Câu chuyện sau kỉ lục nuốt 15 thanh kiếm của “dị nhân” Hải Dương

Google News

Trở thành kỷ lục gia Việt Nam về thành tích nuốt kiếm, Anh Nguyễn Đắc Diệu (xã Hồng Dụ, tỉnh Hải Dương) có thể nuốt trôi 15 thanh kiếm cùng một lúc.

Đang trong thời kì đỉnh cao của sự nghiệp, thế nhưng kỷ lục gia Việt Nam về thành tích nuốt kiếm đã quyết định từ bỏ nghiệp biểu diễn của mình trước sự ngỡ ngàng và luyến tiếc của nhiều người.
Rèn luyện 10 năm để nuốt được 15 thanh kiếm
Cau chuyen sau ki luc nuot 15 thanh kiem cua “di nhan” Hai Duong
 Hình ảnh ngày anh Điệu còn tham gia lập kỉ lục nuốt 15 thanh kiếm
Anh Nguyễn Đắc Điệu sinh năm 1973 trong một gia đình có đông anh em ở xã Hồng Dụ, Ninh Giang, Hải Dương. Năm 2007, anh Điệu bỗng nổi tiếng khắp cả nước vì khả năng “chịu” được kim loại của mình. Trước sự chứng kiến của nhiều người trong màn biểu diễn tham gia chương trình Tìm kiếm kỷ lục Việt Nam, anh Nguyễn Đắc Điệu đã khiến mọi người phải nghẹt thở khi thấy 15 thanh kiếm sắt từ từ được đưa vào miệng, xuống đến bụng người đàn ông này mà không hề hấn gì. Cả 15 thanh kiếm, mỗi thanh đều có chiều dài phần lưỡi đi vào bụng là 56cm tại Bệnh viện Tràng An (Hà Nội) dưới sự giám sát của máy móc y học hiện đại và có thể thấy rõ đường đi của kiếm khi được đưa từ miệng xuống bụng.
Cho đến nay, anh Điệu vẫn được công nhận là kỷ lục gia, là người có thể nuốt nhiều kiếm và kiếm dài nhất Việt Nam. Nghe danh về “dị nhân” này đã lâu nhưng gần đây chúng tôi mới có cơ hội gặp được anh. Ban đầu, khi biết chúng tôi là phóng viên tìm đến nhà để hỏi thăm anh Điệu thì người nhà không muốn cho gặp. Bởi họ nghĩ rằng có thể chúng tôi sẽ lại lôi kéo anh Điệu tham gia vào một chương trình mạo hiểm nào đó và có thể sẽ thiết lập một kỉ lục mới chẳng hạn. Anh Điệu sẽ lại nổi tiếng và có nhiều người mời anh đi diễn như mười mấy năm trước. Thật bất ngờ là gia đình không một ai muốn anh được nổi tiếng. Phải rất lâu sau đó, chúng tôi mới có thể thuyết phục được gia đình để tìm và trò chuyện được với anh Điệu.
Là một kỉ lục gia được nhiều người biết đến thế nhưng ít ai biết rằng ngay từ nhỏ anh Điệu cũng đã có những biểu hiện “khác người”. Học xong cấp 3, mặc dù lực học rất khá nhưng vì thương bố mẹ vất vả nên anh Điệu đã xin phép gia đình vào Gia Lai kiếm tiền mưu sinh. Cũng từ đây, cơ duyên đến với nghề của anh bắt đầu. Trong nhiều lần đi xem xiếc ở địa phương, vì quá đam mê với nghiệp biểu diễn nên chàng trai trẻ “sống chết” xin nhập vào đoàn. Nhận thấy anh Điệu có nhiều “tài lẻ” trưởng đoàn đã nhận anh vào đoàn xiếc, cùng tham gia biểu diễn. Đây chính là một bước ngoặt mới giúp anh Điệu có thể phát huy được nhiều khả năng đặc biệt của mình.
Cũng từ đây, chàng trai trẻ bắt đầu tiếp xúc với màn “nuốt kiếm”.Trong suốt những năm vừa học vừa đi biểu diễn, anh Điệu không thể nhớ được mình đã từng nuốt bao nhiêu thanh kiếm và vật sắc nhọn vào bụng. Anh chỉ ước tính được rằng con số ấy có lẽ là phải tính đến hàng nghìn, hàng vạn.
