Cảnh đời lúc chiều tàn trong thế giới "me Tây"

Google News

Sự phân biệt đẳng cấp, hàng chợ hàng hiệu và thậm chí làm… “me Tây” cũng diễn ra không kém phần khắc nghiệt.

Sàn diễn của “me Tây”
Tại các vũ trường, quán bar, quán fastfood dành cho khách nước ngoài, không thiếu những bóng hồng có thân hình chuẩn, nuột nà như người mẫu. Các quý cô này xuất hiện như những tiểu thư đài các khi phụ kiện đi kèm là hàng hiệu đắt tiền và vẻ mặt toát lên sự sang trọng.
Nhìn thoáng qua, rất khó để biết các cô làm nghề gì. Tuy nhiên, với Hùng “sò”, chính cuộc sống sành điệu với thâm niên nhẵn mặt quán bar và những khu phố Tây đã “tố cáo” nghề nghiệp của các cô nàng. Nhìn thoáng qua, các cô nàng hàng hiệu này có lẽ khó ai biết nghề nghiệp mà họ theo đuổi. Nhiều cô có gu ăn mặc hoàn toàn khác Hoài và Nhi mà chúng tôi đã gặp, rất kín đáo và lịch sự. Chân dài, đi xe ga đắt tiền. Thậm chí nhiều cô ăn mặc như đang chuẩn bị lên sàn diễn. Song, theo lời Sơn – nhân viên quán Bar Bắp chia sẻ, chỉ những ai có thâm niên ở phố cổ mới biết các cô nàng ấy làm nghề gì. Đa phần các cô nàng này sống rất Tây, đến quán, đá mắt, kết anh Tây nào thỏa thuận giá cả là đi. Những cô nàng này không phải gặp khách là tàu nhanh, thanh toán gọn mà thấy thích mới đi, còn không thì lên bar, sàn biểu diễn đáp ứng nhu cầu sống ảo của mình.
Tuy vậy, không hẳn các nàng sang chảnh đến mức không thèm tiếp khách Việt. Theo Sơn, không phải mức giá nào các nàng cũng chiều, ít nhất một lượt tàu nhanh cũng là tiền triệu. Hoạt động của các cô nàng này khá kín chứ không lộ liễu như những ả hàng chợ vẫn lẩn khuất, ve vãn phố cổ hàng đêm. Khi chúng tôi hỏi Nhi về những nàng “hàng hiệu”, Nhi có vẻ không vui và cũng “bày tỏ” luôn quan điểm. Trước đây, Nhi cũng thuộc loại hàng hiệu, tuy nhiên, “mỗi năm mỗi tuổi, mà tuổi nó đuổi xuân đi”, nên khi thân hình đã xập xệ, Nhi đành phải trở về với... hàng chợ. Theo lời Nhi, muốn làm hàng hiệu thì phải đầu tư, phải tập gym, tắm trắng, chăm sóc cơ thể cho thật hấp dẫn. Mỗi tuần phải thẩm mỹ chăm sóc da, tóc tai mốt miếc các kiểu... Nói chung đầu tư nhiều thì mới thu lời bằng những cuộc ngã giá có giá trị.
Cũng theo Sơn, muốn ngắm các cô nàng này chỉ cần chiều chiều lên khu vực Lương Ngọc Quyến, Hàng Trống, Hàng Hành hay khu vực ngõ Bảo Khánh thì tha hồ “xem phim”. Các nàng thường xuyên tụ tập tại đây. Trai lạ vào khu phố cổ này nhìn các nàng cứ gọi là lóa mắt. Theo tiết lộ của Nhi, giá của các nàng thường vào khoảng 20 – 30 USD cho một lần tàu nhanh. Những nàng này lại theo một phong cách khác, phong cách hở bạo và phấn son lòe loẹt. Với hàng chợ thì hạn hẹp về tuổi xuân và nhan sắc nên phụ kiện đi kèm cũng không thể đẳng cấp như gái hàng hiệu.
Một đẳng cấp khác của những cô gái chọn cho mình cách moi tiền từ các vị khách ngoại quốc, đó chính là làm... “me Tây”. Với Hùng “sò”, chuyện cặp bồ để làm “me Tây” là chuyện chẳng hiếm ở phố cổ này. Đó là những cặp tình nhân theo kiểu thời vụ, có nghĩa là các anh chàng tây đi phượt hoặc du lịch dài ngày ở Việt Nam tìm kiếm một cô để cặp bồ giải quyết vấn đề nhu cầu sinh lý. Nói là cặp bồ nhưng những cuộc tình kiểu đó không khác gì một tour du lịch sex dài. Sau khi vị khách Tây về nước, các cô lại tiếp tục tìm kiếm mối và bắt đầu những cuộc phiêu lưu mới. Nói rồi Hùng chỉ vào một cô nàng người Việt đang xì xồ với vị khách Tây già và cho biết, cô gái đó mới bỏ bồ chưa được 3 ngày, nay lại tiếp tục tìm khách mới. Gu của cô gái này chuyên là những tay khách già, vừa lắm tiền lại... tình cảm.
Canh doi luc chieu tan trong the gioi me Tay
 
