên hệ với chú Bình, nhưng thông tin điện thoại không có nên liên lạc không được. Chỉ đến khi (ngày 22.8 - PV) chú Bình lên phường làm việc thì chúng tôi mới biết. Chúng tôi nhận lỗi về sự chậm trễ này và đã xin lỗi, cũng như đã trả tiền mặt cho chú Bình”, ông Phát cho biết.

Cũng theo ông Phát, BHXH đã có sự giải thích của bên ngân hàng về sự không trả lương cho ông Bình 5 tháng.

Cham tra luong huu 5 thang, phuong xin loi nguyen Pho tong TTCP-Hinh-2
 Giải thích của BIDV về việc vì sao tài khoản ông Bình không nhận được tiền lương hưu. Ảnh: Hồ Văn

Theo giải thích của Ngân hàng BIDV, chi nhánh Bến Thành thì ngày 24.10.2016 chi nhánh BIDV Tây Nam có phát hành thẻ mới và hủy thẻ cũ với lý do khách hàng (ông Nguyễn Chiến Bình - PV) mất thẻ hay bị nuốt thẻ. Khách hàng đã nhận thẻ mới và sử dụng bình thường. Theo quy định, thẻ bị hủy sẽ xóa khỏi hệ thống sau thời gian quy định. Vì vậy, khi bên bưu điện chuyển tiền vào mã thẻ cũ thì hệ thống tự động của ngân hàng không nhận được và trả ngược lại. Do đó khi nhận thẻ mới, khách hàng phải cập nhật lại với bên bảo hiểm. “Để tránh trường hợp tương tự, bên BHXH cần đề nghị khách hàng cung cấp số tài khoản thanh toán để chi trả BHXH”, bên Ngân hàng đề nghị.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Chiến Bình cho biết ông không có lỗi gì trong việc này. Hôm qua và sáng nay bên BHXH, Bưu điện cũng như lãnh đạo phường 7 đã đến xin lỗi và trả 5 tháng tiền mặt cho ông.

“Nếu đã nhận lỗi thì tôi bỏ qua, nhưng nếu cứ đổ lỗi này nọ cho tôi trong chuyện này thì tôi sẽ làm sáng tỏ vụ việc. Tại sao chậm trả lương cho tôi, ai quản lý 5 tháng tiền lương này, sử dụng vào việc gì…? Tôi sẽ làm tới nơi”, ông Bình cho biết.

Theo BHXH quận 3, việc trả tiền qua thẻ ATM là bên BHXH TP.HCM ký hợp đồng với Bưu điện thành phố. Khi đến kỳ hạn, BHXH sẽ chuyển tiền cũng như mã thẻ cho bưu điện, khi đó bưu điện sẽ trả tiền vào thẻ ATM cho người nhận. Việc chi trả tiền lương là do BHXH và Bưu điện TP thực hiện, BHXH quận chỉ quản lý đối tượng.

Theo Hồ Văn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)