Cảnh xưa nay hiếm cả ngàn con cò bay trên cánh đồng ở Hồng Ngự

Google News

Nhiều ngày gần đây, cả ngàn con cò trắng không biết từ đâu đến bay về các ruộng lúa vừa mới gieo sạ và lúa đang giai đoạn mạ trên địa bàn huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp).

Cò trắng là loại chim ít trú ngụ nơi đây và chuyện chúng kéo đến đây sinh sống là chuyện “lạ thường”. Điều này khiến người dân nơi đây vô cùng thích thú.
Canh xua nay hiem ca ngan con co bay tren canh dong o Hong Ngu
 
Sau khi thu hoạch lúa xong, nông dân chủ động bơm nước, vệ sinh đồng ruộng chuẩn bị gieo sạ thì các thửa ruộng của nông dân các xã trên địa bàn huyện Hồng Ngự “chào đón” những người bạn phương xa.
Các ruộng lúa chuẩn bị gieo sạ có nguồn thức ăn dồi dào như: cua, ốc, cá tạp…nhất là loài ốc bươu vàng, thức ăn chủ yếu của đàn cò. Do đàn cò trắng mới về đây nên rất sợ bóng người, khi có người đến gần chúng thường bay xa đi. Cò trú ngụ trên các ruộng lúa gây thích thú cho người dân nơi đây vì chúng không gây hại còn có ích giúp diệt các loại ốc, cua và nhiều người tranh thủ đến đây để chụp ảnh.
Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng tăng cường công tác tuyên truyền để người dân không đánh bắt trái phép và phát triển đa dạng sinh học, cân bằng sinh thái.
Theo Chí Trung/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)