Cau chuyen sau ki luc nuot 15 thanh kiem cua “di nhan” Hai Duong-Hinh-2
 Anh Điệu chia sẻ về câu chuyện của mình
Vợ mang kiếm đi vứt, bắt đoạn tuyệt với nghề
Trước đây khi đi theo đoàn xiếc, anh giấu gia đình chỉ nói với bố mẹ là đi gảy đàn, chơi nhạc, chứ không dám nói là đi học nuốt kiếm. Thế nhưng, trong một lần theo đoàn biểu diễn lại gặp người nên gia đình biết chuyện và rất lo lắng. Ngay lập tức, anh Điệu phải rời khỏi đoàn xiếc và về nhà. Về nhà, chàng trai này vì “nhớ nghề” nên thi thoảng cũng ra xã biểu diễn một vài tiết mục ảo thuật. Cũng chính từ đây, anh Điệu đã gặp và nảy sinh tình cảm với chị Trần Thị Vân (Sinh năm 1984). Cả 2 người nhanh đi tới hôn nhân. Sau khi lấy vợ, anh Điệu vẫn thi thoảng theo đoàn xiếc đi biểu diễn.
Đến năm 2007, khi vô tình xem chương trình Chuyện lạ Việt Nam, anh cũng mạnh dạn đăng kí để đi xác lập kỉ lục của mình. Năm đó anh Điệu đã xác lập kỉ lục là người nuốt số thanh kiếm nhiều nhất và dài nhất Việt Nam. Sau khi xác lập kỉ, danh tiếng của anh Điệu nổi như cồn. Người ở khắp đất nước đều đã biết đến anh. Anh nhận được nhiều lời mời tham gia biểu diễn hơn trước. Thế nhưng cũng chính từ đó, nỗi lo của gia đình lại tăng lên gấp nhiều lần.
Chị Trần Thị Vân chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ yên tâm về công việc của nhà tôi. Ngay từ đầu, tôi đã thấy đó là một công việc cực kì nguy hiểm. Thậm chí, lúc anh ấy đi thi lập kỉ lục trên Hà Nội tôi còn không dám đi xem. Mặc dù sau khi được nhiều người biết đến, chồng tôi có tham gia trong nhiều đoàn văn nghệ nổi tiếng như của anh Quang Tèo – Giang Còi... Điều đó đồng nghĩa với việc số tiền kiếm ra cũng nhiều hơn nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy vui, ngược lại càng cảm thấy lo sợ hơn”.
Trên đôi mắt của người phụ nữ trẻ này không thể che hết đi được ánh mắt lo lắng, thấp thỏm. Chị bảo rằng ngay cả bây giờ ngồi đây, nhắc lại những ngày anh xa nhà đi biểu diễn chị vẫn còn cảm thấy run run. Người phụ nữ ấy thoáng nhìn sang gương mặt hiền lành của chồng hiện đã bị biến dạng bởi di chứng những lần nuốt kiếm và những màn đâm thép xuyên mặt. Chị tiếp tục nói: “Để anh không thể tiếp tục các màn nuốt kiếm của mình, chính tay tôi đã vứt hết những dụng cụ biểu diễn của anh. Nếu như ngày đó tôi không quyết tâm thì có lẽ bây giờ anh vẫn đang làm công việc nguy hiểm ấy.
Có thể anh đã xác lập được thêm vài kỉ lục mới rồi cũng nên nhưng tôi chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình”.
Hiện tại, anh Nguyễn Đắc Điệu ở nhà làm ruộng và cho thuê loa đài phục vụ đám cưới. Vợ anh là giáo viên mầm non. Thu nhập của 2 vợ chồng cũng đủ để nuôi 2 đứa con nhỏ. Mặc dù kinh tế không hề dư giả, nhưng trên môi hai vợ chồng họ vẫn luôn tràn ngập tiếng cười. Ngày anh Điệu quyết định từ bỏ nghiệp diễn, gia đình anh mừng lắm. Họ nói rằng không cần anh phải nổi tiếng để kiếm được nhiều tiền, chỉ cần anh sống mạnh khoẻ là ông bà mừng.
Theo KT/ Gia đình VN

>> xem thêm

Bình luận(0)