Cán bộ tư pháp xã bị tố 'hành' một phụ nữ độc thân

Google News

Cán bộ tư pháp xã Phổ Thạnh (Quảng Ngãi) bị tố cáo là đã từ chối cấp lại giấy chứng nhận độc thân cho một phụ nữ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1982, ở thôn La Vân, xã Phổ Thạnh) bức xúc phản ánh: "Vào năm 2011, tôi đến xã làm giấy chứng nhận độc thân để kết hôn với anh T. Thế nhưng vì lý do cá nhân nên giữa tôi và anh T. không kết hôn và chưa làm giấy đăng ký kết hôn.
Đến gần giữa năm 2015, do đang lao động tại TP.HCM nên tôi đã nhờ anh trai là C. đến UBND xã Phổ Thạnh giúp làm lại giấy chứng nhận độc thân (lần 2) để đăng ký kết hôn với anh N.
Tại đây sau nhiều lần đi lại để viết đơn, chờ kiểm tra, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh, cán bộ Tư pháp xã Phổ Thạnh trả lời cho anh trai chị Nhung với nội dung: "Trước chị Nhung đã được cấp 1 lần rồi. Nên giờ chị Nhung phải về viết cam kết mới có thể cấp lại".
Can bo tu phap xa bi to 'hanh' mot phu nu doc than
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ UBND xã Phổ Thạnh. 
Ngày 2/2/2016, chị Nhung đã về và đến UBND xã Phổ Thạnh viết cam kết. Thế nhưng vào ngày 15.2, khi mẹ ruột của chị Nhung đến để lấy giấy chứng nhận độc thân cho con thì bà Oanh trả lời phải chờ kết quả xác minh mới có thể cấp lại. Quá bức xúc nên chị nhung đã phản ảnh tới cơ quan báo chí nhờ can thiệp.
Trả lời chúng tôi về vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh, giải thích: “Vào năm 2011, chị Nhung đã một lần làm giấy chứng nhận độc thân để kết hôn với anh T. Thế nhưng vào tháng 2.2016 vừa qua, chị Nhung xin làm lại giấy chứng nhận độc thân lần 2 để kết hôn với anh N. Vì thế chúng tôi cần phải xác minh giữa anh T. và chị Nhung đã đăng ký kết hôn hay chưa mới có thể cấp chứng nhận độc thân lại cho chị Nhung được”.
Ngược lại, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó giám đốc sở Tư pháp Quảng Ngãi cho hay: "Nếu chị Nhung đã viết cam đoan thì tư pháp xã Phổ Thạnh phải cấp lại giấy chứng nhận cho chị Nhung, không cần phải vừa yêu cầu viết cam đoan, rồi lại trả lời chờ kết quả xác minh".
Ông Thắng cũng đề nghị: "Khi đến làm giấy tờ. Nếu người dân bị cán bộ tư pháp địa phương làm khó, hay vòi vĩnh... thì gọi điện thoại ngay vào đường dây nóng của sở tư pháp dán tại trụ sở chính quyền, để lãnh đạo sở tư pháp có biện xử lý".
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)