Cảnh sát ném lựu đạn cay khống chế phạm nhân nổi loạn

Google News

Muốn chuyển sang trại cải tạo khác, Khanh bàn tính với một số phạm nhân tìm cách khống chế bạn tù nhằm gây áp lực với giám thị và quản giáo.

Ngày 11/10, Công an tỉnh Kiên Giang hoàn tất điều tra, chuẩn bị chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp để truy tố Thạch Hoài Khanh (26 tuổi, quê huyện Long Phú, Sóc Trăng) cùng 5 đồng phạm về tội Bắt giữ người trái pháp luật.
Theo hồ sơ tố tụng, tháng 2/2013, Khanh bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên án tù chung thân vì 3 tội Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản. Thanh niên này sau đó được đưa đến Phân trại số 2 - Trại giam Kinh 7 của Bộ Công an đóng tại huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) để chấp hành án.
 Khanh tại phiên tòa xét xử lưu động ở huyện Long Phú (Sóc Trăng) tháng 2/2013. Ảnh: Việt Tường.
Do có ý định muốn chuyển sang trại cải tạo khác nên Khanh bàn tính với một số phạm nhân tìm cách khống chế bạn tù nhằm gây áp lực với giám thị và quản giáo.
Được bạn tù Bùi Thanh Lập (23 tuổi), Võ Văn Tý (26 tuổi), Nguyễn Bình Nguyên (24 tuổi, đã chết), Lâm Văn Đồi (27 tuổi), Nguyễn Văn Cường (26 tuổi) và Phạm Thanh Hùng (31 tuổi) hậu thuẫn, ngày 4/5, lúc ra ngoài lao động Khanh đã đập vỡ tấm đan đậy cống thoát nước lấy 4 thanh sắt dài khoảng 20 cm giấu sau hội trường trại giam. Sáng hai ngày sau, Khanh lấy 4 thanh sắt đưa cho Nguyên, Cường, Tý, Lập.
Tên này sau đó phân công đồng bọn sang chòi hớt tóc của phạm nhân để khống chế một bạn tù, đưa đến nhà bếp trói lại. Cũng tại nhà bếp, nhóm của Khanh đuổi đánh 3 phạm nhân khác và tiếp tục bắt trói thêm một bạn tù. Kẻ đang mang trọng án sau đó ra ngoài đập vỡ các tấm đan lấy đá nhằm đối phó với cán bộ trại giam.
Phát hiện vụ việc, lực lượng cơ động của trại giam đã phát loa để Khanh và đồng bọn thả bạn tù. Những phạm nhân này không đồng ý mà còn dùng đá ném vào cảnh sát làm nhiệm vụ. Lực lượng cơ động sau đó dùng bình xịt hơi cay khống chế được Nguyên, Lập và Cường.
Khanh, Đồi, Hùng và Tý liền cầm kéo cắt tóc trèo lên nóc nhà. Lực lượng cơ động thuyết phục mãi không được nên buộc phải ném lựu đạn cay thì cả nhóm mới chịu đầu hàng.
Hơn một tháng trước, Nguyên tử vong do bệnh lý tim mạch.
Tù chung thân vì 3 tội
Đêm 2/3/2012, Khanh với bạn cùng xóm là Trà Pha đi trộm gà của một gia đình ở xã Long Đức, huyện Long Phú (Sóc Trăng). Không bắt được gà, hai thanh niên này vào phòng khống chế nữ gia chủ khi nạn nhân đang ngủ.
Hai tên trộm yêu cầu chủ nhà chỉ nơi giữ tiền rồi dùng áo sơ mi bịt miệng, buộc cổ nạn nhân. Khanh sau đó dùng mã tấu cắt quần thun để trói tay, chân người phụ nữ ở nhà một mình rồi cùng đồng bọn thực hiện hành vi thú tính.
Trước khi bỏ đi, Khanh và Pha không cởi trói và tháo bịt miệng, buộc cổ cho nạn nhân nên sáng hôm sau chủ nhà tử vong vì ngạt thở. Cùng phạm 3 tội như Khanh, Pha lĩnh 30 năm tù.
Theo Việt Tường/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)