Các trường Đại học không công bố danh sách trúng tuyển tạm thời

Google News

Để tránh hiện tượng “sàn chứng khoán tuyển sinh” như năm trước, năm nay, các trường sẽ kết thúc xét tuyển đại học trước 1 ngày.

Theo nội dung sửa đổi Quy chế tuyển sinh năm 2016 của Bộ GD&ĐT, thời gian đăng ký xét tuyển có một số thay đổi: Rút ngắn thời gian xét tuyển đại học của các đợt và thời gian bắt đầu xét tuyển từ ngày 1/8/2016.
Thời gian đăng ký xét tuyển đợt 1: 12 ngày, học sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển từ ngày 1- 12/8/2016.
Thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển tối đa vào 2 trường, mỗi trường không quá 2 ngành. Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong đợt xét tuyển.
 Các trường Đại học không công bố danh sách thí sinh trúng tuyển tạm thời (Ảnh: Thùy Linh)
Thời gian đăng ký xét tuyển của các đợt sau: Thời gian đăng ký xét tuyển và xét tuyển mỗi đợt là 10 ngày.
Thí sinh được đăng ký xét tuyển tối đa vào 3 trường, mỗi trường không quá 2 ngành; thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong từng đợt xét tuyển.
Hạn cuối cùng của đợt xét tuyển cuối đến hết ngày 20/10/2016 đối với hệ Đại học và đến hết ngày 15/11 đối với hệ Cao đẳng.
Điểm mới trong việc công bố điểm trúng tuyển Đại học-Cao đẳng năm nay là: Không công bố danh sách trúng tuyển tạm thời.
PGS.TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, để tránh hiện tượng “sàn chứng khoán tuyển sinh” như năm trước, năm nay, các trường sẽ kết thúc xét tuyển trước 1 ngày, dành 1 ngày đó để những thí sinh nào chưa kịp đăng ký sẽ có thời gian làm hồ sơ.
Ngoài ra, Bộ cũng chỉ đạo tất cả các điểm trường đều huy động phòng máy tính phục vụ học sinh trong trường đăng ký xét tuyển.
“Các trường Đại học-Cao đẳng sẽ không công bố danh sách trúng tuyển tạm thời, cập nhật liên tục như năm trước để tránh việc thí sinh hoang mang rút hồ sơ ra, nộp hồ sơ vào như các năm trước”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga bổ sung thêm.
Do đó, thí sinh cần cân nhắc dựa trên kết quả tuyển sinh các ngành, các trường năm 2016 để có lựa chọn phù hợp.
Theo GDVN

Bình luận(0)