Cặp nam nữ nghiện điều xe ôm đi gần 100km để cướp

Google News

(Kiến Thức) - Người chạy xe ôm già hớn hở khi gặp “khách sộp” thuê chở gần 100km từ Sài Gòn về Long An, không ngờ bị hai kẻ nghiện này tấn công cướp tài sản.

Chiều 13/10, thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận 9, TPHCM cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 2 nghi can Huỳnh Thanh Phong (SN 1991, quê tỉnh Long An) và Lê Bích Nhi (SN 1997, quê TP HCM, cả 2 sống như vợ chồng và lang thang, không nơi cư ngụ nhất định) về hành vi “cướp tài sản”.
Nạn nhân của hai kẻ cướp nói trên là ông Trương Văn Bụng (61 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), hành nghề chạy xe ôm.
Hai vị “khách sộp” trong đêm mưa
Khuya 9/10, đường phố Sài Gòn vắng vẻ trong cơn mưa. Đang ngồi co ro, ngủ gật tại góc đường Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh (đối diện BV Nhân dân Gia Định) vì ế ẩm thì ông Bụng giật mình khi một thanh niên đến nhờ chở qua quận Phú Nhuận đón vợ. Niềm vui nhân đôi sau khi vợ chồng nam thanh niên nói trên đề nghị ông Bụng chở về nhà người thân ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với giá 500 nghìn đồng.
 Đối tượng Phong.

...và đồng phạm Nhi (vợ Phong) cùng thực hiện hành vi đánh xe ôm, cướp tài sản. 
Gần 2 tiếng đồng hồ từ Sài Gòn về Long An, khi đến gần trụ sở UBND xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc, thấy đường vắng, gã thanh niên kêu ông Bụng dừng lại thì xuất hiện lực lượng Công an xã đi tuần. Lúc này, qua kiểm tra giấy tờ tuỳ thân, người khách được xác định là Huỳnh Thanh Phong cho biết thuê xe ôm chở vợ về thăm bà ngoại đau nặng ở ấp Phước Thuận, xã Phước Lâm. Lực lượng Công an xã đã đến tận nơi, xác minh đúng địa chỉ nên đã trả lại giấy tờ tuỳ thân cho Phong.
Thấy quá an tâm nên sau đó, khi được vợ chồng Phong yêu cầu chở về lại quận 9, TP HCM để kịp giờ đi làm sáng với tiền xe 800 nghìn, bác tài xe ôm đã hớn hở thực hiện theo yêu cầu.
Lộ nguyên hình những tên cướp
Với ý định thực hiện cho bằng được việc cướp chiếc xe máy của ông Bụng, vợ chồng tên Phong kêu bác tài xe ôm chở vòng vo các tuyến đường vắng vẻ ở địa bàn quận 9. Chạy đến đường Lê Văn Việt, đối tượng nữ kêu ông Bụng rẽ vào khu công nghệ cao và đến chỗ vắng vẻ, cả hai nói ông Bụng dừng lại cho Nhi xuống với ý định cảnh giới.
Khu công nghệ cao TP HCM, nơi 2 tên cướp gây án. 
Lúc này, Phong mượn điện thoại ông Bụng để gọi ba ra trả tiền. Sau đó, Phong bỏ chiếc điện thoại vào túi của mình, kêu ông Bụng chở tiếp vào nhà để lấy tiền trả. Khi đến gần trạm điện khu công nghệ cao (phường Tân Phú, quận 9), Phong nhảy xuống xe nhặt cục gạch lao đến tấn công ông Bụng và khống chế quật ngã nạn nhân. Tên cướp nổ máy chiếc Wave RS của ông Bụng chạy ra đầu đường chở Nhi tẩu thoát.
Sau khi bị cướp, nạn nhân đã đến Công an phường trình báo vụ việc.
Đội CSHS Công an quận 9 với sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Sâm đã nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng suốt cả ngày đêm. Đến sáng 13/10, lực lượng trinh sát đã bắt giữ 2 tên cướp Phong và Nhi khi chúng đang ngủ dưới gầm cầu trên địa bàn quận Phú Nhuận.
Bước đầu, cả hai khai nhận nhắm vào các tài xế xe ôm lớn tuổi để đánh cướp và ông Bụng “lọt vào mắt” của chúng. Chiếc xe cướp được được tên Phong bán cho một đối tượng tên Chiến ở quận 10 với giá 1,3 triệu và chúng đã sử dụng hút chích ma tuý.
Công an đang tiếp tục truy bắt đối tượng tiêu thụ tài sản để thu hồi chiếc xe máy của nạn nhân.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)