Cha mẹ vướng vòng lao lý, 2 chị em bơ vơ không nơi nương tựa

Google News

Cha và mẹ phải thụ án tù giam, bỗng chốc 2 chị em H. (12 tuổi), trú tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh bơ vơ không nơi nương tựa.

Chúng tôi tìm về nhà của 2 chị em Nguyễn Thị Thu H. (12 tuổi) và Nguyễn Thị Bảo Tr. (6 tuổi), trú tại xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh ngay sau khi hay tin về hoàn cảnh bơ vơ không nơi nương tựa của 2 em.
Bố mẹ vướng vào vòng lao lý, đang phải thụ án tù giam, khiến 2 chị em H. bỗng chốc bơ vơ không nơi nương tựa. Ông bà nội, ngoại đều đã mất, anh em chú bác lại ở xa mà hoàn cảnh ai cũng khó khăn, vất vả; bởi vậy, khi bố mẹ đi tù, 2 chị em H. không còn biết bám víu vào đâu.
Cha me vuong vong lao ly, 2 chi em bo vo khong noi nuong tua
Bố mẹ vướng vào vòng tù tội, bỏ lại 2 chị em H. bơ vơ không nơi nương tựa. 
Thương cháu, ông Trần Văn Phượng (69 tuổi), một người có họ hàng xa đã phải đưa 2 chị em H. về nhà chăm sóc. Nhưng ngặt một nỗi, hoàn cảnh của ông Phượng cũng không khấm khá gì, quanh năm đau ốm bệnh tật, lại già cả nên cũng không có điều kiện để chăm lo cho 2 chị em H.
Quyệt ngang dòng nước mắt chực rơi khi được chúng tôi hỏi về năm học mới sắp đến, H. nấc lên thành tiếng: “Cháu không còn được đi học nữa vì bố, mẹ phải đi tù, ông thì đau yếu. Không được đi học nữa thì cũng phải chịu, nhưng cháu buồn lắm…”.
“Bố nó không biết chữ, mẹ thì học hết trung học cơ sở, cũng do thiếu hiểu biết pháp luật mới vướng vòng tù tội. Nhìn thấy cháu bơ vơ, tôi không đành lòng nên đón 2 chị em nó về. Giờ tôi cũng già cả, lại đau ốm, bệnh tật triền miên, gắng thì cũng chỉ lo cho chị em nó được bữa cơm, manh áo chứ không có điều kiện cho các cháu tiếp tục học hành. Nghĩ đến điều đó, lòng tôi lại đau thắt nhưng không biết phải làm sao”, ông Phượng buồn bã nói.
Xót thương cho hoàn cảnh 2 chị em H., bà Trần Thị Minh (84 tuổi), một người dân địa phương thở dài: “Tội nghiệp 2 đứa trẻ, chúng ngoan ngoãn và đều học rất giỏi. Giờ lâm vào hoàn cảnh này, không biết ai sẽ lo cho bọn trẻ đây. Ông Phượng thì quanh năm đau ốm, không có chế độ gì, sống dựa vào con cái và đàn gà nên cũng không thể chăm lo cho các cháu ăn học được. Mong sao trời phật phù hộ có người thương cảm, giúp đỡ cho 2 cháu chứ không lại dang dở cả tương lai”.
Cha me vuong vong lao ly, 2 chi em bo vo khong noi nuong tua-Hinh-2
Bản thân đau yếu, lại nhiều tuổi, ông Phượng nghẹn lòng khi nghĩ đến tương lai của 2 đứa cháu tội nghiệp. 
Nói về hoàn cảnh của chị em H., ông Nguyễn Quốc Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 2 cho biết: “Đây là một trong những trường hợp rất éo le, chính quyền địa phương cũng đã quan tâm nhiều. Chúng tôi đang tìm một số giải pháp để xin cho 2 cháu tiếp tục được đến trường nhưng vẫn chưa được”.
Đôi mắt đỏ hoe vô định của H. và hình ảnh em Tr. chốc chốc lại nhoẻn miệng cười trong cuộc trò chuyện, ám ảnh chúng tôi suốt cả chặng đường về…
Theo Ngân Hà - Khánh Linh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)