Cán bộ Cục CSGT bị đánh khi đang bắn tốc độ

Google News

Khi thấy anh Thắng đang bắn tốc độ, Tuân chạy xe sát nơi anh đang làm nhiệm vụ và dùng lời lẽ lăng mạ, sau đó đánh liên tiếp vào mặt chiến sĩ công an.

Ngày 3/1, đại tá Đặng Văn Hoành, Trưởng công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình), cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Hồ Minh Tuân (46 tuổi, trú ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch) để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.
Nạn nhân là anh Đặng Quang Thắng, Cán bộ thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (C67, Bộ Công an), bị chính Tuân hành hung khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực đèo Lý Hòa, thuộc thôn Tân Lý (xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch), khiến anh Thắng phải nhập viện cấp cứu.
Theo hồ sơ vụ việc, đêm 27/12, khi đang bắn tốc độ ở Km 638 trên quốc lộ 1A, có một xe bán tải do Tuân điều khiển chở hai thanh niên chạy đến dừng xe sát nơi anh Thắng đang làm nhiệm vụ.
Tại đây, Tuân hỏi anh Thắng: “Mày làm gì ở đây?” và được anh Thắng giải thích là “CSGT đang làm nhiệm vụ”. Tuân đã dùng những lời lẽ lăng mạ rồi đánh liên tiếp vào mặt chiến sĩ công an nhưng được hai người bạn can ngăn. Sau đó nhóm này lên xe đi còn anh Thắng phải nhập viện cấp cứu.
Hồ Minh Tuân tại cơ quan công an . 
Anh Thắng đã báo cáo với Tổ Tuần tra phía Bắc, Cục CSGT (C67 – Bộ Công an) khi đang làm nhiệm vụ gần đó trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và lực lượng này đã tới hiện trường hỗ trợ.
Tổ công tác phát hiện chiếc xe do Tuân điều khiển đậu bên đường nhưng không có người bên trong. Khi trở lại vị trí làm nhiệm vụ, Tổ Tuần tra phía Bắc tiếp tục nhận được tin báo của anh Thắng, cho hay nhóm Tuân quay lại, cần hỗ trợ.
Khi đến hiện trường, lực lượng chức năng đã yêu cầu Tuân xuống xe làm việc nhưng Tuân không chấp hành và điều khiển xe đâm vào xe cảnh sát, rồi bỏ trốn.

Theo M.Tuấn/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)