Cán bộ xã Tam Kỳ trượt cấp 2 vẫn có bằng THPT, thăng quan ầm ầm

Google News

(Kiến Thức) - Khi chưa có bằng cấp 2, một cán bộ xã ở Hải Dương vẫn có bằng tốt nghiệp THPT và sau đó thăng quan tiến chức lên chủ tịch UBND xã Tam Kỳ.

Trượt cấp 2 vẫn được học và có bằng THPT
Trong suốt thời gian qua, dư luận xã Tam Kỳ (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) vẫn hoài nghi về bằng cấp của Chủ tịch UBND xã Tam Kỳ, ông Hoàng Trung Nghĩa. Nguồn cơn của sự hoài nghi này là do ông Hoàng Trung Nghĩa từng thi trượt và không có bằng cấp 2 (THCS) nhưng bất ngờ có bằng THPT hệ bổ túc, và điều lạ lùng hơn nữa, 6 năm sau khi có bằng tốt nghiệp THPT, ông Hoàng Trung Nghĩa bất ngờ có bằng THCS.
Để làm rõ thông tin trên, PV Kiến Thức đã có buổi làm việc với ông Hoàng Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Tam Kỳ. Bản thân vị Chủ tịch UBND xã Tam Kỳ thừa nhận sự việc trên.
Can bo xa truot cap 2 van co bang THPT, thang quan am am
 Trụ sở UBND xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.
“Thực tế, lúc đầu tôi chưa có bằng cấp 2, đi học và đi thi năm đó không đỗ là do học tài thi phận thôi. Tôi học từ lớp 1 đến lớp 7 học khá giỏi, toàn giữ cương vị lớp trưởng và được đi thi học sinh giỏi huyện, tỉnh. Nhưng đi thi có sự chủ quan, không đỗ phải chịu. Lúc đó, gia đình tôi còn nghèo khó, tôi không học nữa và đi bộ đội, sau khi ra quân thì chuyển về địa phương công tác. Khi công tác và sinh hoạt, địa phương có giao cho hết việc này đến việc kia nên rất bận. Đến năm 1999 – 2000, tôi mới được vào cơ cấu cán bộ xã. Lúc bấy giờ có lớp học bổ túc tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Kim Thành, các anh có nói là cho đi học bổ túc cấp 3. Ngày đó, tôi cứ đi học nhưng đến lúc thi nhà trường mới bảo cho xem bằng cấp 2. Tôi bảo với nhà trường bằng cấp 2 tôi không có, năm đó tôi thi bị trượt, giờ đi học nhà trường xem như thế nào. Nhà trường cho thi thì tôi thi, còn không cho thi nhà trường xem xét. Nhà trường bảo với tôi là về xin bảng điểm năm lớp 7, nhà trường sẽ cho thi và nợ bằng. Tôi có trở về trường cấp 2 đã học xin bảng điểm phô tô năm lớp 7 và xác nhận của hiệu trưởng mang lên trường và nhà trường đã tạo điều kiện cho thi’, ông Hoàng Trung Nghĩa cho hay.
Ông Hoàng Trung Nghĩa còn kể lại kỷ niệm khi đi học bổ túc THPT: “Năm đó, tôi đi học, lớp toàn người trẻ, có mỗi tôi nhiều tuổi nên mọi người gọi tôi bằng chú”.
Ông Hoàng Trung Nghĩa cũng cho hay: “Khi chưa trả nợ bằng cấp 2, tôi lại được cho đi học tại lớp Trung cấp chính trị. Sau đó học tiếp lớp Quản lý nhà nước dạy tại huyện Kim Thành”.
Theo lời ông Hoàng Trung Nghĩa: “Năm 2008, trong quy hoạch cán bộ, tôi được đưa vào cán bộ chủ chốt của xã. Năm đó, cũng có trường hợp ý kiến với tôi là chưa có bằng cấp 2. Huyện ủy Kim Thành gọi lên, tôi cũng trình bày và trao đổi lại như thế. Bởi vậy, huyện ủy cũng biết và tạo điều kiện cho hoàn thiện. Sau đó, tôi xin đi học trả nợ bằng cấp 2 ở Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) khóa năm 2008 – 2009”.
Kể lại quá trình công tác của bản thân, Chủ tịch UBND xã Tam Kỳ cho biết, từng làm bí thư đoàn thanh niên xã Tam Kỳ, năm 2008 làm chỉ huy trưởng quân sự, năm 2009 làm Phó chủ tịch hội đồng nhân dân, năm 2010 làm Chủ tịch UBND xã Tam Kỳ.
Vẫn đang xác minh, làm rõ
Ông Nguyễn Văn Thênh - người dân xã Tam Kỳ - đã từng nhiều lần gửi đơn đến các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng để yêu cầu làm rõ tư cách ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021 cũng như vấn đề bằng cấp của ông Hoàng Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Tam Kỳ.
Ngày 6/7/2016, UBND tỉnh Hải Dương có công văn số 233/UBND-VP-TCD, trong đó có nêu rõ: “Đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Thênh ở đường 288, Nại Đông, xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành về trách nhiệm giải quyết đơn tố cáo trong đợt bầu cử HĐND các cấp năm 2016”. Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Kim Thanh giải quyết, trả lời công dân và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
Đáng chú ý, trong các văn bản của các cơ quan chức năng liên quan sự việc trên là nội dung báo cáo số 01BC-UBBC của Ủy ban bầu cử xã Tam Kỳ từ ngày 25/4/2016. Trong đó, về vấn đề “ông Hoàng Trung Nghĩa không có bằng cấp 2 nhưng lại có bằng THPT" nêu rõ: “Qua xác minh thì trước khi quy hoạch vào chức vụ lãnh đạo quản lý nhiệm kỳ 2010-2015 đã được Ban Thường vụ huyện ủy kiểm tra xem xét về hồ sơ thủ tục, qua kiểm tra xem xét đúng là còn thiếu và Ban Thường vụ Huyện ủy đề nghị đồng chí hoàn thiện hồ sơ. Hiện đồng chí đã hoàn thiện hồ sơ theo quy định và được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt quy hoạch các chức danh lãnh đạo quản lý nhiệm kỳ 2010-2015. Hiện tại ông Nghĩa đã có bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở.
Tuy nhiên từ đó đến nay, ông Nguyễn Văn Thênh vẫn có đơn gửi các cấp chính quyền yêu cầu làm rõ nội dung ông tố cáo Chủ tịch UBND xã Tam Kỳ về bằng cấp. Ngày 13/3/2017, Văn phòng Huyện ủy Kim Thành cũng có công văn số 114-CV/VP chuyển đơn của ông Nguyễn Văn Thênh tố cáo Chủ tịch UBND xã Tam Kỳ, ông Hoàng Trung Nghĩa đến Chủ tịch UBND huyện Kim Thành để tiếp tục chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, báo cáo kết quả giải quyết với Thường trực Huyện ủy.
Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương sớm làm rõ nội dung tố cáo của công dân liên quan đến vấn đề bằng cấp của Chủ tịch UBND xã Tam Kỳ, ông Hoàng Trung Nghĩa.
Hải Ninh

Bình luận(0)