Cắt đường ống xả thải ngầm trái phép của Formosa

Google News

Ngay sau khi nhận được phản ánh, UBND Hà Tĩnh đã buộc phải cắt bỏ một đường ống xả thải Formosa ngầm đấu nối từ trong nhà máy ra hệ thống mương thoát lũ.

Trưa 15/7, công nhân của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã đưa máy móc ra khu vực ống xả thải ngầm nằm bên ngoài khuôn viên nhà máy đoạn thuộc địa phận phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh) để cắt bỏ đoạn đường ống trái phép.

Tại hiện trường, các công nhân dùng máy cắt đường ống xả thải Formosa sát với hàng rào bịt kín phần đường ống bị cắt bằng xi măng. Toàn bộ phần đường ống nối vào bờ mương được đào dỡ di dời khỏi phần đất của phường Kỳ Phương.
Cat duong ong xa thai ngam trai phep cua Formosa
Các công nhân của Công ty Formosa tiến hành cắt bỏ phần ống xả thải ngầm đoạn bên ngoài nhà máy . 
Ông Lê Văn Chương, Chủ tịch UBND phường Kỳ Phương cho biết, ngày 10/7, người dân sống trên địa bàn phát hiện đường ống xả thải này và báo chính quyền.

“Từ nguồn tin báo của người dân, chúng tôi đã cho người xuống kiểm tra. Sau khi xác minh, chính quyền địa phương đã báo cáo các cơ quan chức năng để xử lý” - ông Chương nói.

Nhận được báo cáo, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có cuộc làm việc với Công ty Formosa và yêu cầu phải cắt bỏ đường ống xả thải trái phép này không có trong thiết kế ban đầu, dù phía Công ty Formosa cho biết đây chỉ là đường ống để xả nước thải sinh hoạt.

Nhiều người dân còn phát hiện thêm một đường ống chạy song song và nằm bên ngoài hàng rào của Formosa cũng thuộc địa phận phường Kỳ Phương. Đường ống này chạy theo hướng ra biển Kỳ Phương.
Theo Zing

Bình luận(0)