Camera ghi hình chủ tiệm vàng bị gã trai cầm dao đe dọa

Google News

Trước khi xông vào cướp tiệm vàng của ông Chinh ở Sóc Trăng lấy trên chục sợi dây chuyền, Khoa đã đập kính tủ trưng bày nữ trang của một cửa hiệu khác.

Sáng 29/8, người dân ở chợ thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (Sóc Trăng), không ngớt bàn tán vụ tiệm vàng tại ấp Châu Thành bị cướp tấn công. Kẻ gây ra vụ án cướp tiệm vàng được xác định là Hoàng Thanh Khoa (39 tuổi), người địa phương, từng đi mổ heo.
Anh Tuấn Kiệt, kinh doanh vàng ở chợ Lịch Hội Thượng, nhân chứng vụ việc cho biết ngày 28/8, trước khi cướp nữ trang tại nhà ông Thái Trường Chinh, Khoa đã cầm hai con dao đi vào cửa hiệu kim hoàn của gia đình anh. Lúc đó, Khoa vừa ngậm thuốc lá vừa nói nhảm rồi dùng dao chém mạnh vào tủ trưng bày nữ trang trước mặt nhiều người.
Camera ghi hinh chu tiem vang bi ga trai cam dao de doa
Trước khi cướp vàng tại tiệm của ông Chinh, Khoa đã dùng dao chém vào kính trưng bày nữ trang tại tiệm của anh Kiệt. Ảnh cắt từ clip. 
Thấy hành động bất thường của người đàn ông hai tay cầm hung khí, khách đang giao dịch tại tiệm vàng đã vội vã bỏ đi. Sợ Khoa chém mọi người xung quanh, anh Kiệt tìm cách đuổi người này đi.
"Tủ nữ trang của gia đình tôi làm bằng kính cường lực nên Khoa dùng dao chém không vỡ. Sau khi đuổi Khoa đi tôi đã gọi điện báo công an vì thấy người này có thái độ kỳ lạ", anh Kiệt kể với Zing.vn.
Khoảng 5 phút sau đó, Khoa xuất hiện trước nhà ông Chinh. Lúc này, chủ nhà đi vắng, chỉ còn vợ chồng người con trai đang trông giữ tiệm vàng.
Không nói lời nào, Khoa bước đến tủ nữ trang và chĩa dao về phía vợ chồng chủ tiệm vàng. Trong lúc con trai ông Chinh lùi về phía nhà sau và tri hô thì Khoa vung dao chém mạnh khiến tủ kính bị vỡ.
Sau khi ra tay, Khoa thò tay vào tủ kính lấy dây chuyền nhét vào túi. Những sợi còn lại được Khoa cầm trên tay cùng với con dao và ung dung bước ra đường.
"Hay tin Khoa quậy phá tại nhà ông Chinh, tôi với mọi người trong chợ chạy đến thì người này đã bỏ đi. Chúng tôi tìm cách chặn Khoa, không cho anh ta bỏ chạy thì vài phút sau công an đến vây bắt Khoa đưa về trụ sở cùng tang vật", một tiểu thương chợ Lịch Hội Thượng kể.
Theo chính quyền sở tại, gia đình Khoa trước đây khá giả, làm nghề giết mổ và bán thịt heo. Do kinh doanh thua lỗ dẫn đến nghèo túng, Khoa lao vào rượu chè rồi bị vợ bỏ.
Bi kịch nhất của gia đình này là khoảng chục năm trước, anh ruột của Khoa mang án tử hình vì giết vợ, con. Khoa sau đó càng lún sâu vào rượu.
"Nó bỏ nghề mổ heo, vui thì đi bán vé số vài tờ rồi uống rượu. Khoa nhậu riết hư não rồi", anh Minh Trung ở chợ Lịch Hội Thượng nói về người cùng xóm.
Công an huyện Trần Đề đang tạm giữ Khoa để điều tra hành vi Cướp tài sản. Tang vật trên 10 lượng vàng 18 và 24K đã được cảnh sát thu hồi, trả lại cho gia đình nạn nhân.
Theo Việt Tường/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)