Đoạn kết buồn…
Chúng tôi tình cờ gặp Hoài trên phố Lương Văn Can, sau buổi giao dịch không thành hồi tuần trước. Trước đó, do anh bạn đi cùng chúng tôi đã gọi Hoài đi tiếp khách nên cuộc nói chuyện có vẻ dễ dàng hơn. Tuy không thể nói là thân mật nhưng Hoài cũng chia sẻ nhiều về cái nghề... “me Tây”. Theo Hoài, để làm được nghề “me Tây” không quá khó. Tây càng sang Việt Nam đông thì số “me Tây” càng nhiều. Đối với các chàng có thâm niên sống tại Việt Nam, việc chọn cho mình một cô nàng “me Tây” an toàn hơn nhiều so với việc để các cô nàng “hàng chợ” dắt mũi.
Tiếng là cặp bồ với Tây có nhiều tiền nhưng sự thật chưa hẳn đã vậy, bởi, nếu “đen đủi” cặp phải một anh chàng keo kiệt, chỉ có nước bỏ của chạy lấy người. Chính bản thân Hoài cũng từng phải giở bài với gã khách Tây tính quỵt tiền. Hết chửi bới, thậm chí suýt táng cả mũ bảo hiểm vào mặt gã khách Tây, Hoài mới lấy được 90 đô la, 10 đô còn lại hắn trừ vào... chai bia mà hắn mời Hoài.
Một bí mật mà chúng tôi được khám phá trong lần điều tra này chính là thế giới của các “quý bà” sồn sồn. Nói là “quý bà” nhưng thực chất là hàng đã ở đoạn xế chiều. Hà là một trong những trường hợp như thế. Qua mối quan hệ của Hùng “sò” chúng tôi tìm được Hà khi ả đang tìm khách trong một quán trên phố Lương Văn Can.
Theo Hùng, ả này có thâm niên “dặt dẹo” ở ngã tư quốc tế này từ lâu. Khác với Nhi, Hà năm nay đã ngoài 40. Cũng do độ hấp dẫn không còn, nên ả làm ăn theo kiểu “mỳ ăn liền”, thu tiền công nhật. Hàng đêm, ả vẫn miệt mài có mặt trong các tụ điểm ăn chơi của phố Tây. Chúng tôi gặp Hà khi ả đang một mình một góc đợi khách. Theo Hà, dù bất kỳ đâu, để sống được dù làm nghề như Hà cũng phải lao động vất vả phải có những “tuyệt kỹ”. Những tuyệt kỹ ấy không phải lúc nào cũng có được.
Với những năm tháng lăn lộn, Hà thừa hiểu giá trị của mình thế nào nên Hà chọn phố Tây cho những ngày cuối của “sự nghiệp”. Cũng chừng ấy thời gian trải qua bao nhiêu khách, Hà tự luyện cho mình kỹ thuật đọc tâm lý để phát giá. Với khách Tây, sự “nhiệt tình” của Hà sẽ đảm bảo được những mối làm ăn lâu bền hơn gái trẻ. Khác với khu vực Tô Ngọc Vân, Xuân Diệu, Tây ở phố cổ hiện nay xuất hiện nhiều Tây ba lô. Tiền vừa không có nhiều lại chủ yếu thuộc loại bình dân, nên yêu cầu không cao và cũng chỉ cần giải quyết nhu cầu sinh lý. Chính vì vậy cánh tình già như Hà mới có đất sống, thậm chí là sống khỏe với những ngón nghề được trải đời.
Sau câu chuyện chớp nhoáng với chúng tôi, Hà rảo chân sang bàn đối diện, nơi có vị khách râu bạc đang uống bia một mình. Sau vài câu xã giao bằng tiếng Anh bồi, Hà và vị khách bèn rời quán, dắt díu nhau đến những điểm hẹn mà cả hai đã định sẵn.
Những cuộc tình chớp nhoáng đó vẫn ẩn hiện trong đám đông nhốn nháo của nhịp sống sôi động trong đêm phố cổ. Dạo bộ quanh những phố xá nhộn nhịp các tụ điểm ăn chơi, không khó để thấy những ả bướm đêm luôn đeo chiếc “mặt nạ” phấn son nhằm che đi vẻ già nua của tuổi tác. Với họ, dù chẳng vui vẻ gì nhưng đã dấn thân vào nghề này, nhiều khi dù có muốn cũng chẳng tìm được đường thoát.
>>> Mời quý độc giả xem video Phá đường dây tổ chức sextour (nguồn Youtube):
Theo ĐSPL

Bình luận(0)